มาร์ค มาเกซ อัพเดทอาการหลังเข้าพบหมอ การฟื้นฟูน่าพอใจยังไม่ปิดโอกาสคัมแบ็กเปิดซีซั่น 2021

“เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ แชมป์โลกมีกรรมชาวสเปน ได้เข้าพบหมอเจ้าของไข้ที่ Hospital Ruber Internacional เมื่อวานนี้(พฤหัสบดีที่ 14 มกราคม ตามเวลาปะเทศไทย) หลังจากที่ครบกำหนด 6 สัปดาห์ที่ทำการผ่าตัดแขนขวาครั้งที่ 3 เพื่อประเมินอาการฟื้นฟูของร่างกาย วางแผนแนวทางการรักษาต่อ และคาดการณ์การคัมแบ็กกลับมาอีกครั้ง

หลังจากการตรวจเช็คแล้ว แพทย์ได้ให้ความเห็นว่า มีการฟื้นฟูที่น่าพึงพอใจและเป็นไปตามกรอบที่ได้คาดการณ์เอาไว้ ซึ่งทำให้ตัดโอกาสที่จะต้องผ่าตัดครั้งที่ 4 ออกไป อย่างไรก็ดีมาร์ค มาเกซจะต้องทานยาต่อไปที่บ้าน และเข้าสู่โปรแกรมการฟื้นฟูโดยเฉาะกับเคสของเค้า พร้อมกับติดตามและประเมินการฟื้นฟูอาการบาดเจ็บอีกครั้ง

แม้นจะยังไม่สามารถระบุการกลับมาเต็มร้อยได้อีกครั้งเมื่อไหร่ก็ตาม แต่การฟื้นฟูการบาดเจ็บที่น่าพอใจหลังจากการผ่าตัดครั้งใหญ่นี้ ทำให้โอกาสที่มาร์ค มาเกซจะกลับมาทันการทดสอบปรีซีซั่นที่การ์ตานั้นยังไม่ปิดตาย และโอกาสกลับมาแข่งขันได้ในการเปิดฤดูกาล 2021 ยังคงมีหวังอยู่ (หมายถึง ไม่ได้บอกว่าจะกลับมาได้ แต่บอกว่าไม่ปิดโอกาสที่จะสามารถกลับมาได้)

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar