MOTO GP : ในนามแห่งคนบ้า !... รินส์พกสดบดเก๋ารอสซี่ ซิวชัยเปิดซิงเครซี่แก็งค์ที่ออสติน มาร์ค มาเกซกลิ้งจากอันดับผู้นำ ปิดตำนานเทพเจ้าที่เท็กซัส

MOTO GP : ในนามแห่งคนบ้า !... รินส์พกสดบดเก๋ารอสซี่ ซิวชัยเปิดซิงเครซี่แก็งค์ที่ออสติน มาร์ค มาเกซกลิ้งจากอันดับผู้นำ ปิดตำนานเทพเจ้าที่เท็กซัส

ตำนานออสตินของมาร์ค มาเกซเดินมาถึงจุดสิ้นสุด หลังจากที่ล้มและจบการแข่งขันทั้งที่เหมือนว่าจะสามารถกุมสถานการณ์ทุกอย่างเอาไว้ในมือแล้ว การล้มจากตำแหน่งจ่าฝูงด้วยช่องว่างร่วม 4 วินาทีนั้นเรียกได้ว่าช็อคเหลือเกินสำหรับสาวกแชมป์โลก ท้ายที่สุดชัยชนะเป็นการดวลกันของผู้รับขบวนส้มอย่างวาเลนติโน่ รอสซี่และอเล็กซ์ รินส์ ซึ่งก็เป็นอเล็กซ์ รินส์ที่คว้าชัยชนะไปได้

เกมสืการแข่งขันเริ่มต้น ไฟอำนาจดับลงออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยมและขึ้นนำได้ทันทีในโค้งแรกสำหรับ “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ เจ้าของอันดับโพลโพซิชั่น แม้นจะโดนเกาะตามติดมาโดยวาเลนติโน่ รอสซี่ และคาลล์ ครัชโลวว์ในช่วงต้นก็ตาม แต่พอทุกอย่างร้อนได้ที่ เทพเจ้าออสตินอย่างมาร์คก็เริ่มยืดระยะออกไปได้ทันที(ผ่านไปสามรอบสนามกว่า ฆวน เมียร์และมาเวอร์ริค บินาเลสโดนสัญญาณเตือนว่าจัมพ์สตาร์ท)

คาลล์ ครัชโลวว์เป็นกลุ่มหน้าที่พยายามรีดความเร็วเพื่อไล่กดรอสซี่ อย่างไรก็ดีเป็นทางครัชโลวว์ที่ล้นหลุดออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย ตามมาอีกไม่กี่อึดใจ ช็อคสาวกเด็กระเบิด เทพเจ้าที่ออสติน เมื่อมาเกซจุ่มโค้ง 12 และล้มลงไป โดยลุกขึ้นมาพยายามนำรถเข้าสู่การแข่งขันอีกครั้งแต่ก็ไม่สามารถทำได้สำเร็จ ล้มลุกคลุกคลานและยอมในที่สุด

วาเลนติโน่ รอสซี่ ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำทันทีตามมาด้วยอเล็กซ์ รินส์ที่พยายามอย่างเต็มที่ในการไล่ล่า อึดใจต่อมาเป็นฝันร้ายของเรปโซล ฮอนด้าอย่างแท้ทรู ฆอเก้ โรเลนโซ่ตัวแข่งคู่กายมีปัญหาต้องออกจากการแข่งขันตามมาร์ค มาเกซไปอีกคัน ตอนท้ายนั้นสถานการณ์การลุ้นแชมป์ตกมาเป็นการดวลเดี่ยวของวาเลนติโน่ รอสซี่และอเล็กซ์ รินส์เพียงสองลำ

4 รอบสุดท้าย อเล็กซ์ รินส์ตัดสินใจอย่างเด็ดขาด ผ่านวาเลนติโน่ รอสซี่ขึ้นมาเป็นผู้นำพร้อมกับหวดอย่างเต็มที่เพื่อกระชากหนีทันที รอสซี่นั้นเริ่มพยายามที่จะไล่ทวงอันดับกลับมาจนเกิดอาการล้นให้เห็น และรินส์นั้นก็สามารถคุมสถานการณ์เอาไว้ในมือ รักษาช่องว่างเอาไว้จนสามารถพุ่งชนชัยชนะให้กับซูซูกิทีมได้สำเร็จ โดยผลการแข่งขันมีดังนี้

มาร์ค มาเกซ พยายามอย่างหนักแต่ก็ไม่สามารถกลับเข้ามาสู่เกมส์ได้อีกครั้ง

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar