“คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา ตั้งเป้าท็อป 5 เผยทีมเตรียมรถใหม่สเปค 2023 ไว้รอในเทสที่โปรตุเกส

“คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา ตั้งเป้าท็อป 5 เผยทีมเตรียมรถใหม่สเปค 2023 ไว้รอในเทสที่โปรตุเกส
#SpecialScoop

“คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา ดาวบิดขวัญใจกองเชียร์ชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” หลังจากสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมพร้อมปลุกกระแสวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ด้วยการคว้าชัยชนะในการแข่งขันรายการโมโตจีพี รุ่นโมโต 2 พร้อมขึ้นโพเดียมรวม 4 สนาม เก็บคะแนนสะสมรั้งอันดับที่ 10 ของโลกด้วยคะแนน 128 แต้ม ซึ่งปี 2023 นี้เจ้าตัวจะลุยโมโต 2 ต่อเป็นฤดูกาลที่ 5 

ในงานแถลงนโยบายมอเตอร์สปอร์ตของบริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด สมเกียรติเปิดเผยถึงความพร้อมของร่างกายตอนนี้ การฝึกซ้อม รวมถึงเป้าหมายในการแข่งขันฤดูกาลนี้ พร้อมกับข้อความถึงแฟน ๆ ที่คอยสนับสนุนเจาตัวมาโดยตลอด MTF นำเอาบทสัมภาษณ์ของน้องมาฝากครับ

#MTF : ก้องครับ เหลืออีกไม่นานประมาณ 40 กว่าวันก็จะถึงการแข่งขันสนามแรกแล้ว เตรียมตัวขนาดไหนแล้วครับตอนนี้ ?

#SC35 : ช่วงนี้พยายามเตรียมตัวอย่างหนักเลยครับ ผมซ้อมทุกวัน พยายามเตรียมตัวเองให้มากที่สุด เตรียมร่างกายให้พร้อม ด้านร่างกายตอนนี้คิดว่าพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์แล้วครับ พร้อมมากสำหรับการทดสอบและการเริ่มต้นแข่งสนามแรกช่วงปลายมีนาคมนี้ครับ

#MTF : ช่วงที่ผ่านมานี้เห็นซ้อมหนักมาก ทั้งการซ้อมรถทางเรียบ ซ้อมรถทางฝุ่น ในการซ้อมโมโตครอสเห็นไปซ้อมกับแซ้งด้วย(“อินทรีแซ้ง”กฤษฎา จำรูญจารีต แชมป์ประเทสไทย 4 สมัยซ้อน) การซ้อมเป็นยังไงครับ แลกเปลี่ยนอะไรกันบ้าง ?

#SC35 : การได้ขับโมโตครอวกับแซ้งได้มีการแลกเปลี่ยนอะไรกันครับ แซ้งก็ได้สอนว่าในรูปแบบการขับโมตครอสต้องขับแบบไหน ยังไง ผมก็ลองทำตาม แล้วพอได้มาขับทางเรียบก็เอาเทคนิคนั้นมาใช้ ก็รู้สึกว่า เออ พอเราเอามาใช้กับรถทางเรียบมันก็มีผลนะ มีค่อนข้างเยอะเลยหล่ะ เวลาที่เราเจออาการรถสะบัดมาก ๆ เราสามารถแก้อาการแล้วก็คุมรถได้นิ่งขึ้น พอซ้อมมาก ๆ มีประสบการณ์แล้วเอามาปรับใช้ มันทำให้เราขี่รถทางเรียบได้ง่ายขึ้น

#MTF : ได้ยินว่ามีรถใหม่อีกคันเป็นสเปค 2023 ที่ทีมเตรียมเอาไว้รอแล้ว รถคันนี้พัฒนาจากข้อมูลหรือความต้องการของเรามั้ย

#SC35 : จริง ๆ รถปี 2022 เป็นรถที่ดีอยุ่แล้วครับ แต่รถคันใหม่ของปี 2023 ที่จะเอามาทดสอบพร้อมกันทีมงานเค้าได้พัฒนาแชสซีตัวใหม่มา สวิงอาร์มใหม่แล้วก็ท่อใหม่ เค้าอยากให้ผมเทสรถใหม่แล้วก็เทสรถเก่าเทียบกัน คือขี่ทั้งสองคันแล้วเทียบกันว่าเราชอบฟิวไหนมากกว่ากัน

#MTF : แล้วมีโอกาสมั้ยหากว่าเราชอบบางจุดของตัว 2022 และบางจุดของตัว 2023 จุดที่เราชอบจะถูกคัดมามิกซ์เป็นรถคันใหม่อีกคัน 

#SC35 : ตอนนี้ยังไม่สามารถตอบได้ครับ ต้องรอไปขี่ก่อน ทดสอบดูก่อน ยังไม่สามารถบอกได้

#MTF : เป้าหมายปีนี้มีการปักธงใหม่ จากท็อป 10 ปีที่แล้วที่ทำได้ตามเป้าแล้ว ปีนี้จะขยับมาเป็นท็อป 5 มีจุดใหนที่เราจะยกระดับไปถึงตรงนั้น

#SC35 : ผมมองเห็นข้อผิดพลาดของตัวเองจากปีที่แล้วครับ คือปีที่แล้วบางสนามที่ผมสามารถขึ้นมาอยู่หัวแถวได้ แต่มีที่ไม่สามารถจบการแข่งขันได้ ไม่สามารถรักษาตำแหน่งนั้นเป็นผลการแข่งขันได้ พลาดล้มบ้าง ทำยังไงผมจะสามารถควบคุมตรงนั้นได้ ก็มีเรื่องของจิตวิทยาเข้ามาด้วยครับ ใช้สมาธิให้มากขึ้น พอไปอยู่หัวกลุ่มก็ให้สามารถคอนโทรลตัวเองให้อยู่ในเกมส์ได้ คือบวกอันดับดีขึ้นไม่ได้ก็ให้รักษาอันดับที่ดีที่สุดของตัวเองให้ได้ เอาแต้มให้ได้ดีกว่าแบบนั้นครับ

#MTF : ทีมเมทเรา ไอ โอกุระปีที่แล้วลุ้นแชมป์โลก ปีนี้เราตั้งเป้าท้อป 5 หมายถึงเราจะไปลุ้นแชมป์โลกด้วยใช่มั้ย

#SC35 : ก็..... ในปีนี้ผมก็หวังเป้านั้นเหมือนกันครับ คือลุ้นแชมป์โลก ต้องรอดูสักครึ่งฤดูกาลครับว่าคะแนนของผมจะอยู่ตรงใหน ถ้ามันมากพอ มีโอกาส ผมก็อยากลุ้นอยากทำให้ได้เหมือนกันครับ

#MTF : สุดท้ายครับ อยากให้ก้องฝากถึงกองเชียร์ และแฟน ๆ ที่ติดตามเชียร์ก้องมาโดยตลอด ก่อนที่จะไปเริ่มต้นปีการแข่งขันนี้ที่โปรตุเกส

#SC35 : ก็อยากฝากถึงพี่น้องแฟน ๆชวไทยทุกคนที่ติดตามเชียร์ผม ก้อง สมเกียรติ จันทรา ปีนี้เป็นปีที่ 5 สำหรับผม ผมก็จะสู้และทำให้ได้อย่างเต็มที่ครับ รับรองว่าปีนี้จะเป็นปีที่สนุกมากๆ แน่นอน ก็ขอให้ติดตามเชียร์และเป็นกำลังใจกันเยอะ ๆ นะครับ ขอบคุณมากครับ

สำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของนักบิดไทยในโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” และ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน” รวมถึงส่งกำลังใจเชียร์นักบิดฮอนด้าทุกคนได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : Race to The Dream

#ThaiHonda #WhatStopsYou #MotoGP #Moto2 #Moto3 #SC35 #JuniorGP #RaceToTheDream #Motorsport
#ARRC #AsiaTalent #ThailandTalent
#AllJapan #FMSCT

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar