MOTO GP : เปอร์นาทยกซูซูกิพร้อมกลับมาหอมหวานเช่นยุคเควิน ชวานท์ซ ย้ำบริวิโอ้พาพัฒนาแจ่มแม้นทุนน้อยกว่าใครเพื่อน

MOTO GP : เปอร์นาทยกซูซูกิพร้อมกลับมาหอมหวานเช่นยุคเควิน ชวานท์ซ ย้ำบริวิโอ้พาพัฒนาแจ่มแม้นทุนน้อยกว่าใครเพื่อน 

ขรัวเฒ่าปูชณียบุคคลแห่งโมโต จีพี คาร์โล เปอร์นาท ให้ทัศนะถึงคบบ้า ซูซูกิทีม หลังแหกโผทุกสำนักขึ้นมาคว้าชัยชนะในการแข่งขันโมโต จีพีสนามที่ 3 ที่ออสตินในรัฐเท็กซัสเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เดอะเครซี่แก็งค์และรินส์นั้นยกระดับอย่างต่อเนื่องทั้งๆ ที่มีทุนในการทำทีมน้อยกว่ายักษ์ใหญ่ในวงการ พร้อมด้วยจิตสัมผัสว่าเวลาแห่งความยิ่งใหญ่ของซูซูกแบบที่เคยมีในยุคสมัยของเควิน ชวานท์ซกำลังจะวนลูปกลับมาอีกครั้ง

เปอร์นาทยกย่องว่าอเล็กซ์ รินส์นั้นยกระดับตัวเองขึ้นไปอีกสเตปแล้ว คือสามารถเข้าสู่จุดที่เรียกว่าเยือกเย็นในเกมส์พอพอกับยอดนักแข่งเจนเวทีหลายคนที่ประสบความสำเร็จมาก่อน ทั้งนี้ยังให้เครติดอย่างมากกับดาวิด บริวิโอ้ ชายผู้เข้ามาใช้เงินของซูซูกิได้อย่างคุ้มค่าทุกสตางค์ ทั้งการพัฒนารถแข่งหรือการบริหารทัพยาการบุคคลในทีม

คาร์โล เปอร์นาท

“......แม้นว่าเค้าจะเริ่มต้นการแข่งขันจากด้านหลัง(แถวหลังๆ)เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ในเกมส์นั้นเราสามารถพูดได้ว่า รินส์คือคนที่ยืดหยัดต่อสู้กับยอดนักแข่งที่ดีที่สุด เค้าก้าวไปสู่อีกระดับที่สำคัญ ระดับที่มีความนิ่ง เยือกเย็นเข้าสยบ เค้าทำได้พร้อมๆ กับทีมของเค้าซึ่งไม่ได้มีทุนมากมายเหมือนคู่แข่งอย่างฮอนด้าหรือยามาฮ่า แต่ทุกอย่างมันเวิร์ค ซึ่งต้องขอบคุณประสบการณ์ของคีแมนย์สำคัญอาธิเช่น ดาวิด บริวิโอ้ ซูซูกิกำลังกลับไปสู่ห้วงยุคของเควิน ชวานท์ซเมื่อเวลาที่ศึกใหญ่มาถึง”

คาร์โล เปอร์นาท เดอะก็อด ฟาเธอร์แห่งโมโต จีพีและดาวิด บริวิโอ้(ในภาพเมื่อตอนอยู่ยามาฮ่า)ที่เจ้าตัวเชื่อว่าคือหนึ่งในคีย์แมนสำคัญที่พาคนบ้าทีมพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

อเล็กซ์ รินส์ กับท่าหมาฉี่ฉลองชัยที่ออสติน ซึ่งเปอร์นาทเชื่อว่าจะเป็นนักแข่งที่พาซูซูกิกลับมาสู่ยุคทองอีกครั้ง

ซูซูกิและเควินท์ ชวานท์ซ ซึ่งเปอร์นาทเชื่อว่าเป็นยุคแห่งความยิ่งใหญ่ของคนบ้าทีมอย่างแท้ทรู

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก www.motogp.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar