ฮอนด้าต้องการเมียร์มากกว่าเมียร์ต้องการฮอนด้า ?... สื่อต่างประเทศยกนี่คือดีลแก้ตัวของอัลเบอร์โต้ พูอิกซ์

เรปโซล ฮอนด้า ยานแม่แห่งโมโต จีพี เป็นอีกหนึ่งทีมยักษ์ใหญ่ว่าจะมีการขยับตัวในตลาดนักบิดต้อนรับซีซั่นหน้า ดีลที่เก็งกันเอาไว้ก็คือโจอัน เมียร์ที่จะเข้ามาแทนที่โปล์ เอสปากาโร่ ว่ากันว่านี่คือโอกาสในการแก้ไขสถานการณ์ของอัลเบอร์โต้ พูอิกซ์ โดยสื่อต่างประเทศนั้นเชื่อว่าตอนนี้ ฮอนด้าต้องการเมียร์มากกว่าที่เมียร์ที่กำลังจะไร้สังกัดต้องการฮอนด้าเสียอีก

พูอิกซ์เข้ามารับหน้าที่ในฮอนด้า และหลายการตัดสินใจของเค้าแทนที่จะเป็นการแก้ปัญหาให้ทุกอย่างดีขึ้นแต่กลับกลายทำให้ทีมลำบากกว่าเดิม สื่อต่างประเทสรวบรวมความผิดพลาดในการตัดสินใจของพูอิกซ์ รวมถึงจุดแข็งของโจอัน เมียร์ที่หากพูอิกซ์ดึงมาได้สำเร็จ อาจจะเป็นการไถ่บาปกับสิ่งที่เค้าเคยตัดสินใจพลาด ก็ เป็น ได้

การตัดสินใจพลาดของอัลเบอร์โต้ พูอิกซ์

#พูอิกซ์พลาด : ไม่ติดตั้งดานี่ เปโดรซ่าเป็นเทสไรเดอร์ให้กับ HRC โดยให้เหตุผลว่าขนาดร่างกายของพ่อใหญ่จิ๋วนั้นไม่เหมาะสมสำหรับการเป็นแนวทางในการพัฒนารถแข่ง อย่างไรก็ตามนี่เป็นแนวคิดที่ผิดเมื่อพิจารณาผลงานที่เปโดรซ่ามอบคุณประโยชน์ให้กับเคทีเอ็ม

#พูอิกซ์พลาด : คิดผิดเมื่อโจอัน เมียร์และฆอเก้ มาร์ตินที่กำลังขึ้นสู่โมโต จีพี HRC มีโอกาสที่จะเซ็นต์สัญญากับสองคนนี้แต่ก็เลือกที่จะผ่านตัวเลือกทั้งสองไป

#พูอิกซ์พลาด : เซ็นต์สัญญากับฆอเก้ โลเรนโซ่ แม้นว่าสไตล์สของนักแข่งคนนี้จะอยู่คนละฝั่งซึ่งไม่เหมาะสมกับสไตล์สของ RC213v โดยสิ้นเชิง แต่พูอิกซ์มีความเชื่อว่าฮอนด้าสามารถปรับรถเพื่อดึงศักยภาพของพี่หลามออกมาได้

#พูอิกซ์พลาด : เลือกอเล็กซ์ มาเกซขึ้นมาสู่เรปโซล ฮอนด้าในปี 2020 โดยให้เหตุผลว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในเวลานั้น แต่ยังไม่จบฤดูกาลเค้าก็มองหาตัวแทนมาแทนที่อเล็กซ์แล้วโดยล็อคไปที๋โปล์ เอสปากาโร่ซึ่งเชื่อว่ามีสไตล์สการขับที่คล้ายมาร์ค มาเกซ แต่พูอิกซ์ก็ลืมไปว่ามาร์คนั้นขี่รถด้วยล้อหน้าขณะที่โปล์คือสายคอนโทรลล้อหลัง

#พูอิกซ์พลาด : ไฟเขียวให้มาร์คขับรถแข่งหลังบาดเจ็บที่เฆเรซ โดยให้เหตุผลว่าเค้าไม่สามารถห้ามนักแข่งที่ต้องการลงสนามได้ มาร์คพยายามกลับมาใน 1 สัปดาห์และตอนนี้เค้ายังไม่กลับมาเป็นคนเดิมร่วม 3 ปีแล้ว

ความจำเป็นที่ฮอนด้าต้องมีเมียร์

#ต้องมีเมียร์ : นอกจากมาร์ค มาเกซและฟาบิโอ ควอตาราโร่แล้ว โจอัน เมียร์คือนักแข่งเพียงคนเดียวในสนามตอนนี้ที่เคยประสบความสำเร็จในการเป็นแชมป์โลกโมโต จีพี

#ต้องมีเมียร์ : เมียร์เป็นแชมป์โลกโมโต จีพีกับซูซูกิ ซึ่งเป็นอะไรที่หากยากมาก (จะบอกว่านักแข่งคนนี้มีศักยภาพ ไม่ได้แชมป์เพราะคุณภาพของรถอย่างเดียว)

#ต้องมีเมียร์ : เมียร์อายุ 25 ปีเท่านั้น มีอายุการใช้งานอีกเยอะและอนาคตที่สดใสรออยู่

#ต้องมีเมียร์ : เมียร์มีประสบการณ์ในการต่อสู้เพื่อแย่งแชมป์ในปี 2017 และปี 2020 ดังนั้นความกดดันในการลุ้นแชมป์โลกเค้าผ่านมาแล้ว เค้ารู้วิธีการรับมือได้

#ต้องมีเมียร์ : เป็นนักแข่งที่พลาดน้อย มีความสม่ำเสมอ ฮอนด้าต้องการนักแข่งที่เอารถแข่งวิ่งครบเรซแล้วกลับมาสู่พิทได้ เพราะรถคันนั้นจะเป็นข้อมูลชั้นดีในการพัฒนาปรือปรับปรุงจุดอ่อนของรถ รถที่วิ่งจนครบเรซจะเป็นข้อมูลที่สำคัญมากสำหรับวิศวกรของทีม

#ต้องมีเมียร์ : เมียร์ทำได้ดีในการซ้อม มีความสม่ำเสมอในการแข่งชขัน คือมีความคงเส้นคงว่า ในแง่การเก็บข้อมูลจากรถมันสำคัญมากสำหรับทีม เพราะมันชี้ให้เห็นว่า รถมีความแตกต่างหรือการตอบสนองอย่างไรบ้างในคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไปเมื่อออกไปวิ่ง

#ต้องมีเมียร์ : เมียร์มีความเร็วไม่รองใคร

#ต้องมีเมียร์ : เมียร์ใช้เบรกได้อย่างแข็งแกร่ง สไตล์สการขับเป็นคนละแบบกับมาร์ค มาเกซ แต่เมื่อพูดถึงการใช้เบรกและการบังคับรถให้เลี้ยงของทั้งสองมีความเหมือนกันมาก เป็นครั้งแรกที่มาร์คจะมีทีมเมทที่มีลักษณะการเบรกที่คล้ายกันในการพัฒนารถ

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar