WADA ปลดล็อคไทยแล้ว ! ... FIM ร่อนหนังสือตรงถึง FMSCT นักแข่งไทย รายการแข่งขันของไทยไฟเขียวเต็มระบบ

ข่าวดีสำหรับคอกีฬาชาวไทย กับกรณีที่องค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (World Anti-Doping Agency : WADA) ไม่ให้การรับรองประเทศไทย เนื่องจากยังไม่ได้ปฏิบัติตามธรรมนูญขององค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลกนั้น ล่าสุด Doping Control Agency of Thailand (DCAT) ได้มีการดำเนินการแก้ไข ปรับปรุงรายละเอียดข้อกำหนดให้มีความทันสมัยและถูกต้องตามข้อกำหนด ซึ่งทำให้บทสรุปคือ WADA ได้ปลดล็อคประเทศไทยและนักกีฬาไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นักกีฬาไทยสามารถใช้เพลงชาติและธงชาติ รวมถึงการเข้าร่วม จัดอีเว้นท์ต่าง ๆ ได้ตามปกติแล้ว นับตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา (กำหนดการที่ได้บทสรุป)

โฟกัสมาที่วงการความเร็วของไทย ล่าสุด FIM ได้มีหนังสือเกี่ยวกับเรื่องนี้ส่งตรงถึง คุณธงชัย วงษ์สวรรค์ ประธานสมาพันธ์แข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย (FMSCT - Federation of Motor Sports Clubs of Thailand) เนื้อหาเกี่ยวกับการปลดล็อคดังกล่าวและการยืนยันอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการเข้าร่วมการแข่งขันและการจัดการแข่งขันของประเทศไทย

ซึ่งทำให้ประเทศไทยสามารถเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ระดับนานาชาติ, ชิงแชมป์เอเชีย, ชิงแชมป์โลก เช่น ThaiMotoGP, ThaiMXGP, FIM Asia Road Racing Championship, FIM Asia Motocross Championship, FIM Asia Cup of Road Racing เรียกว่าทุกรายการที่รับรองโดยสมาพันธ์รถจักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) และ สมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย 

โมโต จีพี ไทยแลนด์แฟนคลับ ขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ร่วมกันผลักดันจนเรื่องนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีครับ

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP
#leomotogp

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar