ลาก่อน !... แบรนด์เนอร์/ป้ายยกย่อง “เดอะด็อคเตอร์” ถูกเคลียร์หมดจากตาวุลเลีย ชาวเมืองเสียงแตกซูฮกปะทะขอคืนพื้นที่

“เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่ รีไทน์จากการแข่งขันที่เค้าตะลุยมาตลอดชีวิตเป็นที่เรียบร้อย อีเว้นท์โมโต จีพีจัดงานฉลองส่งท้ายให้อย่างตระการตา และหนึ่งในจุดเช็คอินที่บอกถึงความเป็นคิงส์วาเล่ที่สุดก็คือที่ตาวุลเลีย มีการติดตั้งป้าย บอร์ดภาพ และข้อความต่าง ๆ มากมายที่ยกย่องมอบเกียรติให้กับตำนานโมโต จีพีคนล่าสุดอย่างรอสซี่

คนรักรอสซี่เชื่อมั่นว่านี่คือการให้เกียรติที่สำคัญแก่ชราแมน อย่างไรก็ตามความจริงของโลกก็คือ เราไม่สามารถคิดแทนใครไม่สามารถคิดว่าทุกคนจะคิดเหมือนเราฉันใด เคสนี้ก็คงเป็นแบบเดียวกันฉันนั้น เมื่อป้ายต่าง ๆ โดยเฉพาะพระเอกอย่างป้ายเหลืองใหญ่ที่เขียนว่า Grazie Vale ที่ติดอยู่บนกำแพงซึ่งเป็นจุดที่ดีที่สุดนั้น ถูกร้องเรียนเรื่องของทัศนวิสัย และสภาเมืองนั้นก็ตัดสินใจรื้อป้าย แบรนด์เนอร์ต่าง ๆ ออกหมด

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เรื่องราวเกี่ยวกับรอสซี่ถูกร้องเรียนจากคนในเมืองโดยชี้ให้เห็นว่าสร้างความเดือดร้อน ก่อนหน้านี้คือเรื่องของเสียงรบกวนจากไร่ของชราแมนที่ใช้มันเป็นสนามฝึกซ้อม เรื่องของป้ายเช่นกันที่ว่ากันว่ากระทบกับทัศนวิสัยของเมือง และมันก็ไม่เข้ากับยุคสมัยของศิลปะทางวัฒนธรรมที่ชาวเมืองภาคภูมิใจ

อีกหนึ่งประเด็นที่มีรายงานก็คือ นักแข่งอิตาเลี่ยนมีมากมายหลายยุค คนในเมืองหลายคนมีการติดตามและชื่นชอบมาก่อนหน้ารอสซี่แล้ว พวกเค้าดูเหมือนว่าสูญเสียความเป็นเมืองให้กับคนเพียงคนเดียวไป ขณะที่ทางฝั่งกองทัพสีเหลืองก็เห็นว่า ป้ายและอะไรต่าง ๆ เกี่ยวกับรอสซี่ควรติดตั้งเอาไว้นานที่สุด และเชื่อว่าเมืองนี้ติดหนี้แชมป์โลก 9 สมัยอยู่ เพราะเมืองเล็ก ๆ แห่งนี้ชื่อคงไม่กระฉ่อนโลกหากไม่มีคุณานุคุณของชราแมน

แม้นจะมีความเห็นทั้งสองฝั่งของชาวเมือง แต่บทสรุปที่สภาเมืองตัดสินใจและดำเนินการแล้วคือปลดป้ายยกย่องและให้เกียรติรอสซี่ ออกจากเมืองของรอสซี่ ที่ทุกคนรู้จักด้วยสิ่งที่รอสซี่ได้ทุ่มเททำมา

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.gazzetta.it
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar