อาร์มปั๊ม !... เผยแล้วสาเหตุตัดตอนเด็กปีศาจอดผงาดที่เฆเรซ แม้นบริหารเรซได้สุดแจ่มแมว

“เด็กปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่ ดาวบิดฝรั่งเศสของยามาฮ่า แฟคทอรี่ทีม อยู่ในโมเม้นที่สุดยอดก่อนการแข่งขันสนามที่ 4 ที่เฆเรซ วันนี้ ไปอำนาจดับลงช่วงการแข่งขันเจ้าตัวก็บริหารเกมส์ได้อย่างสุดยอด ไล่เก็บอันดับขึ้นมาแล้วขึ้นนำด้วยเวลาต่อรอบที่เหนือกว่าชาวบ้าน แลดูเหมือนว่าจะคว้าชัยชนะ 3 นัดติดได้แบบไร้รอยขนแมว

อย่างไรก็ดี จุดเปลี่ยนมาเกิดขึ้นช่วงกลางเกมส์ เมื่อเวลาต่อรอบของควอตาราโร่ช้าลงแบบผิดปกติ แล้วอันดับก็รูดลงมาอย่างน่าใจหาย แฟน ๆ ทั่วโลกสังเกตได้ว่าเจ้าตัวนั้นขี่ไม่ได้เลย และมีการคาดการณ์ปัญหาที่เกิดขึ้นต่าง ๆ นานา ว่าเป็นที่เจ้าตัวหรือรถแข่ง M1 ดันโลกันแน่

ล่าสุดมีการเปิดเผยว่า สาเหตุนั้นเกิดจากปัญหาด้านร่างกายของควอตาราโร่เองคือ “อาร์มปั๊ม” จนไม่สามารถขี่รถได้อย่างเต็มที่ ลงเอยด้วยการพลาดคว้าชัยชนะดังกล่าวแม้นว่าจะคุมเกมส์ได้หมดจดแล้ว ซ้ำร้ายเสียหายจนถึงขั้นร่วมลงมาจากตำแหน่งจ่าฝูงของตารางคะแนนสะสมแล้วตอนนี้

ฟาบิโอ ควอตาราโร่

“.......คำตอบนั้นไม่ยากเลย ปัญหาที่เกิดขึ้นคือแขนของผม ผมยอมรับว่าผมเสียใจจาก เพราะผมรู้สึกดีที่สามารถควบคุมในส่วนหน้าได้ ผมอยู่ที่ 4 แล้วสามารถไล่แซงแล้วคุมจังหวะเกมส์ของผมเอาไว้ได้ แต่แขนของผมแรงหายไปดื้อ ๆ ผมผิดหวังมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น สิ่งที่ผมมีความสุขก็คือ เรามีเพชที่ดีมาก มีความเร็วและสามารถสู้ต่อจนจบได้ แม้นจะเป็นเพียงแค่ 3 แต้มแต่ผมก็จะสู้ มันคือทั้งหมดของผมที่จะทำได้

ผมยังไม่รู้ว่าจะต้องผ่าตัดหรือไม่ ผมไม่สามารถตอบได้ในตอนนี้เพราะในหัวของผมมันสับสนไปหมด ดังนั้นผมจึงยังไม่อยากพูดอะไรออกไปในตอนนี้ มีผู้จัดการของผม เพื่อนซี้ของผมที่จะช่วยดู เพื่อตัดสินใจว่าทางออกใหนจะดีที่สุด แต่ตอนนี้ผมยังไม่รู้

จริง ๆ มันเคยเกิดขึ้น ปีที่แล้วทีปอร์ติเมามันเป็นเหมือนหายนะ และปีนี้ที่เฆเรซหรือปีก่อน ๆ มันไม่เคยมีปัญหา(เหมือนจะบอกว่า คาแล็คเตอร์ของเฆเรซมันไม่น่าเกิดปัญหานี้) และเราก็เริ่มต้นวีคเอนท์ได้ดีโดยไม่มีสัญญาณใดใด แต่จู่ ๆ ในเกมส์มันมีรู้สึกว่า แขนของผมกำลังหายไป 

ผมต้องต่อสู้กับความเจ็บปวดอยู่ห้าถึงหกรอบ คือมันแทบเป็นไปไม่ได้สำหรับผมที่จะขับได้เหมือนเดิม มันเป็นอันตรายมาก และผมตัดสินใจที่จะไม่หยุด เพราะ 3 คะแนนมีคุณค่าสำหรับผมสำหรับการแข่งขันในฤดูกาลนี้ แน่นอนผมเสียใจที่เกิดเรื่องนี้ขึ้น

มุมบวกที่ไม่เกี่ยวกับปัญหาก็คือ สุดสัปดาห์นี้ผมเร็วมาก เวลาผมนำหน้าดูคาติแม้นว่าพวกเค้าจะเร็วมากก็ตาม ตอนที่ผมอยู่ที่ 4 ผมพูดกับตัวเองว่า เอาหล่ะถึงเวลาที่ผมจะไล่แซงแล้ว และผมก็สามารถก้าวไปต่อได้เลย มันจะเป็นสัปดาห์ที่ดีและเป็นบวกมากหากผมไม่มีปัญหาเรื่องแขน ”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar