MOTO GP : เบรมโบ้เปิดเผยประโยชน์กำไลผ้าของกลาง หลังโด่งดังจากมาแชลมือไว หลอยจากรถแข่งรินส์เข้ากระเป๋ากางเกง

เป็นมาแชลได้อย่างไรไม่รู้ว่าตัวแข่งโมโต จีพีนั้นอุดมไปด้วยกล้องตามจุดต่างๆ ของตัวรถมากยิ่งกว่าตึกเพนตาก้อนเสียอีก สุดท้ายโจรในคราบมาแชลโดนจับภาพได้หลังการจิ๊กของจากตัวแข่งของอเล็กซ์ รินส์ ขณะที่เจ้าตัวไปฉลองกับสาวกคนบ้าทีม โดยมีการเปิดเผยว่ามันคือกำไลผ้า/พลาสติก ที่สวม ห่อหุ้มเอาไว้ที่กระปุกน้ำมันเบรค ซึ่งแลดูมันอาจจะเหมือนเป็นของแฟชั่นที่ยั่วยวนให้ถอดไปเป็นที่ระลึกเท่านั้น แต่ความจริงแล้วประโยชน์ของมันก็มีเช่นกัน

ทีมเทคนิคของเบรมโบ้ออกมาเปิดเผยถึงประโยชน์ของเจ้ากำไลผ้า/ฟองน้ำของกลางที่ห่อกระปุกน้ำมันเบรคเอาไว้ว่า มันไม่ได้มีเอาไว้เพียงแค่เป็นแฟชั่นที่เป็นของสวยงามเท่านั้น แต่มันมีประโยชน์ในการใช้งานจริงๆ ซึ่งแลดูมันอาจจะน้อยนิด แต่สิ่งละเอียดยิบนี้ก็สามารถที่จะชี้ขาดชัยชนะในการแข่งขันของรายการมูลค่าสูงอย่างโมโต จีพี ที่เอารถแข่งราคาหลายล้านมาดวลในสนามได้เช่นกัน

เรื่องแรกก็คือ มันห่อกระปุกน้ำมันเบรคเอาไว้กันน้ำมันกระเซ็นออกมา ซึ่งตำแหน่งของมันจะพุ่งตรงไปที่ชิลหมวกกันน็อคของนักแข่งที่มีผลกับทัศนวิสัย แน่นอนนอกจากนี้เสี่ยงเป็นอันตรายหากไปถึงผิวหนังเพราะมันฤทธิ์ในการกัดกร่อน กำไรผ้าหรือฟองน้ำนี้เหมือนเป็นตัวกันขั้นต้น ง่ายๆ แต่ก็ได้ผลดี ซึ่งมันมีโอกาสเป็นไปได้เยอะมากเนื่องจากรถแข่งโมโต จีพีนั้นมีแรงสั่นสะเทือนไม่น้อยขณะทำการแข่งขัน หรือช่วงเบรคหนักๆ 

นอกจากกันของในออกไปข้างนอก ประโยชน์ที่เผื่อเอาไว้อย่างที่สองก็คือ การกันของนอกเข้าไปข้างใน เมื่อเบรคถูกใช้งานอย่างหนัก มีโอกาสที่น้ำมันเบรคจะลดระดับลง หรือมีความเป็นไปได้ที่ความชื้นจะเล็ดลอดเข้าไปด้านในได้ ซึ่งมันจะส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพของเบรคโดยตรงหากมันเกิดขึ้นได้ เล็งดูชัดๆ แล้วมันมีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยก็จริง แต่กันเอาไว้ก่อนมันหล่อกว่าเยอะ

หรือจะเอา....ซักอันมั้ย !?

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก ridertua.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar