เรื่องเล่าสองล้อ ตอน ทำไมต้อง “เดอะคลีนเนอร์”

เรื่องเล่าสองล้อ ตอน ทำไมต้อง “เดอะคลีนเนอร์”

ค้นพบเส้นทางที่ถูกต้องสำหรับตนเองแม้นจะเข้าสู่ช่วงปลายอาชีพแล้วก็ตาม สำหรับ “เดอะคลีนเนอร์”อัลบาโร่ บาติสต้า ดาวบิดกระทิงของ อรูบ้า ดอท ไอที ดูคาติทีม เมื่อย้ายมาสู่สังเวียนเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ 2019 จากนักแข่งธรรมดาๆ ในโมโต จีพี บัดเดี๋ยวนี้กลายเป็น ดิ อัลทัชเอเบิ้ล คว้าชัยชนะแบบเอาท์คลาสเอาไว้แต่ผู้เดียวในเวทีรถตลาด ประหนึ่งเอเลี่ยนแข่งกับมนุษย์ก็มิปาน

วันนี้ โมโต จีพี ไทยแลนด์แฟนคลับ ขอขยายฉายาพี่เบาแต่ไม่เบาที่เรียกว่า “เดอะคลีนเนอร์”

เดอะคลีนเนอร์หรือนายสะอาดเก็บกวาดแทร็ค นิคเนมนี้น้าแอดบรรจงติดตั้งให้พี่เค้าเอง จุดเริ่มต้นจากการแข่งขันโมโต จีพีปี 2012 ที่สนามเอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งฆอเก้ โรเลนโซ่นั้นมีลุ้นแชมป์โลกอยู่กับเคส์ซี่ สโตนเนอร์ และดานี่ เปโดรซ่า โดนอัลบาโร่ บาติสต้าสอยลงไปนอนจมกองทรายที่โค้งแรกสนามเอสเซ่น ชนิดที่ตัวแข่งยังสับเกียร์ไม่ครบหกด้วยซ้ำ

Yamaha YZR M1 หมายเลข 99 ไฟลุกท่วมขึ้นมาทันที มันมาเจ็บปวดตรงที่ว่าโมโต จีพีนั้นมีกฎให้ใช้เครื่องยนต์ได้จำกัด และวันนั้นโรเลนโซ่แกะกล่องเครื่องยนต์ใหม่เอี่ยมลงสนามแต่วิ่งไม่เท่าไหร่ก็โดนบาติสต้ากวาดไปนอน ไม่จบเกมส์ พลาดแต้ม เผาเครื่อง เปโดรซ่าและสโตนเนอร์เพื่อนร่วมค่ายของบาติสต้าในขณะนั้น .....ยิ้มทันที(แต่ท้ายที่สุดฆอเก้ โรเลนโซ่ก็ทะลุถึงแชมป์โลก โมโต จีพี 2012 จนได้)

แม้นวีกรรมของบาติสต้าจะมีมากกว่านี้หลายครั้งก็ตาม แต่ครั้งนี้ถือว่าเดอะคลีนเนอร์เก็บกวาดได้สะอาดที่สุด จนอีน้าติดตั้งฉายาดังกล่าวให้นั่นเอง

ไฮไลน์ โมโต จีพี 2012 ที่สนามเอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์

 

ฮิโรชิ อาโอยาม่า หนึ่งในเหยื่อของบาติสต้าเช่นกันเมื่อครั้งยังอยู่ใน WGP250

 

อย่าว่าแต่เป็นพิษกับคนอื่น เป็นพิษกับตัวเองก็มี ยกล้อโชว์แต่ล้มพี่เค้าก็เคยมาแล้ว

 

2019 ออลนิว บาติสต้านะจ๊ะ หากต้าเคยทำให้ไม่พอใจ ต้าขอโทษ !

 

Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar