MOTO GP : ไม่แอ๊พแล้วนะ !?... เดอะด็อคเตอร์สะกิด วอนต้นสังกัดยามาฮ่า พัฒนาและติดตั้งวิงเลทไต้สวิงอาร์มเหมือนดูคาด้าบ้าง

MOTO GP : ไม่แอ๊พแล้วนะ !?... เดอะด็อคเตอร์สะกิด วอนต้นสังกัดยามาฮ่า พัฒนาและติดตั้งวิงเลทไต้สวิงอาร์มเหมือนดูคาด้าบ้าง

“เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่ ตำนานแชมป์โลก 9 สมัยของมอนส์เตอร์ เอนเนยี่ ยามาฮ่า โมโต จีพีทีม ออกมารีเควสถึงต้นสังกัดอย่างยามาฮ่าว่า ให้เริ่มจับแนวใหม่ของโมโต จีพีอย่างวิงเลทที่ได้สวิงอาร์มกับสองพี่ใหญ่อย่างดูคาติและฮอนด้าบ้างได้แล้ว แม้นว่ามันจะเป็นไอเดียเล็กๆ ก็ตามแต่ก็ไม่ควรมองข้าม หากมันจะช่วยให้การพัฒนารถแข่งด้าวหน้าอีกสเตป มันก็ควรที่จะทำ

รอสซี่หวังว่ารถแข่ง Yamaha YZR M1 คู่กายนั้นจะมีปีกอย่างคู่แข่งบ้าง ซึ่งปีนี้ก็ยอมรับว่ายามาฮ่าทีมนั้นยกระดับตัวแข่งขึ้นมาได้บ้างแล้ว แต่อย่างไรก็ดีสองปีก่อนหน้านี้ดูคาติและฮอนด้านั้นสาวเท้าหนีไปได้ไกลหลายก้าว และส้อมเสียงยามาฮ่านั้นต้องทุ่มทำงานอย่างหนักและทำทุกอย่างในช่วงนี้ พร้อมขอเวลาเพื่อหวังจะก้าวตามให้ทันนั่นเอง

วาเลนติโน่ รอสซี่

“......สำหรับผมแล้วมันอาจจะกลายเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับเรา(ช้อนแห่งแอสการ์ด) มันจะช่วยให้อุณหภูมิของล้อหลังลดลงเล็กน้อยอย่างที่ดูคาติบอก(อ่ะนะ) และนั่นมันดีสำหรับเรซ ผมพยายามผลักดันยามาฮ่าให้มีอะไรแบบนี้ เราเคยใช้มันมาบ้างในการแข่งขันสนามเปียก ผมหวังว่าเราจะลองดูอีกครั้ง ผมคิดว่ามันจะเป็นแนวคิดเล็กๆ แต่มันอาจจะเป็นไอเดียเล็กๆ ที่สามารถช่วยอะไรได้บ้างก็ได้หวังว่าเราจะมีมันใช้งานในปีนี้ เพราะเราต้องการต่อยอดทุกอย่างที่งานเราจะเดินหน้า

ในปีที่ผ่านมายามาฮ่าเริ่มต้นได้ดีในช่วงต้นฤดูกาล และฮอนด้ากับดูคาติพวกเค้ายกระดับก้าวหน้าไปต่อแต่เราไม่ได้ทำได้แบบนั้น ณ จุดจุดนี้ เราต้องทดสอบ(เพื่อพัฒนา)แบบครั้งต่อครั้งในซีซั่น (กับการกระเตื้องขึ้นในสองสนามแรก)เราทำงานกันได้ดีและไปถูกทางนะ เรามีกลุ่มวิศวกรที่ยอดเยี่ยมและผู้คนรอบๆ ที่แจ่ม แต่งานของเรามันอีกยาวไกล เราเสียเวลาไปสองปีที่ผ่านมา และตอนนี้เราต้องการเวลา(ที่จะกลับมา)

รถแข่ง(ยามาฮ่าของรอสซี่)ไม่ได้เร็วมากนักในช่วงทางตรง แต่ในบางจุดนอกจากนี้เรายกระดับขึ้นมาได้แล้ว เรารู้ว่าเครื่องยนต์ของเราไกล้เคียงที่จะสมบูรณ์แล้ว งานของเราที่ต้องทำคือในโค้งและพยายามเก็บประโยชน์จากจุดแข็งของเราให้ได้มากที่สุด”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar