ร่างสมบูรณ์ ? ... วิศวกรคู่บุญฟาบิโอ ควอตาราโร่ ยกเด็กปีศาจเติบโตและรับมือกับสถานการณ์ได้อย่างดีเยี่ยม !

“เด็กปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่ ยอดนักบิดฝรั่งเศสของยามาฮ่าทีม ว่ากันว่าเหลืออีกไม่กี่วันเท่านั้นที่เจ้าตัวจะได้สถาปณาตัวเองเป็นแชมป์โลกโมโต จีพีสมัยแรก ซึ่งความเร็วและความสม่ำเสมอของเค้านั้นเหนือกว่าคนอื่นอย่างชัดเจนในปีนี้ และสิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดตั้งแต่ที่เดบิ้วในพรีเมียร์ความก็คือ พัฒนาการและการเติบโตของเด็กปีศาจ

ดิเอโก้ กุเบลลินี วิศกรทางด้านการแข่งขันประจำตัวของควอตาราโร่ ได้ออกมายกย่องนักแข่งของตัวเองกับโมโตดอทไอทีว่า ควตาราโร่นั้นเติบโตขึ้นทั้งในด้านของการแข่งขันและสภาพจิตใจ พร้อมกับยืนยันว่าที่มิซาโน่ในสุดสัปดาห์หน้าเป้าหมายในการแข่งขันยังคงเหมือนเดิมกับทุกสนามคือเต็มที่เอาไว้ก่อน

ดิเอโก้ กุเบลลินี

“.......ฟาบิโอเติบโตขึ้นอย่างมากในช่วงสามปีที่ผ่านมา รู้จักวิธกีการรับมือและจัดการสถานการณ์ได้ดีขึ้นแม้นว่าจะเจอกับอะไรที่ซับซ้อนสุด ๆ ก็ตาม แล้วเป็นเด็กหนุ่มที่มีความเฮฮา ตลกอยู่เสมอตอนที่อยู่ในพิทบ็อกซ์

ฤดูกาลนี้มันมีความปกติมากขึ้น ความแตกต่างเมื่อเทียบกับปีที่แล้วมาจาก 2 ปัจจัยใหญ่ ๆ มุมแรกคือประสบการณ์ มุมที่สองคือด้านเทคนิค ประสบการณ์เป็นอะไรที่มีผลมากที่สุด ฟาบิโอมาขับโมโต จีพีตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 20 ปี นอกจากความเร็วหรือเรื่องของรถแล้วยังมีอะไรที่แตกต่างให้ต้องเผชิญ ความคาดหวังแรงกดดันในโมโต จีพีนั้นสูงมาก ประสบการณ์จะช่วยให้จัดการอะไรได้ดีขึ้น

แรงกดดันมันมาจากภายในมากกว่าภายนอก นักแข่งมักจะมีความคาดหวังแม้นว่าบางทีมันจะเกินความเป็นไปได้ ทีมงานพยายามที่จะทำความเข้าใจว่าจุดแข็งของเค้าคืออะไร วิธีใหนที่เค้าจะทำผลงานได้ดีที่สุด สิ่งนี้ทำให้เรารับมืออกับสถานการณ์ที่ยากลำบากได้ ดังนั้นฟาบิโอจึงเติบโตขึ้นอย่างมากในสามปีมานี้ สิ่งที่สะท้อนให้เห็นชัดเจนก็คือเค้ามีความเร็วและความสม่ำเสมอ นั่นแสดงให้รู้ว่าเค้าสามารถเข้าไกล้ลิมิตทางทฤษฎีได้ จุดจุดนั้นคือจุดที่เค้าอยู่ตอนนี้

สำหรับผมแล้วดูเหมือนว่าเค้าเป็นเด็กมากกว่าอายุ 22 ปีอีกเค้ายิ้ม เฮฮาเสมอและก็ชอบที่จะยิงมุกตลก เวลาที่หัวร้อนมีปกติแต่มันเกิดขึ้นและก็หายไปอย่างรวดเร็ว 

ที่มิซาโน่(เรซสองที่มีโอกาสเป็นแชมป์โลกเลย)มันจะเป็นการแข่งขันที่เข้มข้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ทุก ๆ สนาม ทุก ๆ เรซมีน้ำหนักที่เราให้ความสำคัญเท่ากัน เราจะเผชิญหน้ากับมันเหมือนทุก ๆ ครั้ง เต็มที่และไม่มีเป้าหมายที่แตกต่าง”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar