MOTO GP : เปอเลอะเปอเต๋อ !... โรเลนโซ่รับเหลือเชื่อร้อยพันปัญหาทักทาย 3 สนามแรก ชี้หยุดรถแข่งไม่ได้ที่ออสตินทำสิ้นทางคว้าแต้ม

MOTO GP : เปอเลอะเปอเต๋อ !... โรเลนโซ่รับเหลือเชื่อร้อยพันปัญหาทักทาย 3 สนามแรก ชี้หยุดรถแข่งไม่ได้ที่ออสตินทำสิ้นทางคว้าแต้ม

เรียกได้ว่าเปิดตัวได้ไม่สวยสดงดงามตามที่คาดหวังนัก สำหรับ “เจ้าอมยิ้ม”ฆอเก้ โรเลนโซ่ ดางบิดสเปนของเรปโซล ฮอนด้าทีม เมื่อเค้าและเจ้า Honda RC213v คู่กายนั้นมีอุปสรรคเข้ามาทักทายมิได้ขาด ล่าสุดกับโมโต จีพีสนามที่ 3 ที่เท็กซัส โรเลนโซ่ต้องออกจากการแข่งขันปิดโอกาสลุ้นแต้ม แถมเป็นฝันร้ายของฮอนด้าทีมเมื่อทั้งตัวเค้า มาร์ค มาเกซและคาลล์ ครัชโลวว์ต่างก็ไม่จบการแข่งขันทั้งหมด(เหลือคันเดียวในสนามคือ ทากะอะกิ นางะกะมิในอันดับที่ 10 สำหรับฮอนด้า)

ต้นสังกัดอย่างฮอนด้าเปิดเผยว่า ยังไม่สามารถระบุปัญหาที่เกิดขึ้นกับตัวแข่งโรเลนโซ่ได้ แต่ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเปรยว่า มันเกิดอะไรแปลกๆ ขึ้นกับรถแข่งของเค้าซึ่งมันเป็นอะไรที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน คือไม่สามารถหยุดรถได้เท่าที่ความรู้สึกคิดว่ามันจะได้ นั่นทำให้ต้องหลุดออกจากแทร็คหลายครั้งจนต้องออกจากการแข่งขันไปในที่สุด

ฆอเก้ โรเลนโซ่

“.....ตั้งแต่อตนเริ่มต้นเลยมันไม่ใช่อะไรง่ายๆ การสตาร์ทมันดีนะ เราเสียพาวเวอร์ของรถไปเล็กน้อยหลังการปล่อยครัชท์ออกตัว ทำให้โดนหลายคันผ่านไปเหมือนกัน แต่ผมก็ทำอันดับกลับมาได้หนึ่งถึงสองตำแหน่งเ สนามนี้ค่อนข้างซับซ้อนทั้งโค้งยูเทิร์นหรือโค้งเอสต่อเนื่อง คุณต้องจดจ่อเป็นพิเศษเพื่อไม่ให้ผิดพลาดหรือว่าไปเกี่ยวใครล้มเข้า ดังนั้นผมจึงต้องระวังอย่างมาก

ในตอนต้นเกมส์ที่น้ำมันเต็มถังมันยากที่จะหยุด(ควบคุมเบรคกับรถ) ผมพลาดแบบแปลกๆ สำหรับผมนะมันแปลกเพราะถ้าแบบนี้ผมมักจะไม่พลาด ผมหลุดออกจากแทร็คไปถึงสองครั้งเพราะผมไม่สามารถหยุดรถแข่งได้ ผมเสียไปมากกว่าหนึ่งหรือสองตำแหน่ง

เมื่อผมกับมาสู่เกมส์ได้ เรซเพชของผมมันก็มิได้นำพาเหมือนที่มาร์คทำได้ นี่คือตัวอย่างถ้าจะเทียบให้เห็น ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ในการวอร์มอัพผมทำได้ดีก็ตาม เราน่าจะได้ที่ 8 หรือ 9 ซึ่งดีกว่าที่การ์ตาหรืออาเจนติน่า มันน่าจะเป็นผลที่ดีกว่าแต่เราก็ไม่จบเกมส์

แน่นอนผมผิดพหวังมาก 3 สนามนี้มี 3 สิ่งที่แตกต่างกันเกิดขึ้นและสกัดกั้นเราไม่ให้สามารถทำผลงานที่ดีได้ โดยเฉพาะล่าสุดนี้ปัญหาหนึ่งมันถึงกับหยุดเกมส์การของเรา เราโชคร้ายที่สุดจริงๆ การแข่งขันชิงแชมป์โลกทุกอย่างมันต้องเพอร์เฟคเหมือนที่ผมเคยทำได้เมือ่ปี 2010 มันเป็นอะไรที่ตรงกันข้ามกับตอนนี้เลย”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก www.motogp.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar