MOTO GP : แลนด์มาร์ค !...มาเกซยันจัดเต็มเช่นเคยกับสนามสุดเก่ง เผยเคล็ดลับกดชัย 6 ฤดูกาลติดในโมโต จีพีที่ออสติน

MOTO GP : แลนด์มาร์ค !...มาเกซยันจัดเต็มเช่นเคยกับสนามสุดเก่ง เผยเคล็ดลับกดชัย 6 ฤดูกาลติดในโมโต จีพีที่ออสติน

“เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ แชมป์โลกโมโต จีพีชาวสเปนของเรปโซล ฮอนด้าทีม ผู้นำในตารางคะแนนสะสมตอนนี้และกำลังจะแข่งขันต่อที่ออสตินในเทคซัสวีเอนนี้ ซึ่งสนามแห่งนี้คือหนึ่งในสนามแห่งความทรงจำที่เจ้าตัวเปิดซิงซิวชัยชนะในโมโต จีพีครั้งแรกเมื่อฤดูกาล 2013 จากนั้นก็กดชัยชนะที่นี่มาตลอดแบบไม่แบ่งใคร นับนิ้วแล้วตอนนี้ 6 ปีติดต่อกันเข้าไปแล้ว

มาเกซออกมาเปิดเผยว่า แม้นจะมีสถิติสุดยอดที่นี่แต่เค้าและทีมก็เต็มที่ตั้งแต่เริ่มซ้อมแบบไม่ติดประมาทแต่อย่างใด เผยสนามแห่งนี้ยาวและเต็มไปด้วยจุดยากๆ หลายจุด การขี่ให้พลาดน้อยที่สุดและรักษาโมเมนโดนรวมของเวลาให้ได้จนครบรอบอย่างต่อเนื่องนั้น คือสิ่งที่ยากที่จะทำได้ดี(แต่น่าจะเป็นเคล็ดลับของการขี่ที่ออสติน)

มาร์ค มาเกซ

“.....แน่นอนที่ออสตินเป็นสนามที่ดีสำหรับผมมาตั้งแต่ฤดูกาล 2013 แล้วมาดูกันต่อในปีนี้ เรื่องจริงคือเรามีเชป(โมเมน ภาพรวม สถานการร์ของทีม นักแข่ง รถ)ที่ยอดเยี่ยมมากในปีนี้ ที่อาเจนติน่าเราชนะและไกล้เคียงกันที่การ์ตา มันเป็นสิ่งที่สำคัญและผมก็รู้สึกไม่กดดันอะไร เราจะได้เห็นว่ามีอะไรต่อที่นี่

เราจะเริ่มต้น(เอาจริง)ตั้งแต่ FP1 เหมือนเคยแต่ไม่ล้าทะลุทุกอย่าง พยายามขี่แบบที่ผมเคยทำหลังจากนั้นมาดูว่าจะเป็นยังไง มาดูว่าคู่ต่อสู้หรือสภาพอากาศจะออกมายังไง จากนั้นดก็ยังเต็มที่ในวันเสาร์ ที่เหลือนั้น(เรซ)ก็ทุ่มหมดและเอนจอยกับสนามอันน่าทึ่งนี้(ของผม)

(เมื่อถูกถามถึงเคล็ดของมาเกซที่นี่ ซึ่งเจ้าตัวเลี่ยงที่จะตอบโต้งๆ )มันเป็นเรื่องจริงที่ว่า นี่เป็นสนามที่เป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะทำเพอร์เฟคแลป มันเป็นไปไม่ได้เพราะที่นี่เป็นสนามที่ยาวมากๆ หลายๆ โค้งนั้นยากและง่ายต่อการทำพลาด สิ่งที่ยากที่สุดคือการทำเวลาให้ได้อย่างสอดคล้องกันตลอดรอบเพราะมันกินเวลาร่วมสองนาทีต่อรอบ จุดเบรคหนักๆ เยอะและมันยาก มีปั๊มพ์(หลุม เนิน) บางทีบางรอบคุณอาจจะต้องเปลี่ยนไลน์เฉพาะหน้า”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar