มาร์คถามผมบ้างเกี่ยวกับดูคาติ, ถ้าเค้าขับมันจะทำได้ดีกว่าผมแน่นอน : อเล็กซ์ มาเกซ

น่าจะเป็นหนึ่งในนักแข่งที่มีความสุขไม่น้อยชั่วโมงนี้สำหรับอเล็กซ์ มาเกซ กับชีวิตใหม่ในสีเสื้อของดูคาติ เกรสซินี่ทีม อเล็กซ์จะได้ใช้ดูคาติ จีพี 22 ในการแข่งขันโมโตจีพี 2023 นี้ แม้นจะเป็นรถเวอร์ชั่นเก่าแต่ศักยภาพมันคว้าแชมป์โลกมาครองแล้ว พร้อมกับการทดสอบที่ผ่านมาอเล็กซ์ทำได้ดีกว่าตอนขับรถของฮอนด้าอย่างเห็นได้ชัด

เจ้าตัวให้สัมภาษณ์หลายประเด็น(แอ๊ดเอามาบางคำถาม)กับสปอนเซอร์ส่วนตัว(เบียร์)เกี่ยวกับชีวิตในรั้วดูคาติ และแน่นอนเกี่ยวกับมาร์ค มาเกซพี่ชายที่อาศัยอยู่ในบ้านเดียวกัน ถึงโอกาสที่จะมาขับดูคาติตามน้องในวันข้างหน้า

ดูคาติดีกว่าฮอนด้าขนาดใหน ?

#AM73 : ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ดูเวลาดูคาตินำหน้าอยู่ แต่นอกจากนั้นแล้วมันมีอะไรที่เป็นบวกอีกหลายด้านครับ อย่างไรก็ตามก็มีบางจุดที่ไกล้เคียงกัน เช่นช่วงกลางโค้ง ไลน์ทำการของรถทั้งสองคันนี้ไกล้เคียงกัน แต่การเร่งความเร็วและการเบรกดูคาติดีกว่ามาก เหนือสิ่งอื่นใดสิ่งที่ผมชอบที่สุดก็คือเครื่องยนต์ มันสมูทแต่เต็มไปด้วยพลัง ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะเลย

หมายความว่าดูคาติขี่ง่ายกว่าใช่มั้ย ?

#AM73 : แม่น ... เอ๊ย ใช่ เพราะมันให้ความชัดเจนกับคุณ คุณเคยรีดทำเวลากับฮอนด้าแต่คุณไม่เข้าใจว่าต้องทำยังไงและที่ทำอยู่มันได้ผลมั้ย คือไม่เข้าใจว่าทำไมทำอะไรแบบนั้น มันบ้ามาก  แต่กับดูคาติคุณจะรู้ว่าทำอะไรอยู่และได้อะไรอยู่ตลอดเวลา

กับจิจี้ ดิ อัญญ่าเป็นไงมั่งฮิ ?

#AM73 : เป็นเรื่องดีนะ ในการทดสอบที่ผ่าน ๆ มาเค้าจะมารถึงพิทเร็วมาก ตั้งแต่เที่ยงและบ่าย ๆ ก็มาเรื่อย ๆ มันไม่ค่อยเกิดขึ้นเท่าไหร่ที่ฮอนด้า สิ่งนี้สำคัญมากกับนักแข่ง เพราะมันให้ความรู้สึกว่าตัวเองมีความสำคัฐและทีมพร้อมที่จะฟังคุณ

มาร์คเสียขวัญมั้ยตอนนี้ ?

#AM73 : ใจเย็นป๋า ยังไม่มีลำดับอะไร ฤดูกาลยังไม่เริ่มทุกคนมี 0 คะแนนเท่ากัน

แต่คุณไม่เคยมีอะไรในมือที่มากกว่ามาร์คนี่นา ?

#AM73 : ผมบอกกับมาร์คว่าในสปริ้นท์เรซผมจะอยู่ใน 5 อันดับแรก และเค้าบอกผมว่าผมจะตกมาที่ 6 เพราะเค้าจะแซงผมไปคว้าที่ 5 (แล้วหัวเราะคำโต / อนึ่ง ความหมายของมาร์คไม่ได้บอกว่าเป้าคือที่ 5 แต่คือจะไม่แพ้อเล็กซ์)

คุณมองสถานการณ์ของมาร์คอย่างไรบ้าง ?

#AM73 : มาร์คยังคงสมบูรณ์แบบครับในฐานะนักแข่งเค้ายอดเยี่ยมเสมอ แต่เค้าจำเป็นต้องมีอาวุธที่สู้กับคนอื่นได้ เพราะนักแข่งไม่สามารถเติมเต็มสิ่งที่ขาดได้เองทุกเรซทุกวีค แต่ถ้าพูดในมุมของนักแข่งอย่างเดียวเค้าสมบูรณ์แบบ

คุณคิดว่าถ้ามาร์คมาขับดูคาติจะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง ?

#AM73 : เค้าจะทำได้ดีกว่าผมแน่ ๆ และสถานการณ์ของผมจะต่างออกไป(มีตัวช่วย) แต่นั่นคือความคิดเห็นนะครับ ความจริงไม่มีใครรู้จนกว่าจะได้ขับ

คุณคิดว่ามีโอกาสมั้ยที่เค้าจะออกจากฮอนด้า ?

#AM73 : ไม่รู้สิ แต่ผมยังจินตนาการมาร์คที่ไม่ใช่ชุดแข่งฮอนด้าไม่ออก

มาร์คถามคุณเกี่ยวกับรถแข่งของดูคาติมั้ย ?

#AM73 : (หัวเราะ)..... ก็ไม่ค่อยเท่าไหร่นะ คือเค้าอาจจะรู้ด้วยแหล่ะว่าถามเยอะไปลึกไปผมก็คงไม่บอกอะไรกับเค้าหรอก ดังนั้นเค้าก็เลยไม่ได้ถามอะไรมาก

บอกตัวเต็งแชมป์โลกปีนี้มาซัก 3 คนซิครับ ?

#AM73 : ผมให้เป้กโก้, ฟาบิโอ แล้วก็มาร์ค

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ
#ลีโอโมโตจีพี #ลีโอรวมกันมันส์กว่า #ลีโอเชียร์โมโตจีพีด้วยกันมันส์กว่า #LEOPartnerofMotoGP #LEOMotoGP #Singhaworlfofspeed #SinghaCorporation

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar