Race to the Dream ... ฮอนด้ายืนยันพร้อมสนับสนุนนักแข่งไทยสู่ระดับโลกเคียงข้างก้อง สมเกียรติ

โมโต จีพี ไทยแลนด์แฟนคลับ ได้รับโอกาสทองฝังเพชรในการสัมภาษณ์สุดพิเศษกับ “คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา พร้อมทั้งผู้บริหารของฮอนด้าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ในช่วงที่นักแข่งไทยจากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะดรีมกลับมาสู่บ้านเกิดและลงนวมซ้อมที่สนามแข่งระดับโลกอย่าง ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

คำถามที่น้าแอ๊ดอยากรู้มากก็คือ เรามีโอกาสหรือไม่ที่จะเห็นนักแข่งไทยในสีเสื้อฮอนด้ามากกว่า 1 คนในการแข่งขันรายการระดับนานานชาติ หรือรายการระดับโลกอย่างโมโต จีพีรุ่นต่าง ๆ ที่ก้อง สมเกียรติกำลังแข่งขันอยู่ ซึ่งคำตอบชัดเจนก็คืออยู่ที่ความพร้อมของนักแข่งที่ฮอนด้ากำลังพัฒนาภายได้โครงการฮอนด้า เรซ ทูเดอะดรีม คือพร้อมเมื่อไหร่ได้ขึ้นไปแน่นอน

คุณเฉลิมพล ครองสุขเลิศ 
(ผจก.ฝ่ายกีฬายานยนต์ และศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า สมุทรปราการ)

“........จริง ๆ ในส่วนของฮอนด้าต้องบอกก่อนว่า โครงการเรซ ทู เดอะดรีม เราสร้างนักแข่งเพื่อขึ้นสู่การแข่งขันระดับโลก ในตอนนี้มีทั้งน้องก้อง, น้องก็องค์ แต่พูดถึงเราก็ทำมาก่อนหน้านี้ตั้งแต่ชิพ นครินทร์ไล่มาเลยครับ

ถามว่ามีโอกาสมั้ยที่จะเห็นนักแข่งไทยเพิ่มเข้ามาในรายการระดับโลก ต้องบอกว่าตอนนี้เรากำลังเพาะบ่มนักแข่งอยู่กลุ่มหนึ่ง ไม่นานมานี้เราพึ่งไปแข่งที่อินโดนิเซียซึ่งเป็นสนามใหม่มา แล้วก็ทำผลงานได้ในระดับหนึ่ง นักแข่งกลุ่มนี้ก็เติบโตขึ้นมาจากอะคาเดมี่แล้วครับ แล้วเด็ก ๆ กลุ่มนี้ก็เริ่มทำผลงานขึ้นมาได้เรื่อย ๆ

ถ้าเกิดว่าพวกเค้าพัฒนาแล้วทำผลงานที่ทำให้เชื่อว่าพร้อมแล้วในระดับจูเนียร์ หรือในระดับเวิลด์กรังปรีด์ แน่นอนครับไม่ต้องห่วงในเรื่องนี้ โครงการเรซ ทู เดอะดรีมต้องการที่จะสนับสนุนนักแข่งไทยทุกคนเพื่อขึ้นไปสู่การแข่งขันในระดับโลกเพิ่มแน่นนอนครับ” 

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #IdemitsuHondaTeamAsia

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar