อยู่กับฝันหรือความจริง ?.... อกอสตินี่ถึงวาเลนติโน่ จะไม่บอกให้เลิก แต่หากอยู่กับความจริงก็จะรู้เอง !

“เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่ กับการแข่งขันซีซั่น 2021 นี้เจ้าตัวและแฟน ๆ สายเหลืองหมายมั่นปั้นมือเหลือเกินที่จะทำผลงานพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง เพราะการได้เข้ามาขับให้โคตรทีมรองอย่างเปโตรนาส นอกจากการได้รับแรงสนับสนุนจากแฟคทอรี่ทีมแล้ว ความกดดันยังน้อยกว่าหลายเท่าตัว หมอมาแน่เป็นอะไรที่ถูกคาดหมายไว้

อย่างไรก็ดีการแข่งขันผ่านไปแล้ว 4 สนาม ชราแมนมีคะแนนสะมสมในมือเพียง 4 แต้มเท่านั้น คือหนึ่งคะแนนต่อสนาม ล่าสุดเป็นจิอันโกโม่ อกอสตินี่ที่ออกมาขยี้ประเด็นการอยู่หรือไปของหมอว่า เค้ารู้ดีว่าความคาดหวังหรือความฝันของรอสซี่ในการลงสนามคืออะไร แต่คนเราสักวันหนึ่งก็ต้องตื่นขึ้นมาและยอมรับความจริง

จิอันโกโม่ อกอสตินี่

“......ผมพึ่งมีโอกาสไปทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่งในอิตาลี แม่ครัวเป็นแฟนพันธ์แท้ของผมตอนที่ผมยังขับอยู่ เธออายุ 70 ปี เธอเคยเชียร์ผมและตอนนี้เธอมีอีกนักแข่งที่เธอมอบดวงใจให้ก็คือวาเลนติโน่ รอสซี่ สิ่งที่เธอพูดกับผมก็คือ.... จิอันโกโม่ทำไมคุณไม่บอกให้รอสซี่หยุดแข่ง (อ้าว)

มันมีบางคน คนอื่น ๆ นอกจากนี้ที่ขอให้ผมบอกกับวาเลนติโน่ว่าให้เลิกได้แล้ว ผมเสียใจที่เห็นว่าเลนติโน่ไม่ได้อยู่ในจุดเดิม ไม่ชนะอีก แต่ผมไปบอกเค้าแบบนั้นไม่ได้ มันเป็นเรื่องส่วนตัวของเค้า ผมเคารพต่อวาเลนติโน่และไม่อยากทำตัวเป็นอาจารย์หรือพ่อของเค้าที่ชี้ว่าเค้าควรทำอะไร แต่จริง ๆ มันทำให้ผมรู้สึกรู้สึกผอืดผอมไม่น้อยที่เห็นเค้าเป็นแบบนี้มาหลายปีแล้ว

เค้าว่ากันว่าคนเราตราบใดที่มีชีวิติอยู่ก็ต้องมีความหวังความฝัน ก็โอเค แต่เราต้องยอมรับว่าความจริงมันคืออะไร”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar