MOTO GP : Mr. Saturday !... บินาเลสรับยังไม่เข้าใจถึงวิถีการออกตัวของรถแข่งยามาฮ่า ชี้สถานการณ์ลุ้นแชมป์คือเรื่องยาก ขอลุ้นชนะก่อนให้ได้

MOTO GP : Mr. Saturday !... บินาเลสรับยังไม่เข้าใจถึงวิถีการออกตัวของรถแข่งยามาฮ่า ชี้สถานการณ์ลุ้นแชมป์คือเรื่องยาก ขอลุ้นชนะก่อนให้ได้

เปลี่ยนเบอร์แต่ฟอร์มยังไม่เปลี่ยนในปีการแข่งขันใหม่ สำหรับ “ท็อปกัน”มาเวอร์ริค บินาเลส มิสเตอร์แซทเทอร์เดย์ของมอนเตอร์ เอเนยี่ ยามาฮ่าโมโต จีพี แม้นเวลาต่อรอบจะคว้ากริดสตาร์ทได้ดีเพียงใด พลันไฟอำนาจดับลงฝาแฝดแอ๊ดก็ลงไปปักหลักอยู่ที่กลุ่มกลางทันที แล้วต้องไปหวังกับฟอร์มดีดีหากจะขึ้นมาแถวหน้าอีกครั้ง ประหนึ่งเป็นจุดอ่อนที่แถมแต้มต่อให้คู่แข่งฟรีๆ

บินาเลสออกมายอมรับว่า แม้นจะขี่ยามาฮ่ามาแล้วถึง 2 ปีก็ตามแต่เค้าก็ยังงงเป็นไก่ตาแตกว่า แนวทางในการออกตัวกับรถยามาฮ่าที่คนอื่นๆ ทำได้ดีนั้นมันเป็นยังไง ซึ่งเจ้าตัวไม่เคยประสบปัญหานี้ตอนขี่ซูซูกิแม้แต่น้อย และกับสถานการณ์ลุ้นแชมป์โลกนั้น คงน่าอายที่จะกล่าวถึงตอนนี้ ขอทำให้ดีและหวังชนะในเรซให้ได้เสียก่อนพอ

มาเวอร์ริค บินาเลส

“.....แน่นอนเป้าหมายในตอนนี้คือการไม่ทำผิดพลาดแบบที่อาเจนติน่าอีกครั้ง ท้ายที่สุดแล้วแนวคิดง่ายๆ คือเราต้องแก้ไขสิ่งนี้ซึ่งคือสิ่งที่เราต้องการหากจะแก้ไขเรซให้ดีขึ้น อย่างไรก็ตามรอบแรกของผมไม่ได้เลวร้ายนัก มันคือความจริงที่ผมพลาดในการออกตัวเยอะมาก แต่เราเข้าใจเราต้องหาการจัดการกับบางอย่างของครัชท์ที่ดีให้ได้ นั่นคือบางอย่างที่เราต้องปรับปรุง

หลังจากรอบแรกผมจะรู้สึกดีขึ้น ผมสามารถแซงผ่านคู่แข่งสองหรือสามคนนั้นรอบเดียว แต่ก็เกิดข้อผิดพลาดผมหลุดออกไปและการกลับเข้ามาอีกครั้ง ผมก็เริ่มถูกปิดเอาไว้โดยคู่แข่ง ซึ่งนั่นทำให้ผมไม่สามารถกู้คืนทุกอย่างได้

มันยากที่จะเข้าใจนะ(เกี่ยวกับความยากลำบากในการออกตัว) ตอนขี่ซูซูกิผมออกตัวได้ดี บางครั้งแม้นอยู่ข้างหลังแต่ผมสามารถเก็บมาได้เป็นแถวจากการออกตัวทีเดียว ซึ่งตอนนี้มันเป็นเรื่องยากสำหรับผม ผมคิดว่ามันเป็นแนวในการออกตัวของยามาฮ่าโดยเฉพาะ แต่ผมก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีว่าต้องยังไง นี่สองปีแล้วผมก็ยังไม่เข้าใจเหมือนเดิมว่าผมจะต้องทำยังไง

ดังนั้นเราต้องพยายามหาทางออกที่จะเข้าใจและแก้ไขมัน และหากทีมสามารถช่วยผมได้สักนิดสองนิด(หมายถึง ช่วยเรื่องรถด้วยไม่ใช่ให้ไปเสี่ยงในสนาม)เราก็จะพยายามลองมันแบบเรซบายเรซ แน่นอนกับการแข่งขันสนามนี้ผมจะพยายามแก้ไขเรื่องการใช้ครัชท์ ดังนั้นการตอบสนองจะดีขึ้นในการสตาร์ท

มันเป็นเรื่องยากมากที่จะทำใจยอมรับ(การตามจ่าฝูง 36 คะแนนขณะที่ผ่านไปเพียง 2 สนาม) หากเรามองย้อนไปที่ปี 2017 สองสนามแรกผมคิดว่าไม่มีใครสู้ผมได้(ปีที่บินาเลสย้ายมายามาฮ่าปีแรก) แต่หลังจากผ่านช่วงเริ่มต้นฤดูกาลไปผมเริ่มทำพลาดและทำได้ไม่ดีในสนามเปียก มันยากที่จะทำแต้มไล่ทันหากมองในตอนนี้ แต่เราก็ไม่มีอะไรจะเสีย เราจะพยายามขึ้นไปอยู่หัวแถวให้ได้ และพยายามหาโอกาสเพื่อชนะในการแข่งขัน”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar