“เด็กระเบิด”พอใจภาพรวมหลังคว้าอันดับ 9 ที่เฆเรซ มั่นใจหากแขนไม่เจ็บควอตาราโร่ซิวชัยหายห่วง !

“เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ ลงสนามเป็นเรซที่ 2 ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมากับการแข่งขันที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน เจ้าตัวดูเหมือนว่าสภาพร่างกายพร้อมขึ้นกว่าเดิมแต่กระนั้นก็มาพร้อมกับการล้มระเบิดกรวดจนแฟน ๆ ต้องใจหายใจคว่ำ มาร์คยืนยันว่ายังอยู่ในช่วงเก็บชั่วโมงบินเพราะร่างกายยังไม่เต็มร้อย ซึ่งเค้าก็ดีพอที่จะเก็บท็อป 10

มาเกซพอใจกับภาพรวมที่เค้าและทีมก้าวไปข้างหน้า และที่เฆเรซจะมีการทดสอบต่อในวันจันทร์นี้ซึ่งเค้าและทีมจะตัดสินใจอีกครั้งว่าจะลงหรือไม่ ส่วนดราม่าเกมส์เมื่อคืนนี้ เด็กระเบิดยังมั่นใจว่า ฟาบิโอ ควอตาราโร่จะคว้าชัยชนะแบบหายห่วงหากไม่เกิดอาการบาดเจ็บที่แขนระหว่างเรซ

มาร์ค มาเกซ

“.......แน่นอนว่าวันนี้เราต้องการที่จะก้าวไปข้างหน้าให้ได้อีก แต่ถึงอย่างไรก็ตามเราควรที่จะแฮปปี้กับสิ่งที่ทำได้ ที่ปอร์ติเมาเราจบการแข่งขันหลังผู้ชนะ 13 วินาที และที่นี่เฆเรซ เราจบการแข่งขันตามผู้ชนะ 10 วินาที และนั่นคือเป้าหมายหลัก(การยกระดับอย่างต่อเนื่อง)

เหมือน ๆ กับที่ปอร์ติเมาคือผมรู้สึกแข็งแกร่งในช่วงกลางของการแข่งขัน แต่ผมสูญเสียเวลาไปในช่วงการเริ่มต้นแข่งขันและช่วงท้ายก่อนจบเกมส์ แต่ในภาพรวมแล้วผมคิดว่าเราได้ก้าวไปข้างหน้าก้าวใหญ่ ๆ เลยเมื่อเทียบกับการแข่งขันสนามที่ผ่านมาที่โปรตุเกส

ตอนนี้เรายังไม่อยู่ในสภาพที่จะคอนโทรลได้ดังใจ ตั้งแต่เริ่มการแข่งขันกลุ่มหน้ายืดออกไปเลยมันเป็นไปไม่ได้ที่จะไล่ตามแซง ถ้าควอตาราโร่ไม่ได้รับผลกระทบจากแขนของเค้าวันนี้เค้าจะเก็บชัยชนะอีกครั้ง แต่มันเกิดขึ้นแล้วดังนั้นชัยชนะจึงตกเป็นของมิลเลอร์ ส่วนบัญญาญ่าเค้าเร็วแบบนี้อยู่แล้วแต่ปีนี้ดูเหมือนจะสม่ำเสมอกว่าปีที่แล้ว

มันเป็นเรื่องจริงที่ว่า หากไม่เกิดปัญหาอะไรมันยากที่จะไล่แซง ทุกคนเร็วขึ้นมาก ระบบช่วยเหลือความเร็วในทางตรง(โฮลด์ช็อต/เชฟชิพเตอร์)เพราะทางตรงพวกเค้าไปได้เร็วกว่าคุณและจุดเบรกก็เหมือนกัน ทั้งหมดนั้นส่งผลกระทบมาก มันจึงเหลือในช่วงโค้งต่อเนื่องที่เปิดเอาไว้ แต่มันก็ยังดีที่มีเหลืออยู่ เพราะถ้าเป็นไปไม่ได้ที่จะแซงมันก็ไม่ดีสำหรับการชมการแข่งขัน

ตอนนี้ผมเรียนรู้และทำความเข้าใจกับรถแข่งของผมมากขึ้นแล้ว เราจะตัดสินใจอีกครั้งว่าเราจะอยู่เทสต่อในวันจันทร์มั้ย ซึ่งมันเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องลงไปขับเพื่อทำความเข้าใจทุกอย่างร่วมกับทีมต่อไป มันยังไม่ใช่สุดสัปดาห์ที่ดีที่สุดที่เฆเรซ แต่มันเป็นก้าวที่สำคัญ และผมอยากจะขอบคุณฮอนด้าพร้อมกับทีมของผมสำหรับงานที่น่าทึ่งในวีคเอนท์นี้”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar