ทริคโมโต จีพี ตอน เล็กน้อยมหาศาลกับนายละเอียดจากอิตาลี !

เดินอาดๆ เลาะพิทโมโต จีพีเมื่อปีที่ผ่านมา ในรายการ PTT Thailand Grandprix 2018 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ สายตาอ่านกินเก็บมาฝากกับลายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แต่เก็บได้หมดจดของดูคาติทีม ซึ่งว่ากันว่านี่คือผู้นำด้านการคิดนอกรอบเกี่ยวกับเทคโนโลยีโมโต จีพี และที่นำมาฝากก็คือหนึ่งในส่วนที่พวกเค้าเก่งใช่ย่อยกับเรื่องของอากาศพลศาสตร์

กระบอกโช้คหน้าของเจ้าดูคาติ จีพี 18 ที่ขับขี่โดยอันเดร โดวิซิโอโซ่และดานิโร่ เปตุชชี่(เกมส์วันนั้นฆอเก้ โรเลนโซ่บาดเจ็บไม่สามารถลงแข่งได้)ถูกครอบเอาไว้ด้วยกระบอกคาบอนไฟเบอร์อีกชั้น และถ้าจะสังเกตให้ดีจะพบว่า ภาพตัดขวางของมันนั้นเป็นแบบทรงหยดน้ำ

กระบอกโช้คอัพกลมๆ ก็คงจะไร้ประโยชน์ ดูคาติทีมจัดกระบอกครอบทรงหยดน้ำเข้าไป เพื่อบังคับอากาศนั้นให้ไปในทิศทางที่พวกเค้าต้องการ และหากสังเกตดีดีจะพบว่า แฟริ่งด้านข้างของเจ้าดูคาติ จีพี 18 นั้นมีช่องที่เปิดรับลมก้อนนี้เอาไว้อยู่แล้วหลังการบังคับลมส่งมาชองช่วงหน้า .... นั่นจึงเป็นคำตอบว่าทำไมรถของแจ็ค มิลเลอร์ในเรซจึงไม่ได้ใช้เจ้ากระบอกที่ว่านี้ เพราะแฟริ่งของดูคาติ จีพี 17 ที่หนูแจ็คขับ ไมได้ออกแบบแฟริ่งตัวรถไว้รับลมลูกนี้นั่นเอง

และโดวิซิโอโซ่กดความเร็วสูงสุดเป็นสถิติสนาม(เปตุชชี่รั้งที่ 3)

ดูคาติ จีพี 18 ของอันเดร โดวิซิโอโซ่ เป็นเจ้าของสถิติความเร็วสูงสุดที่สนามช้าง

แจ็ค มิเลอร์ ด้วยตัวแข่ง จีพี 17 อดนะลูกกกกกก...

ชัดๆ กับความละเอียดของดูคาติทีม

ภาพทั้งหมด แอ๊ดเอง !
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar