Bike for Sale ! ... ตำนานแว้นท์ 1996 Yamaha YZR500 OWJ1 ปักป้ายขายชวนว๊าวตั้งต้น 7 ล้านกว่าบาท

หากคุณมีเงินเย็น ๆ กำเอาไว้ในมืออยู่ที่ 200,000 เหรียญหรือประมาณ 7,565,400 บาท ในเวลานี้ คุณสามารถร่วมลุ้นเป็นเจ้าของหนึ่งในตำนานรถแข่ง WGP500 ซีซี. จากส้อมเสียงยามาฮ่าทีมในรหัส 1996 Yamaha YZR500 OWJ1 หมายเลข 10 ซึ่งขับขี่โดยเคนนีย์ โรเบิร์ต จูเนียร์ ที่มีเคนนี โรเบิร์ต ซีเนียร์เป็นหัวเรือใหญ่ในทีมของยามาฮ่า แฟคทอรี่ตอนนั้น

ราคานี้อาจจะมีขยับขึ้นไปอีกกรณีมีผู้ร่วมต่อสู้แย่งชิงกันเป็นเจ้าของ แต่ด้วยเรทตั้งต้นแล้วเรียกได้ว่ามันเป็นราคาที่ไม่สูงเลยกับรถแข่งแท้ ๆ ที่ไม่ใช่สองล้อติดเครื่อง แต่มันเป็มไปด้วยเรื่องราวในยุคสมัยหนึ่งให้ได้รำลึกเมื่อนั่งเล้าโลมมันด้วยสายตา

1996 เป็นฤดูกาลสุดท้ายที่เคนนีย์ โรเบิร์ต ดูแลทีมให้กับยามาฮ่า แฟคทอรี่ ก่อนที่เค้าจะแยกตัวออกมาทำทีมของตัวเองในฤดูกาลต่อมาและพาลุกชายของเค้ามาด้วย โดยเคนนีย์ โรเบิร์ตและเคนนีย์ โรเบิร์ต จูเนียร์นั้น เป็นคู่พ่อลูกที่สามารถคว้าแชมปืโลกพรีเมียร์คลาสได้ด้วย

1996 Yamaha YZR500 OWJ1 เป็นหนึ่งในรถแข่งที่ได้รับการยกย่องว่ามีความจัดจ้านและลงตัวในความเป็นรถแข่งในสนาม ด้วยคอนเซ็ปท์กินง่ายถ่ายคล่อง ที่พวกเค้าเน้นไปที่การนำเข้าไอดี เผาไหม้ และระบายอย่างเหมาะสมเพื่อปั่นกำลังของรถออกมาให้พอดีแทนที่จะเน้นไปที่รอบจัดจ๋าเหมือนสมัยนิยม และยังเป็นตำนานของ “ลูกสูบโลหะผง” อีกด้วย โดยแชสที่ดีไซน์เพื่อการคอนโทรลเป็นพิเศษของมันหิ้วเครื่องยนต์ V4 ความจุ 499 ซีซี. 2 จังหวะ ปั่นแรงม้าออกมาได้ถึง 177 ตัว

ใครมีเงินให้ยืมมั้ยยยยย

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar