WADA ยืนยันมาตรการ “ตอนนี้” พี่ไทยแอนด์อินโดจัดโมโต จีพีได้ เพลงชาติได้แต่ห้ามธงชาติหากได้ขึ้นโพเดียม

ดราม่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ทำเอาแฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยหูผึ่งยิ่งกว่าสิ่งใด ก็คือกรณีการ “แบน”รายละเอียดต่าง ๆ ในการแข่งขันกีฬา นักกีฬาของประเทศไทย เนื่องจากกฎหมายที่ใช้บังคับอยู่ในตอนนี้ ขัดกับระเบียบของหน่วยงานต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก หรือ WADA  รายละเอียดเข้าใจว่าทุกท่านได้รัวสายตากันจนฉ่ำแล้ว แต่ที่สนใจคือ กับมอเตอร์สปอร์ตไทยรวมถึงรายการไฮไลน์อย่างโมโต จีพี จะเป็นเยี่ยงไรหล่ะท่าน

แบนนักกีฬาไทย สิ่งต่าง ๆ ที่เป็นการแสดงว่ามากจากไทย แบนการจัดการแข่งขันระดับโลกของไทย ?????

crash.net เปิดเผยข้อมูลที่ได้รับการยืนยันจาก WADA เกี่ยวกับมาตรการของพวกเค้าที่จะใช้บังคับ “พี่ไทย” (ในข่าวนี้หมายรวมถึงอินโดนิเซียด้วย) ว่าจะเป็นอย่างไรบ้างกับนักแข่งสายเลือดไทย อีเว้นท์การแข่งขันของไทยในตอนนี้ “ย้ำ” มาตรการในตอนนี้ขณะที่กฎหมายของเราไม่ตรงกับข้อบังคับ และเมื่อเราปรับแก้รายละเอียดของข้อบังคับของกฎหมายเสร็จ ทุกอย่างก็จะกลับมาปกติ(คาดว่าใช้เวลาสักระยะไม่กี่เดือน)

#นักแข่งไทย 

นักแข่งไทยสามารถลงทำการแข่งขันในรายการระดับนานาชาติ ระดับโลกได้เช่นเดิม ซึ่งเวลานี้ในรายการโมโต จีพีมี “คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา ที่ลงบิดอยู่ในรุ่นโมโต 2 แบบเต็มฤดูกาล น้องแข่งได้ปกติในสีเสื้อนักแข่งไทยครับ

#เพลงชาติไทยและธงชาติไทย

เพลงชาติสามารถเปิดได้ในอีเว้นท์การแข่งขันระดับนานาชาติ หรือระดับโลก เปิดได้หากมีโอกาสหรือนักแข่งของไทยขึ้นโพเดียม ขณะที่ธงชาติไทยนั้นจะถูกห้ามใช้หรือโชว์ออกสื่อ ออกอากาศ ออกสู่สายตามนุษย์โลกในอีเว้นท์นั้น ๆ

#การจัดการแข่งขันระดับโลก

(หมายรวมอินโดนิเซียด้วย) เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ในเดือนพฤศจิกายน 2021 ที่อินโดนิเซีย, โมโต จีพีเดือนมีนาคม 2022 ที่อินโดนิเซีย และโมโต จีพีในเดือนตุลาคม 2022 ที่ประเทศไทย ยืนยันจาก WADA ว่าสามารถจัดการแข่งขันได้ตามโปรแกรมที่กำหนดไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด

นี่คือสรุปคร่าว ๆ เอาเฉพาะที่เกี่ยวกับการแข่งขันวงการสองล้อ ขณะที่รายละเอียดอื่น ๆ ของกีฬาอื่น ๆ ก็จะมีปลีกย่อยออกไป (ขออนุญาตไม่กล่าวถึงในโพสต์นี้) และย้ำอีกครั้งว่า นี่คือมาตรการที่บังคับใช้ในขณะนี้ คือขณะที่เราผิดข้อบังคับ เมื่อเราแก้ไขและปรับรายละเอียดต่าง ๆ ให้ตรงข้อบังคับของ WADA ทุกอย่างก็จะเป็นปกติเช่นเดิม มองหยาบ ๆ ก็พอจะเห็นว่า ไม่เสียหายมากนักแม้นอยู่ในช่วงที่เราถูกลงดาบก็ตาม

สั้น ๆ แต่ยาว อ้าว !

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar