ตัดสินใจผิด ?!... ราสลัน ราซาลี่ เผยย้อนเวลาได้จะไม่ดีลรอสซี่เข้ารัง พร้อมไม่ชั่งราคาวัดใจเปโตรนาส

ราสลัน ราซาลี่ บอสใหญ่ของ RNF กับความท้าทายที่รออยู่เบื้องหน้าในโมโต จีพี 2022 เค้าต้องลุยแบบใส่เดี่ยวเมื่อต้องขาดสองกำลังหลักที่เคยร่วมฝ่าฟันกันมาอย่างเปโตรนาสและโยฮัน สไตส์เกอร์เฟล ซึ่งความมุ่งมั่นของเจ้าตัวก็พร้อมที่จะสละและแลกทุกอย่างเพื่อให้สิทธิ์ในการทำทีมยังคงอยู่ในมือของเค้า

ราซาลี่ออกมาเปิดเผยว่ามี 2 สิ่งที่เค้าเสียดายมากที่สุดและหากย้อนเวลาได้ก็จะเปลี่ยนการตัดสินใจอีกแบบ อย่างแรกก็คือการดึงเวลาเพื่อเรียกราคากับเปโตรนาสก่อนที่ผลจะออกมาตรงกันข้ามแบบไม่ได้สักแดง และอีกเรื่องคือการดีลวาเลนติโน่ รอสซี่เข้ารังในซีซั่นที่ผ่านมา

ราสลัน ราซาลี่

“........ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างเรากับโยฮัน สไตส์เกอร์เฟลท์ ทำให้การเริ่มต้นทีมใหม่นั้นยากขึ้นไปอีกเป็นกอง หลังจากที่เกิดความไม่ลงตัวต่าง ๆ เราตัดสินใจแยกทางกัน ผมไม่อยากจะระบุความเห็นหรือแรงจูงใจของเรื่องที่เกิดขึ้น แต่แน่นอนครับมันเป็นเรื่องส่วนตัวของเราทั้งสองคน

มีอยู่สองเรื่องที่หากผมย้อนเวลาได้ผมอาจจะตัดสินใจอีกแบบ เรื่องแรกก็คือ ผมน่าจะตัดสินใจยอมรับข้อเสนอของเปโตรนาสตั้งแต่เดือนมิถุนายน นั่นเป็นข้อเสนอที่พวกเค้ายื่นมาเพื่อต่อสัญญา แต่ผมยังไม่ตกลงเพราะผมคิดว่าน่าจะดึงไว้และอาจจะทำให้ได้งบสนับสนุนเพิ่ม (สุดท้ายเปโตรนาสถอน)

อีกเรื่องก็คือ ต้องพูดตามตรงว่าผมไม่น่าที่จะดีลเอาวาเลนติโน่ รอสซี่เข้ามา คือมันมีข้อสันนิฐานกันว่า เรามีความจำเป็นต้องเซ็นต์รอสซี่เข้าสู่ทีมในซีซั่น 2021 ที่ผ่านมา เพราะเราต้องรับนักแข่งคนนี้จากความต้องการของยามาฮ่า มีแรงกดดันจากยามาฮ่า ผมยืนยันว่าเปล่าเลย ไม่มีเลย(ราซาลี่ตัดสินใจเอง)

คือโดยส่วนตัวแล้วผมไม่ค่อยเชื่อมั่นหรือวอนท์เท่าไหร่ จนกระทั่งที่วาเลนติขึ้นโพเดียมได้ที่เฆเรซ(สอง) ร่วมกับมาเวอร์ริคและฟาบิโอเมื่อปี 2020 ตอนที่ผมขึ้นไปที่โพเดียมร่วมกับพวกเค้า ผมก็คิดว่า โอเค ลองดูบางทีผู้ชายคนนี้(รอสซี่)อาจจะทำได้

หลังจากที่เค้าป่วย(โควิด) ผลงานของวาเลนติโน่ก็ดาวน์ลง ตอนนั้นเราเปลี่ยนใจไม่ได้แล้วเพราะดีลมันตกลงกันไปแล้ว ผมคิดว่ารอสซี่กดดันตัวเองมากเกินไป นักแข่งรุ่นใหม่ ๆ เร็วกว่ามาก รอสซี่ขับได้เร็วกว่าในอดีตที่เค้าขับอีกนะครับ แต่นั่นมันยังไม่พอ เค้ายังต้องการความสำเร็จ หัวจิตหัวใจของเค้าพร้อมและสู้แต่เพียงร่างกายเท่านั้นที่มันไม่นำพา”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar