20 มีนาคม วันนี้เมื่อปีที่แล้ว ชัยชนะประวัติศาสตร์ไทย “ก้อง”สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยจาก “เรซ ทู เดอะ ดรีม” คว้าชัยโมโต 2 ที่อินโดนิเซีย

20 มีนาคม วันนี้เมื่อปีที่แล้ว ชัยชนะประวัติศาสตร์ไทย “ก้อง”สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยจาก “เรซ ทู เดอะ ดรีม” คว้าชัยโมโต 2 ที่อินโดนิเซีย

ดูการแข่งขัน เชียร์นักแข่งไทยอยู่ที่ไหน และรู้สึกอย่างไรกันบ้าง ?

20 มีนาคม วันนี้เมื่อปีที่แล้ว การแข่งขันรายการโมโตจีพี 2022 รุ่นโมโต 2 สนามที่ 2 ในรายการเปอร์ตามิน่า กรังปรีด์ ออฟ อินโดนิเซีย ที่ประเทศอินโดนิเซีย “ก้อง”สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” คว้าชัยชนะในการแข่งขันด้วยการนำแบบม้วนเดียวจบ บันทึกหน้าประวัติศาสตร์เป็นนักแข่งไทยคนแรกที่สามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขันระดับเวิลด์ ปรังปรีด์ได้สำเร็จ

“เรซ ทู เดอะ ดรีม” จากความมุ่งมั่นของฮอนด้าในการค้นหา ฝึกฝน พัฒนานักแข่งไทยเพื่อเข้าสู่การแข่งขันระดับชิงแชมป์โลก พร้อมเป้าหมายในการส่งนักแข่งไทยเข้าสู่การแข่งขันรุ่นโมโตจีพีในปี 2025 การคว้าชัยชนะในรุ่นโมโต 2 ของสมเกียรติเหมือนเป็นสัญญาณตอบแทนความมุ่งมั่นและเติมพลังให้กับฮอนด้า, นักแข่งและกองเชียร์ของไทย ให้เดินหน้าสู่เป้าหมายอย่าให้อะไรมาหยุดได้ เพลงชาติไทยที่ดังไปทั่วโลกวันนั้นคือรางวัลชิ้นแรก

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยจดจำช่วงนาทีนั้นได้ดี กับการลุ้นอย่างมากเมื่อสมเกียรติได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขันสนามแรก และต้องผ่าตัดทำให้ต้องลงสนามที่สองด้วยอาการบาดเจ็บ แต่นักแข่งไทยแซงขึ้นมาเป็นอันดับที่ 1 ได้ตั้งแต่ต้นเกมส์ และนำแบบม้วนเดียวจบก่อนคว้าชัยชนะเปิดฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมสานต่อผลงานคว้ารองแชมป์ได้อีก 2 สนาม อันดับ 3 อีก 1 สนามพร้อมด้วยโพลโพซิชั่นอีก 1 ครั้ง

อีกเพียง 4 วันเท่านั้น การแข่งขันฤดูกาล 2023 จะเริ่มต้นขึ้น ร่วมส่งแรงใจเชียร์นักแข่งไทยจาก “เรซ ทู เดอะ ดรีม” สู้ศึกกันอีกครั้ง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา น้อง, พี่, เพื่อน ลูกหลานของกองเชียร์ชาวไทยทุก ๆ คน 

แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักบิดไทย และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม Race to The Dream

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #HondaTeamAsia

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar