MOTO GP : เคทีเอ็มประกาศกร้าวเชื่อในแชสซีเหล็กถัก มั่นก้าวเดินที่มั่นคงจะนำภาพสู่การเป็นเจ้ายุทธจักรโมโต จีพี

ออกมาแสดงจุดยืนที่มั่นคงในตัวตนของตัวเอง สำหรับเคทีเอ็มทีมในการแข่งขันโมโต จีพี ซึ่งเป็นซีอีโออย่างสเตฟาน เพียเรอย์ ที่ตอบโต้ทัศนะที่ว่า เฟรมท่อเหล็กที่กล้าๆ ใช้เป็นเจ้าเดียวในโมโต จีพีนั้น เป็นตัวตนของพวกเค้าที่ทำให้เกิดจุดอ่อนกับตัวเอง โดยเพียเรอย์ยืนยันว่าจะไม่ทิ้งเจ้าท่อเหล็กนี้อย่างแน่นอน และจะเดินหน้าไปกับมันพร้อมมั่นใจว่า ไม่ช้าก็เร็วจะสามารถครองโลกโมโต จีพีได้ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะของเคทีเอ็มเอง รถที่เป็นแบบของเค้าที่แข่ง และขายให้คนทั่วไปได้ใช้(โคตรหล่อ)

ดูคาติทีมเป็นหนึ่งในแนวทางที่ปรับหาสิ่งที่ดีที่สุด โดยพวกเค้าใช้เฟรมเหล็กถักตอนเข้าร่วมแข่งขันโมโต จีพีเมื่อปี 2003 และประสบความสำเร็จกับแชมป์โลกของเคส์ซี่ สโตนเนอร์เมื่อปี 2007 อย่างไรก็ดีพวกเค้าเปลี่ยนมาใช้แชสซีคาร์บอนไฟเบอร์หลังจากนั้น และมาเปลี่ยนอีกครั้งในปี 2012 เป็นแชสซีอลูมีเนี่ยมเพื่อเซฟ วาเลนติโน่ รอสซี่ ยอดนักบิดอิตาเลี่ยนกับดีลแห่งตำนาน

เคทีเอ็มเบ๊ปากใส่แนวทางนี้ โดยพวกเค้าเชื่อในความพยายามที่ขยับภูเขาได้ซึ่งเคยทำสำเร็จมาแล้วในซูเปอร์ครอสหรือแรลลี่ดาร์กา เหลือเพียงการวางงานและทำให้ถูกต้องเท่านั้นยักษ์ส้มจากออสเตรียก็เชื่อว่า โมโต จีพีก็จะประสบความสำเร็จเช่นกัน

สเตฟาน เพียเรอย์

“.....ถ้าเราเดินตามแนวทางของดูคาติเราก็จะเป็นคนแพ้(แพ้ในแง่ยอมสูญเสียตัวตน) เคทีเอ็มเข้าร่วมการแข่งขันโมโต จีพีด้วยเหตุผลใหญ่ 2 ประการ ประการแรกคือการค้นคว้า และประการที่สองคือการขายรถของเรา

มอเตอร์ไซค์โมโต จีพีของดูคาติไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรถที่ขายตามท้องตลาด คุณสามารถดูตัวเลขได้เลย(ปี 2018 ดูคาติขายไป 53,000 ขณะที่เคทีเอ็มขายไป 261,000 คัน) สำหรับผมแล้วการแข่งขันไม่ได้เพียงแค่สนองนี๊ดเท่านั้น นั่นคือที่มาของคติประจำใจของผมคือ ... ชนะการแข่งขันในวันอาทิตย์และขายในวันจันทร์

เราจะไม่ทิ้งแชสซีแบบท่อเหล็ก เพราะนั่นคือหนึ่งในข้อได้เปรียบหลักของเรา เพิ่มความยืดหยุ่นและลดน้ำหนัก นั่นคือหนึ่งในวิธีที่เราครองโลกมอเตอร์ไซค์ในหลายแขงในตอนนี้ สิ่งที่ต้องเกิดขึ้นเพื่อให้บรรลุเป่าหมายที่ตั้งเอาไว้คือ คุณต้องวางคนเอาไว้ให้ถูกกับงาน เราใช้ 11 ในการชนะในซูเปอร์ครอส แต่เมื่อเราเปิดหัวได้เราก็กดไป 5 สมัยติดต่อกัน เช่นเดียวกับดาร์กา(แรลลี่) ตอนนี้เราเป็นแชมป์ 18 สมัยแล้ว

เราอาจจะต้องการสัก 10 แต่ไม่ช้าก็เร็วเราจะยึดโลกโมโต จีพีเหมือนกัน”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก pixelz.cc
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar