โฆษณา ส่วนกลาง

Honda CBR600RR 2021 
Awaken the Race 

ย้อนไปไม่นาน วินาทีที่เจ้ามุกข์ มุกลดา สารพืช ขยี้คันเร่ง Honda CBR600RR 2021 ออกมาจากด้านข้างเวทีในงานเปิดตัว ซีนติดติดกันเจ้าฟิล์ม รัฐภาคย์ วิไรโรจน์ก็กระหึ่ม All New CBR1000RR-R ออกมาจากฝั่งตรงข้าม พร้อมประกบกันอยู่ที่กลางเวที ท่อออกท้าย สี Grand Prix Red แววตาอันเรียวคมคู่นั้นส่องความหมายมาหาผมพร้อมกับวิงเลทที่ยักคิ้วให้ ผมมีคำตอบเดียวในหัวคือ.... คันใหนก็ด้ายยยยยย

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เซอร์ไพล์สมาถึงหน้าบ้าน แฟนสองล้อคงจำฉากหนึ่งได้เป็นอย่างดีสำหรับ “ยึดถนนเก็บหัวใจไว้ให้เธอ” ฮอนด้าส่งรถโปรดัคชั่นคันงามมาถึงหน้าบ้านหลิว เต๋อหัว พระเอกยืนมองมันด้วยตาเป็นประกายว่า นี่สิคือกระบี่ที่คมที่สุดที่คู่ควร เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่น้าบ้านอีน้า เปลี่ยนแค่รถกลายเป็น Honda CBR600RR 2021 Grand Prix Red เท่านั้น(นอกนั้นเหมือนกันหมด โดยเฉพาะคนขี่ แฮ่)

New CBR600RR ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ภายใต้แนวคิด “Awaken The Race” ขอจูงมืออันสูงเกียรติของพระเดชพระคุณท่าน เข้าพบและสัมผัสไปพร้อมๆ กับ โมโต จีพี ไทยแลนด์แฟนคลับครับ....

Honda CBR600RR 2021 ถูกปรุงความเป็นเอกลักษณ์ของตัวมันเองเข้ากับความทันสมัยและเทคโลยีในปัจจุบันได้อย่างลงตัว ตั้งใจฟัง(อ่าน)ให้ดี

Grand Prix Red 

Grand Prix Red หรือสีไตรคัลเลอร์ สีที่บ่งบอกถึงเทคโนโลยีในการแข่งขันบนเวทีระดับโลกของฮอนด้าถูกติดตั้งเข้ามา สีในแก็งค์เดียวกันกับ Honda RC213v ที่สเตฟาน แบรดเดิล ใช้ลงทำการแข่งขันในรายการโมโต จีพี(ไวด์การ์ด) หรือโมเดลที่วางขายอย่าง Honda RC213v-s ซึ่งเป็นตัวแข่งโมโต จีพีเวอร์ชั่นที่ทำออกมาเพื่อจำหน่ายให้กับแฟนๆ ฮอนด้าได้เป็นเจ้าของ

นอกจากนี้ยังถูกประดับเอาไว้กับรถโปรดัคชั่นอย่างที่ตัวแข่ง HRC ลงแข่งขันในรายการซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ โดยอัลบาโร่ บาติสต้าและลีออน ฮาสแลม และแน่นอนที่คุมซอยอยู่ที่บิ๊กวิง สีเดียวกับพี่ใหญ่ Honda CBR1000RR-R ซึ่ง Honda CBR600RR 2021 จัดมาให้สีเดียวแบบเน้น ๆ

เทคโนโลยี

เครื่องยนต์ 4 สูบเรียงขนาด 600 ซีซี. (รหัส 2BL-PC40)เปิดป้อนกำลังสูงสุดได้ 121 แรงม้า ที่ 14,000 รอบ/นาที แรงบิดสูดสุด 64 นิวตันเมตร ที่ 11,500 รอบ/นาที และมีการ แคมชาร์ฟ, สปริงวาล์ว, แคร้งชาร์ฟ รวมถึงส่วนควบอื่นๆ เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างไหลลื่นกับรอบเครื่องยนต์ที่สูงปรี๊ด

นอกจากนี้แล้วยังมี IMU ซึ่งเป็นเซนเซอร์ที่มีหน้าที่ควบคุมการทำงานของระบบต่างๆ ของตัวรถ ทั้งระบบเบรค ABS, แทรคชั่นคอนโทรล, คันเร่งไฟฟ้า และมีโหมดการขับขี่ให้เลือกเพื่อให้เหมาสมกับการใช้งาน หรือการเอาลงไปซัดในสนามแข่งขัน จนกระทั่งฟังค์ชั่นโหมดที่ยูเซอร์สามารถเซ็ทให้เหมาะสมกับตัวเองแล้วบันทึกเอาไว้เรียกออกมาใช้ก็ได้ บ๊ะ

จุดเด่นและเอกลักษณ์ของ Honda CBR600RR 2021

แฟริ่งด้านหน้าได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่หมด ทั้งไฟหน้าและเคาริ่งที่ดูโฉบเฉี่ยวโดยได้รับการพัฒนาในด้านอากาศพศาสตร์โดยเฉาะ “วิงเลท”ที่ถ่ายทอดมาจากตัวแข่งระดับโมโต จีพีจะช่วยให้รถมี “ดาวน์ฟอช”เพิ่มแรงกดให้รถสามารถยึดเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น โดยทำงานร่วมกับช่องแรมแอร์ในระหว่างไฟหน้าที่นอกจากจะส่งให้เกิดแรงกดแล้ว ยังทำให้การเปิดป้อนอากาศทำได้อย่างเต็มที่ เครื่องยนต์สามารถทำงานในย่ายรอบสูงได้โดยราบรื่นนั่นเอง

ในส่วนท้ายที่เป็นเอกลักษณ์มาโดยตลอด Honda CBR600RR 2021 ยังคงท่อออกที่ท้ายรถไต้เบาะคนซ้อนเอาไว้เช่นเดิม มีความเป็นสปอร์ตและโดดเด่นไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ในสนามแข่งขันหรือการใช้งานปกติบนท้องถนนก็ตาม

เส้นทางความสำเร็จจากสมรรถนะของ Honda CBR600RR 2021

ในรายการแข่งขันระดับโลก CBR600RR ประสบความสำเร็จด้วยการเป็นแชมป์โลกการแข่งขันเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ รุ่นเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต โดยไมเคิล ฟาน เดอร์มาร์ค นักบิดชาวเนเธอร์แลนด์ คว้าแชมป์โลก ด้วยตัวแข่ง Honda CBR600RR ปี 2014 (พร้อมฮอนด้าคว้าแชมป์ประเภททีมผู้ผลิตในปีนั้น) หรือการครองความสำเร็จอย่างยาวในด้วยการเป็นแชมป์โลกในรุ่นนี้ถึง 7 ปีติดต่อกัน( 2002 - 2008)

หรือจะความสำเร็จที่อยู่ในความทรงจำของคนไทย กับการคว้าชัยชนะในการแข่งขัยรายการเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ รุ่นเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ตในซีซั่น 2015 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ของ “เจ้าฟิล์ม”รัฐภาคย์ วิไรโรจน์ ซึ่งเป็นคนไทยคนแรกที่สามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขันรายการชิงแชมป์โลกรายการนี้ได้ และมันเกิดขึ้นในโฮมเรซต่อหน้าแฟน ๆ ชาวไทยพร้อมแฟนๆ การแข่งขันที่ติดตามอยู่ทั่วโลกด้วยศักยภาพของตัวแข่ง Honda CBR600RR

จากความสำเร็จระดับมาสู่ความสำเร็จในสนามระดับโลกด้วยทีมแข่งไทยแท้ๆ นักแข่งไทยแท้ๆ Honda CBR600RR หมายเลข 149 ผงาดคว้าแชมป์การแข่งขันในรายการ ซูซูกะะ 4 ชั่วโมง 2019 มาครอง หลังการดวลกันกับนักแข่งต่างชาติที่สนามแข่งซูซูกะประเทศญี่ปุ่น ท่ามการการแข่งขันที่ยานานและสภาพอากาศที่แปรปรวน ยืนยันถึงสมรรถนะของ Honda CBR600RR ได้เป็นอย่างดี

นั่นคือความสำเร็จที่ของ Honda CBR600RR ที่ผ่านมาหยิบยกมาให้ชมเป็นตัวอย่าง และกับ Honda CBR600RR 2021 ในการสู้ศึกการแข่งขันมันจะได้ประจำการเป็นม้าทัพในรุ่น 600 ซีซี. อย่างแน่นอน ซึ่งต้องติดตามว่าจะทำได้ดีขนาดใหนในการแข่งขันระดับนานาชาติ

สำหรับการแข่งขันโดยทีมไทยนั้น ฮอนด้า เรซซิ่งไทยแลนด์ ติดตั้ง Honda CBR600RR 2021 เป็นตัวแข่งประจำทีมที่จะลงสู้ศึกการแข่งขันในระดับประเทศและในการแข่งขันระดับชิงแชมป์เอเชียอย่างรายการ เอเชีย โรดเรซซิ่ง 2021 แบบเต็มกราฟอีกด้วยกับ 3 นักแข่งอย่าง มุกข์ลดา สารพืช, ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ และสิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง

ยืนส่องแล้วลองขี่ Honda CBR600RR 2021

ที่พลาดโอกาสทองฝังเพชรในช่วงที่ฮอนด้าเชิญไปทดสอบที่สนามช้างอย่างน่าระกำใจ การทดสอบของโมโต จีพี ไทยแลนด์แฟนคลับ เราได้มันมาลองฟิลลิ่งการใช้งานบนถนน ซึ่งเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่ผู้ใช้จะได้สัมผัสกับเทคโลยีจากสนามแข่งขันในฟิลลิ่งของรถถนนให้รู้ว่า มันยอดเยี่ยมเพียงใด

เราทำความรู้จักกันด้วยการจับมือถือคันเร่ง หน้าปัดกระซิบเป็นกราฟิครอบเครื่องยนต์ ตำแหน่งเกียร์ โหลกการขับขี่ ความเร็ว รวมถึงมาตรวัดต่างๆ ที่จำเป็นในการใช้งานแบบเหลือๆ ซึ่งความคมและชัดเจนของมันนั้นปรับตามความสว่างของโลเคชั่นและเวลา โดยเป็นออฟชั่นเช่นเดียวกับ Honda CBR1000RR-R หรือ Honda RC213v-s เลยนะจ๊ะ 

เสียงคำรามเบาๆ ที่ช่วงท้ายเพิ่มระดับขึ้นอย่างทันใจด้วยการขยับข้อมือผ่านคันเร่งไฟฟ้า จิ้มปลายเท้าที่เขย่งอยู่จนเกร็ง(ที่นั่งสูง 80 เซนติเมตรนิดๆ ขณะที่ตัวขี่ร้อยหกสิบกลางๆ)บี้เกียร์หนึ่ง เราทั้งสองก็ลอยละล่องด้วยกันทันที

เครื่องยนต์และการคอนโทรล Honda CBR600RR 2021

เป็นรถพิกัด 600 ซีซี. ที่พรีเซ้นท์จุดเด่นเรื่องสมรรถนะในสนามแข่งขัน แต่ต้องเรียนว่าโพซิชั่นของมันไม่ได้สปอร์ตจ๋าแบบตัวแข่งเท่าไหร่ ไม่ได้หมอบแป๊กพักเท่าสูงเขย่ง คือสามารถเป็นรถใช้งานได้แบบสบายๆ บาล้านด์ดีและคล่องตัวจนลืมน้ำหนักตอนที่เขย่งมันที่ไฟแดงไปเลย

เครื่องยนต์เหลือ ๆ ครับกับการใช้งาน แอบค้อนนิดหน่อยเรื่องของความร้อนที่มองว่า มาเร็วและระอุพอตัวกับการใช้งานในชีวิตประจำวันที่เราคงไม่ได้อัดมันปะทะลมตลอดเวลาครับ และความร้อนแรงของการถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์ช่วงต้นๆ ที่จัดมาชิดชนิดที่ว่าลงไปหวดในสนามได้อย่างไม่เคอะเขิน การขี่บนถนนมันอาจจะชวนคุณเพลินสนุกมือจนออกแนวบู้โดยไม่รู้ตัว ไม่น่ารักโดยไม่รู้ตัว ก็ เป็น ได้

ความหล่อ Honda CBR600RR 2021

Grand Prix Red กับการเป็นโมเดลล่าสุดปี 2021 บวกด้วยท่อออกตรูดที่เป็นเอกลักษณ์ของ Honda CBR600RR 2021 มันเป็นรถ “เฉพาะ”สำหรับคำว่า “พอดี” ในมือของเจ้าของที่ตัดสินใจจิ้มไปที่เจ้านี่ อาจจะเป็นรถไว้ลงสนามแข่งในคลาสนี้ รถกับกลุ่มเพื่อนสายเรซซิ่งด้วยกัน รถคันที่สองสำหรับใช้งานหรือออกทริปในระยะที่พอเหมาะ ดังนั้นตัดคำว่า ทำไมไม่เพิ่มอีกหน่อยแล้ว.... ไปเลย เพราะ Honda CBR600RR 2021 มันมีคุณค่าและความหล่ะในตัวของมันเต็มหว่างขาของเจ้าของอยู่แล้วครับ

พบและสัมผัสกับ Honda CBR600RR 2021 ที่บิ๊กวิงทุกสาขาทั่วประเทศ ด้วยราคาแนะนำที่ 549,000 บาท โดย 50 คันแรกรับทันที Quick Shifter และได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าร่วมกิจกรรม Honda Track Xperience จำนวน 4 ครั้งอีกด้วย

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์ : 
www.hondabigbike.com
เฟซบุ๊ก : www.fb.com/HondaBigBikeTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #Honda #HondaMotorcycle #รถจักรยานยนต์ฮอนด้า #AllNewCBR1000RRR #CBR1000RRR #NewCBR600RR #CBR600RR #HondaBigBike

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar