MOTO GP : อพลิเลียตามติดกับช้อนแห่งแอสการ์ด ในไพรเวทเทสที่ออสติน หลังมิตติ้งเคลียร์กฎของผู้จัดกับผู้ร่วม

 

MOTO GP : อพลิเลียตามติดกับช้อนแห่งแอสการ์ด ในไพรเวทเทสที่ออสติน หลังมิตติ้งเคลียร์กฎของผู้จัดกับผู้ร่วม

ปักหลักทำการทดสอบแบบไพรเวทเทสต่อสำหรับอพลิเลียทีมที่สนามออสตินในรัฐเทกซัส เวทีการแข่งขันโมโต จีพีสนามที่ 3 ที่พึ่งผ่านพ้นมา ซึ่งการเก็บข้อมูลและผลการทดสอบนั้นไม่สามารถยืนยันอย่างเป็นทางการได้(เป็นการทดสอบของทีมไม่มีการจับเวลาอย่างเป็นทางการโดยผู้จัดการแข่งขัน)อย่างไรก็ดีมีการจับภาพได้ว่า พวกเค้าทดสอบอุปกรณ์ชิ้นใหม่ชิ้นนึง ซึ่งมันเคยมีเรื่องดราม่ามาก่อนอย่างเจ้าช้อนแห่งแอสการ์ดนั่นเอง

สวิงอาร์มของเจ้า Aprilia RS-GP โดย Aprilia Racing Team Gresini ที่ขับขี่ด้วยสองนักบิดอย่างอันเดร เอียโนเน่และอเล็กซิส เอสเปกาโร่มีการติดตั้งวิงเลทเอาไว้ ซึ่งเช่นนี้แล้วจะทำให้พวกเค้าเป็นค่ายที่ 3 ที่เริ่มทำการทดสอบและนำวิงเลทนี้มาปรับใช้ หลังจากที่ดูคาติทีมนั้นเจิมก่อนใครเพื่อและฮอนด้านั้นก็เริ่มทดลองในช่วง FP2 กับรถแข่งของมาเกซในสนามล่าสุดที่ออสติน

เรื่องของกฎและอุปกรณ์ที่มีส่วนเกี่ยวกับระบบแอร์โร่ไดนามิคนี้ ได้มีการประชุมและชี้แจงกันหลังการแข่งขันที่ออสติน(ก่อนที่จะปล่อยให้แต่ละทีมเข้าสู่โปรแกรมการทดสอบ) ซึ่งดอน่ายืนยันว่าจะไม่มีการงดใช้อุปกรณ์ใดๆ ที่อนุมัติหรือปล่อยให้ใช้มาก่อนแล้ว เพียงแต่จะทำความเข้าใจเกี่ยวกับอุปกรณ์ใหม่ๆ ซึ่งจะทำให้ไม่ต้องชลุ้นหรือโดนเพื่อนร่วมการแข่งจขันประท้วงนั่นเอง

เคสของดูคาติทีมที่ได้รับการอนุมัติวิงเลทนั้น ส่วนหนึ่งดูคาติอาจจะต้องส่งคำขอบคุณไปยังยามาฮ่าก็ได้ที่ไม่ร่วมมือกับฮอนด้า, ซูซูกิ, เคทีเอ็ม และอพลิเลีย เพราะหากอุปกรณ์ชิ้นใดหรือการกระทำใดๆ ของทีมใดทีมหนึ่ง ถูกร้องเรียนจากคู่แข่ง “ทุกๆ ค่าย”แบบร้อยเปอร์เซ็นต์เต็มนั้น จะโดนแบนทันทีโดยไม่ต้องยืดเยื้อทำการไต่สวน และวิงเลทของดูคาตินั้น ยามาฮ่าทีมเป็นค่ายเดียวที่ไม่สนใจที่จะร่วมประท้วงด้วย

เช่นนี้แล้วแบบของอพลิเลียอาจจะเป็นแบบที่ได้รับการอนุมัติเรียบร้อยเมื่อมันถูกติดตั้งและวิ่งในการทดสอบ ซึ่งอาจจะได้เห็นมันในการแข่งขันที่เฆเรซ ต้นเดือนหน้าเลยก็เป็นได้

เจอตรูแน่ ... อันเดร เอียโนเน่ดาวบิดอิตาเลี่ยนไม่ได้กล่าว

อเล็กซิส เอสเปกาโร่ พ่อลูกอ่อนสเปนของอพลิเลีย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก www.motorsportmagazine.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar