เปโดร อคอสต้าเผย เริ่มเช็คอินเป็นนักบิดตอน 5 ขวบ และไอดอลประจำตัวคือ ......

เปโดร อคอสต้า ไอ้หนูสเปนที่กระหึ่มเวทีสองล้อโลกหลังจากค่ำคืนสุดระห่ำในรุ่นโมโต 3 ที่สนามโลซาลเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เด็กวัย 16 ที่อมเหล็กดัดฟันเอาไว้ตลอดการแข่งขัน ออกสตาร์ทจากพิทเลนแล้วไล่เก็บคู่แข่งคว้าชัยชนะได้อย่างเหลือเชื่อ เพราะต้องไม่ลืมว่า นี่คือนักแข่งที่เป็นรุกกี้(แข่งรุ่นนี้เป็นปีแรก)เท่านั้น

อคอสต้าซึ่งเป็นลูกชายคนเล็ก(มีพี่สาว)ของชาวประมงจากมาซารอน เปิดเผยว่าไอดอลและนักแข่งที่สร้างแรงบัลดาลใจให้กับเค้าคือ เควิน ชวานท์ซ ตำนานเดอะเครซี่แก็งค์ช่าวอเมริกัน ซึ่งความเอกอุของชวานท์ซอคอสต้ายังไม่เกิดก็จริง แต่พ่อของเค้าคลั่งจอมดีเดือดชาวอเมริกันคนนี้มาก และเค้าก็ได้เสพผ่านเรื่องราวที่พ่อป้อนให้จนกลายเป็นความหลงใหลเช่นกัน

เปโดร อคอสต้า (AS)

“.......พ่อของผมมีซูซูกิและเควิน ชวานท์ซเป็นทุกสิ่งทุกอย่าง และผมก็ถูกเลี้ยงให้โตด้วยรูปภาพและวิดีโอของนักแข่งโคตรผาดโผนชาวอเมริกันคนนั้น ความหลงใหลของพ่อกลายเป็นความหลงใหลของผมไปด้วย และตอนที่ผม 5 ขวบกว่า ๆ ผมกับพ่อก็เริ่มจริงจังกับการแข่งรถ ดูเหมือนแม่จะไม่ค่อยแฮปปี้นัก 

(การที่รอสซี่ชมและหยอดว่าจะรอดวลด้วย) เราได้ทำการทดสอบที่นี่ก่อนแข่งหลายครั้ง(โลซาล) ดังนั้นมันมีข้อมูลในการอ้างอิงอยู่เยอะเลย และได้ขับหลายรอบ มันไม่ใช่เรื่อง่ายและมันคงไม่ใช่เร็ว ๆ นี้(การขึ้นไปโมโต จีพี) แต่สิ่งที่แน่นอนที่สุดคือผมจะพยายาม”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar