“เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ จะสมบูรณ์แบบกว่าเดิมเมื่อหายดี ตัวอย่างเคยมีชื่อไมเคิล ดูฮาน ?!

อัลเบอร์โต้ เวอร์กานี่ ผู้จัดการนักบิดที่ดูแลยอดนักแข่งมามากมาย ตัวอย่างเป้งๆ ไม่ว่าจะเป็นคาลอส เชคก้า, มาโก้ เมรัลดรี้ หรือเคส์ซี่ สโตนเนอร์ และปัจจุบันนั้นก็อยู่กับดานิโร่ เปตุชชี่ เจ้าตัวให้สัมภาษณ์เอาไว้หลายประเด็นกับโมโต ดอท ไอที ซึ่งโพสต์นี้ขอตัดมาในส่วนที่กล่าวถึง “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ ยอดนักบิดสเปนของเรปโซล ฮอนด้าทีม

เวอร์กานี่อัพเดทข้อมูลจากที่ได้คุยกับผู้จัดการนักแข่งด้วยกันว่า มาร์คนั้นยังรอความสมบูรณ์ของร่างกายอยู่ แต่การบาดเจ็บนั้นไม่ได้ทำให้ทัศนะคติในการขับขี่ของแชมป์โลก 8 สมัยเปลี่ยนแปลงไปแต่อย่างใด ทั้งนี้เวอร์กานี่เชื่อว่าอาจจะทำให้มาร์คเป็นนักแข่งที่สมบูรณ์แบบมากกว่าเดิมก็ได้ ดังที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วหลังเจ็บหนักกับ “จิงโจ้ไฟ”ไมเคิล ดูฮาน

อัลเบอร์โต้ เวอร์กานี่

“......ผมได้คุยเรื่องมาร์คกับอิมิลิโอ้ อัลซาโมร่า(ผู้จัดการส่วนตัวของมาร์ค มาเกซ)ที่บาเซโลน่า เค้าบอกว่าตอนนี้ร่างกายของมาร์คยังไม่สามารถตอบสนองได้ตามที่ใจต้องการ มาร์คหยุดอยู่กับที่เป็นเวลา 1 ปีบวกกับแขนที่แทบไม่ได้เคลื่อนไหว เค้าสูญเสียร่างกายของเค้าไปและตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่เรียกมันกลับคืนมา

ความคิดในหัวของเค้า ทัศนะคติของเค้ายังเหมือนเดิมซึ่งเราก็ได้เห็นบ้างแล้ว ทันทีที่ร่างกายของเค้าเข้าที่ผมเชื่อว่าเค้าจะกลับมาขยี้ชัยชนะรัวๆ ได้อีกครั้ง ไม่เคิล ดูฮานแข็งแกร่งและไม่มีใครโค่นเค้าได้หลังอุบัติเหตุครั้งใหญ่(เอสเซ่น) สิ่งที่เกิดขึ้นครั้งนี้จะปรับปรุงมาร์คให้เติบโตขึ้นไปอีก แม้นอาจจะแลกด้วยความบ้าคลั่ง การหาลิมิตที่ต้องหายไปบ้างก็ตาม”

สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar