MOTO GP : โซ่อยากขึ้นแต่โซ่ดันตก !... อมยิ้มรับมันคือปัญหาที่ต้องสนใจแล้วกับเรื่องโซ่สองสนามติด ชี้รถสำรองเซ็ทต่างจึงยากที่จะรีดระดับ

MOTO GP : โซ่อยากขึ้นแต่โซ่ดันตก !... อมยิ้มรับมันคือปัญหาที่ต้องสนใจแล้วกับเรื่องโซ่สองสนามติด ชี้รถสำรองเซ็ทต่างจึงยากที่จะรีดระดับ

“เจ้าอมยิ้ม”ฆอเก้ โรเลนโซ่ คนท้องที่วิ่งเร็วสุดในเมืองมนุษย์ เปิดเผยหลังการคว้าอันดับที่ 11 บนกริทต์สตาร์ทการแข่งขันโมโต จีพี สนามที่ 3 ที่ออสตินในรัฐเทคซัสว่า เสียดายที่ไม่สามารถทำเวลาได้ดีกว่านี้ เนื่องจากมีความจำเป็นต้องใช้รถแข่งสำรอง ซึ่งมันถูกเซ็ทเอาไว้สำหรับสถาการณ์การแข่งขันที่แตกต่างออกไป อย่างไรก็ดีเจ้าตัวเชื่อว่าการได้แก้ปัญหามากมายในสนามนี้จะเป็นแนวทางในการทำงานที่ดีในอนาคต

กับรถแข่งคันแรกที่โซ่หลุดนั้น โรเลนโซ่ฝากถึงทีมงานว่าควรที่จะให้ความสนใจกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ โอเคว่าปัญหามันสามารถเกิดขึ้นได้ก็จริง แต่กับทีมระดับแชมป์โลกแล้วเกิดปัญหาระดับเบสิคที่ไม่มีใครเป็น แถมเกิดกับรถแข่งทั้งสองคันในสองสนามติดต่อกันแบบนี้ ไม่สามารถปล่อยให้มันเป็นเรื่องของบุญหรือกรรมได้อีกต่อไป

ฆอเก้ โรเลนโซ่(อันดับที่ 11 จากการควอลิฟาย)

“......รถโซ่หลุดทำให้ผมไม่สามารถขี่ต่อไปได้ ผมต้องเอารถเข้าพิงกำแพงไว้และต้องการที่จะเอารถคันใหม่มาขับต่อ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับมาร์คมาแล้วที่อาเจนติน่า ซึ่งนี่คือครั้งที่สองแล้ว(ภายในสองสนามติดกัน) โอเคมันคือปัญหาที่สามารถเกิดขึ้นได้ แต่มันเกิดบ่อยเกินไป ทีมต้องตรวจสอบและทำความเข้าใจว่ามันสามารถเกิดขึ้นได้อย่างไร ทำในสิ่งที่ทำได้เพื่อเลี่ยงมันในอนาคต

(เกี่ยวกับการวิ่งท่าคนท้องไปสู่พิท)มันยากมาก มันเป็นระยะที่ไกล ผมจอดรถพิงไว้ที่เกือบสุดทางตรงและพิทบ็อกซ์ของเราคือพิทแรกของช่วงทางตรง(ไกลสุด) อาจจะ 300 หรือ 400 เมตรได้ที่ต้องวิ่งในชุดแข่งแล้วแบกน้ำหนักกว่า 10 กิโล มันไม่ใช่เรื่องง่าย แน่นอนผมคงไม่สามารถขึ้นไปฟัดกับยูเซน โบลท์ได้ แต่ผมสับที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้แล้วหล่ะ

รถคันที่สองมีความต่างจากรถคันแรก(อีกโจทย์ที่ทำให้ไม่สามารถยกระดับความเร็วขึ้นมา) ผมอาจจะทำ 02.04* ได้ ซึ่งมันพอที่จะดึงผมสู่ท็อปเท็น แต่ในสนามนี้เรายังห่างไกลจากความเร็วสูงสุด ผมมีความสุขที่สามารถเข้าสู่ Q2 ได้เลย ท้ายที่สุดกับช่องว่างเล็กๆ นี้เราก็ไปต่อ 

ใน Q2 ด้วยปัญหาเหล่านี้และสมาธิเริ่มแตกซ่าน มันยากที่จะทำได้ดีขึ้น ด้วยรถคันที่สองมันแตกต่างมาก เราเซ็ทไว้สำหรับสถานการณ์ที่แตกต่างมันเลยเป็นการเซ็ทติ้งอีกแบบ มันเป็นเรื่องยากที่จะขี่ได้ดีและทำอันดับขึ้นมา อย่างไรก็ตามทั้งหมดมันออกมาเป็นบวก เพราะเราได้พยายามทดลองหลายอย่างซึ่งมันจะทำให้เรามีศักยภาพขึ้นในอนาคต”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar