แชมป์ก็คือแชมป์ !... ฟาบิโอ ควอตาราโร่ยืนยัน คุณค่าแชมป์โลกเต็มร้อยแม้นเป็นฤดูกาลที่มาร์คไม่สมบูรณ์

“เด็กปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่ แชมป์โลกโมโต จีพีคนล่าสุด ให้สัมภาษณ์ถึงโมเม้นชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังการประสบความสำเร็จด้วยการเป็นแชมป์โลกโมโต จีพี พร้อมกับเผยว่าเป็นแชมป์ที่ได้มาไม่ง่ายมันจึงทรงคุณค่ากับเค้าอย่างมาก และพร้อมที่จะลุยต่อด้วยความกระหายในความสำเร็จเช่นเดิม

ปีที่ผ่านมาโจอัน เมียร์ ถูกโจมตีว่าแชมป์โลกนั้นไม่สมบูรณ์แบบเนื่องจากแข่งน้อยสนาม มาร์คไม่อยู่พร้อมกับดูเหมือนว่ามีคนอื่นที่เร็วฟ้าผ่าด้วย ควอตาราโร่ก็ไม่รอดเช่นกันโดยถูกวัดจากความสมบูรณ์ของมาร์ค มาเกซ ซึ่งเด็กปีศาจยอมรับว่ามาร์คนั้นคือตัวเทจริง แต่เค้าก็มั่นใจว่าแชมป์ของเค้าคู่ควรและแชมป์ก็คือแชมป์

ฟาบิโอ ควอตาราโร่ (AS)

“.......ใช่ครับ เราจำเป็นต้องอ่อนน้อมและเท้าติดดินเอาไว้ ผมคิดว่านี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุด ผมรู้ว่าตัวเองสามารถบรรลุฝันที่ยิ่งใหญ่ของผมได้แล้ว ดังนั้นตอนนี้ผมจะกลับมาเริ่มต้นอีกครั้งเพื่อทำอีกฝันให้สำเร็จเพิ่มขึ้นไปอีก

ผมคิดว่าชีวิตของผมเปลี่ยนไปนะ ใช่ครับผมยังไม่ค่อยชินกับมันเท่าไหร่ แต่เราสามารถค่อย ๆ ปรับตัวได้ แต่ท้ายที่สุดผมไม่อยากให้ชีวิตของผมเปลี่ยนไปมากนักเพราะผมมีความสุขกับสิ่งที่ผมเป็นอยู่แล้ว แม้นว่าการคว้าชัยชนะคือเป้าหมายและแรงจูงใจในการมีชีวิตอยู่ของผม ดังนั้นเราจะทำงานหนักและต่อสู้เหมือนเคยเหมือนที่เราทำในปีนี้

ปีนี้มันพิเศษ คือมันอาจจะไม่ใช่ฤดูกาลที่สมบูรณ์แบบสำหรับเรา เราผ่านความยากลำบากมามากมาย ในเฆเรซผมเจออาร์มปั๊ม ที่บาเซโลน่าชุดแข่งของผมเปิด เราคว้าแต่ละชัยชนะมาแสนยากและนักแข่งคนอื่น ๆ ก็โคตรเร็ว มันทำให้ผมรู้สึกถึงคุณค่าของมัน(แชมป์และชัยชนะ)มากขึ้นไปอีก แรงจูงใจหลังการเป็นแชมป์แล้วเหรอ ผมคงต้องบอกว่าผมพึ่งทำได้น้อยนิด จำนวนน้อยครั้งที่เป็นแชมป์หน่ะ ดังนั้นนี่คือแรงกระตุ้นที่ผมจะเก็บเพิ่ม

ผมไม่เชื่อว่าแชมป์โลกครั้งนี้ของผมไม่มีคุณค่าเต็มร้อย เพราะแชมป์ก็คือแชมป์ โอเคมาร์คคือมาตรฐานในช่วงสิบปีที่ผ่านมา คือคุณต้องผ่านเค้าถึงจะได้รับการยอมรับ แต่แชมป์ก็คือแชมป์ ปีที่แล้วมันอาจจะเป็นแชมป์แปลก ๆ หน่อยเพราะเราแข่งกันน้อยสนาม แต่ปีนี้เราแข่งตั้งแต่มีนาคมถึงพฤศจิกายน และมาร์คก็อยู่ในฤดูกาลนี้ โอเคเค้าอาจจะไม่สมบูรณ์เต็มร้อย แต่แชมป์ก็คือแชมป์นะครับ”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar