สุดช็อค Kawasaki Thailand Racing Team ประกาศยุติเข้าร่วมการแข่งขัน 2022

สุดช็อควงการสองล้อในประเทศไทย เมื่อกรีนทีมคาวาซากิ(Kawasaki Thailand Racing Team) ประกาศแพลนการในปี 2022 ว่าพวกเค้าจะไม่เข้าร่วมการแข่งขันในระดับเอเชียรวมถึงการแข่งขันในระดับชิงแชมป์ประเทศไทย แม้นว่าในช่วงเวลาที่ผ่านมาจะเป็นหนึ่งในยักษ์ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากมายก็ตาม

สาเหตุสำคัญคือเรื่องของพิษเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัว ก่อนที่คาวาซากิทีมโรงงานจะนำมาซึ่งการตัดสินใจดังกล่าว ดังนั้นภารกิจที่เหลืออยู่ของพวกเค้าคือทำผลงานให้เต็มที่และจบฤดูกาล 2021 นี้ให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

แถลงการณ์จาก Kawasaki Thailand Racing Team

“.......หลังจากที่ได้เข้าร่วมรายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยมาเป็นเวลากว่า 6 ปี Kawasaki Thailand Racing Team ได้เลือกที่จะยุติการเข้าร่วมรายการ Asia Road Racing Championship (ARRC) และ FMSCT All Thailand Superbike Championship ในสิ้นฤดูกาล 2021 รวมถึงพักจากการเข้าร่วมรายการในปี 2022 เป็นการชั่วคราว การตัดสินใจนี้เกิดขึ้นภายหลังที่มีการประเมินภายในและการพยายามหาทางเลือกที่จะเข้าร่วมรายการดังกล่าวต่อ ภายใต้บรรยากาศทางธุรกิจเช่นปัจจุบันที่ซบเซามากกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้

Kawasaki Thailand Racing Team มีประวัติการแข่งขันที่ยาวนานรวมถึงชัยชนะที่คว้ามาได้ในช่วงฤดูกาลปี 2021 นี่คือสิ่งที่ได้รับจาก "จิตวิญญาณที่ไม่เคยยอมแพ้" ของพวกเรา เราภาคภูมิใจกับการเป็นแชมป์รายการ FMSCT All Thailand Superbike Championship ถึง 4 สมัยติดกันด้วยผลงานของฐิติพงศ์ วโรกร เหล่านี้คือความสำเร็จซึ่งมีความหมายของพวกเรา

เราขอขอบคุณนักแข่ง ทีมงาน พาร์ทเนอร์ รวมถึงแฟนๆทุกท่านที่ให้การสนับสนุนพวกเราเป็นอย่างดีมาโดยตลอด (5 ปี 25 แชมป์สนาม 32 โพเดี้ยม ณ เดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2564 ก่อนสนามสุดท้ายของรายการ OR BRIC 2021)”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก FB : Kawasaki Thailand Racing Team

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar