“พีพีทีวี” ยิงสด! โมโตจีพี ฤดูกาล 2023 ครบ 21 สนาม ประเดิมเรซแรก “โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์” สดสปรินท์เรซ-เรซหลัก

​พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เจ้าแห่งการถ่ายทอดสดกีฬามันส์ เตรียมเอาใจคอมอเตอร์สปอร์ตต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี กับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2023 หรือ “โมโตจีพี” (MotoGP) แฟน ๆ จะได้รับชมสดครบ 21 สนาม ทั้ง โมโตทู และ โมโตจีพี ผ่านทางหน้าจอ พีพีทีวี และชมผ่านเว็บไซต์ 

www.pptvhd36.com โดยเฉพาะแฟน ๆ โมโตจีพี ชาวไทย กับความยิ่งใหญ่ที่กำลังจะกลับมาอีกครั้ง สนามที่ 18 ในรายการ "โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” ที่ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ วันที่ 27 - 29 ตุลาคม นี้ พีพีทีวี ถ่ายทอดสดให้ชมความมันส์กันแบบเต็มอิ่ม ครบทั้ง 3 รุ่น โมโตทรี โมโตทู และ โมโตจีพี

​ไฮไลต์ที่น่าจับตามองในปีนี้ โมโตจีพี 2023 เพิ่มสนามใหม่เข้ามาถึง 2 แห่ง ได้แก่ สนามที่ 9 กรังด์ปรีซ์ ออฟ คาซัคสถาน ที่ Sokol International Circuit ประเทศคาซัคสถาน และสนามที่ 14 กรังด์ปรีซ์ ออฟ อินเดีย ที่ Buddh International Circuit รัฐอุตตรประเทศ ประเทศอินเดีย ยิ่งไปกว่านั้น ฤดูกาลนี้ จะประเดิมสนามแรก ณ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส 24-26 มีนาคม นับเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ที่ โมโตจีพี กลับมาออกสตาร์ทในทวีปยุโรป  

 ​สำหรับการแข่งขัน โมโตจีพี ฤดูกาลที่ผ่านมา แชมป์โลกตกเป็นของนักบิดชาวอิตาเลียน "เป็กโก" ฟรานเชสโก บันยาญ่า จาก ทีมแฟคทอรี่ ดูคาติ ขณะที่นักบิดขวัญใจชาวไทย "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา สังกัดอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย ปีที่ผ่านมาสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบิดไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ระดับเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ต่อด้วยการคว้าโพเดียมอีก 3 สนามที่อาร์เจนตินา ฝรั่งเศส และ ออสเตรีย จบฤดูกาลในอันดับ 10 เป็นอันดับสูงสุดของนักแข่งไทยบนเวทีโลก 

นอกจากนี้ พีพีทีวี ยังเสริมด้วยคอนเทนต์พิเศษเอาใจแฟน ๆ ด้วยรายการออนไลน์ “ทอล์ก ข้าง แทร็ก” วิเคราะห์เจาะลึกกับเหล่ากูรู และแขกรับเชิญในแวดวงมอเตอร์สปอร์ต ทุกวันศุกร์ (ของสัปดาห์ที่มีการแข่งขัน) เวลา 15.00 – 15.45 น. ดำเนินรายการโดย “อูน” ภัทรานิษฐ์ บุญมี ผู้สื่อข่าวกีฬาของ พีพีทีวี พร้อมด้วย 3 กูรูมอเตอร์สปอร์ต “น้าบาน” สุทธิสาร แววสมณะ, “หนึ่ง” พรพรหม จุลกทัพพะ, “เอ๋” วัชระ แสงดอกไม้ สด! ทาง Facebook และ Youtube : PPTV HD36
 
พลาดไม่ได้! กับการประเดิมสนามแรก โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม พร้อมชมไฮไลต์รอบควอลิฟาย ต่อด้วยสปรินท์เรซ ในเวลา 21.00 น. เป็นต้นไป และวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม ชมการแข่งขันทั้ง โมโตจีพี และโมโตทู เข้ารายการ 18.00 น. เป็นต้นไป ถ่ายทอดสดให้ชมฟรี! ทางหน้าจอ พีพีทีวี เอชดี ช่อง36 หรือสามารถรับชมผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ 

www.pptvhd36.com พร้อมติดตามรายงานผลการแข่งขันแบบเรียลไทม์ รวมถึงอัปเดตความเคลื่อนไหว ทุกสนามตลอดฤดูกาล 2023 ทุกช่วงข่าวกีฬาทางหน้าจอ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และบนออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar