“ก้อง”สมเกียรติ จันทรา รับหวังเอาไว้มากกว่ากริดที่ 13 ยืนยันพร้อมทุ่มเทเต็มร้อยในเรซจริง

“ก้อง”สมเกียรติ จันทรา ดาวบิดขวัญใจกองเชียร์ชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะดรีม” เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาคว้ากริดสตาร์ทที่ 13 จากการควอลิฟายของรุ่นโมโต 2 ศึกโมโตจีพี 2023 สนามที่ 19 ที่สนามโลแซล ประเทศการ์ตา โดยเจ้าตัวยอมรับว่าจังหวะไม่ค่อยเป็นใจนัก และความคาดหวังตั้งเอาไว้ดีกว่ากริดที่ 13

สมเกียรติทำเวลาในการซ้อมได้อย่างยอดเยี่ยมและคว้าตั๋วเข้าสู่รอบ Q2 ได้โดยตรง ซึ่งการซ้อมที่ดีทำให้เจ้าตัวมีเวลาในการวิ่งจำลองเรซใน FP3 อย่างไรก็ดีในรอบควอลิฟายมีจังหวะที่ผิดพลาด เจอกลุ่มรถติด รวมถึงธงแดง ทำให้พลาดโอกาสที่จะยกระดับกริดสตาร์ทให้ดีขึ้น แต่ก็ยืนยันพร้อมทุ่มเทเต็มร้อยในเรซเช่นเดิม

“ก้อง”สมเกียรติ จันทรา

“......ใน FP3 ผมพยายามจำลองการวิ่งแบบยาว ๆ กับตัวเลือกยางที่เราจะใช้ในการแข่งขัน ใน Q2 ผมจัดเต็มตั้งแต่เริ่มต้นเลย แต่ผมเกิดข้อผิดพลาดขึ้นอีกด้านหนึ่งด้วย ทำให้สูญเสียรอบที่ดีที่สุดไป หลังจากนั้นก็มาเจอกับกลุ่มรถติด และสุดท้ายก็มีธงแดงเกิดขึ้น กริดที่ 13 ไม่ใช่ตำแหน่งที่ผมคาดหวังเอาไว้ แต่ในเรซผมจะพยายามทำเต็มที่เช่นเคยครับ”

ทั้งนี้ "ก้อง-สมเกียรติ” มีคิวลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของศึก กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายนนี้ เวลา 22.15 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ True Visions SPOTV

#ThaiHonda #MotoGP #Moto2 #SC35 #Kong #RaceToTheDream #IdemitsuHondaTeamAsia #HondaRacingThailand

Sign
NEXT RACE: Gran Premio GoPro de Aragon