“ลือ” ฮอนด้ามอบ Kalex สร้างแชสซี RC213v พามาร์ค มาเกซฝ่าทางตัน

แทบไม่น่าเชื่อว่าเวลาเพียง 3 ปีเท่านั้น HRC จากร่างทองที่ใครก็ไม่สามารถขึ้นไปท้าทายได้ ตอนนี้พวกเค้าอยู่ท้ายแถวสำหรับผลงานล่าสุดของการแข่งขันโมโตจีพี ความแรงของรถสามารถประเคนใส่เครื่องยนต์ได้ แต่การเอาพลังออกมาใช้และการควบคุมนั้นมันมีอะไรมากกว่าการดูด อัด ระเบิด คาย

ฤดูกาลที่ผ่านมา ฮอนด้าเซอรไพล์สด้วยการจับมือกับ Kalex ยอดฝีมือในรุ่นโมโต 2 เพื่อมาพัฒนาสวิงอาร์มให้กับ RC213v อย่างไรก็ดีล่าสุดเป็นสื่อเยอรมนีอย่างสปีดวีคที่รายงานว่า มีความเป็นไปได้ที่ฮอนด้าจะมอบงานใหญ่ยิ่งขึ้น นั่นคือการสร้างและพัฒนาแชสซีให้กับเจ้าม้าพยศอย่าง Honda RC213v

มาร์ค มาเกซที่ล้มรัว ๆ เมื่อพยายามรีดรถไปถึงลิมิต นัยนึงสะท้อนว่าการคอนโทรลของรถแข่งฮอนด้านั้นมีปัญหา การจับมือกับ Kalex อาจชวนสงสัยเพราะถึงจะเก่งในรุ่นกลางก็จริงแต่นี่คือโมโตจีพี แต่มีการอธิบายประกอบความน่าเชื่อที่สรุปสั้น ๆ หรือภาษาชาวบ้านเรียกว่า “เดา” ฮอนด้าจะใช้ไอเดียใหม่ ๆ มาพัฒนาร่วมกัน และ Kalex นั้นอยู่ในยุโรป การพัฒนาและอัพเดทจะว่องไวมากกว่าการรอคอยลอยคอจากญี่ปุ่นอย่างเดียว

เรื่องนี้ถือเป็นการตัดสินใจที่ใหญ่ไม่น้อยหากเป็นความจริง ซึ่งต้องติดตามตอนต่อไปว่า นี่จะเป็นการตัดสินใจที่นำพาปีกสีทองฝ่าทางตัดได้จริง ๆ 

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ
#ลีโอโมโตจีพี #ลีโอรวมกันมันส์กว่า #ลีโอเชียร์โมโตจีพีด้วยกันมันส์กว่า #LEOPartnerofMotoGP #LEOMotoGP #Singhaworlfofspeed #SinghaCorporation

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar