WSBK : มนุษย์คนแรก !???.....ฟาน เดอร์มาร์คทุบเรย์ก่อนบิดหาย คว้าสนาม 6 ชัยเรซ 2 ที่เฆเรซ หลังบาติสต้ากลิ้งหัวม้วน

ศึกซูเปอร์ไบค์เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 6 เรซที่ 2 ที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน ซึ่งก่อนการแข่งขันนั้นดูเหมือนว่าจะเป็นหนังม้วนเก่าของ 5 สนามที่ผ่านมา เมื่อ “เดอะคลีนเนอร์”กดชัยชนะเรซแรกแบบสบายตัว คว้าซูเปอร์ไพลออกตัวกริดแรก แน่นอนแม้นไฟอำนาจจะยังไม่ดับลง แฟนๆ หันไปลุ้นอันดับที่สองแล้วว่าจะเป็นใคร

อย่างไรก็ดี เพียงโค้งแรกรอบแรกเท่านั้น “เดอะคลีนเนอร์”อัลยาโร่ บาติสต้า และ Ducati V4R หมายเลข 19 พับลงไปดื้อๆ และไปหยุดนิ่งอยู่ทีบ่อกรวดโค้งแรก กว่าจะยกรถกลับมาแข่งต่อได้ก็ลงไปรั้งท้ายเรียบร้อย เท่านี้ก็เหลือเพียงมนุษย์โลกเท่านั้นที่ฟาดฟันกับเองในการลุ้นชัยชนะ

หลังไร้เงาบาติสต้า โจนาธาน เรย์ สถาปณาตัวเองขึ้นมาเป็นจ่าฝูงทันที อย่างไรก็ดีพี่โย่งของยามาฮ่าทีมอย่าง ไมเคิล ฟาน เดอร์มาร์ค ไล่สะกดไม่ให้หนีไปใหน และบดอยู่ไม่นานก็สามารถผ่านเรย์ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงเสียอย่างงั้น แต่จอมคนจากกรีนทีมก็ห้อยตามไม่ห่างแบบไปใหนไปด้วย

โจนาธาน เรย์ที่ดูเหมือนว่าสะกดตามเพื่อรอโอกาสในช่วงท้ายๆ ในตอนแรกที่โดนฟาน เดอร์มาร์คขึ้นนั้น เวลาผ่านไปเหมือน R1M หมายเลข 60 ยิ่งวิ่งยิ่งแรง ทิ้งระยะห่างออกไปเรื่อยๆ จนไปถึงปลายเกมส์ที่ไมเคิล ฟาน เดอร์มาร์ค ยืดระบะออกมาได้ไกลจนแน่ใจแล้วว่า รอดปลอดภัยจากโจนาธาน เรย์ในโค้งสุดท้ายแน่แล้ว รอบรองสุดท้ายธงแดงก็ตีขึ้นจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น นั่นหมายความว่า ไมเคิล ฟาน เดอร์มาร์คเป็นผู้ชนะทันทีเมื่อจำนวนรอบการแข่งขันสามารถยุติและยึดผลการแข่งขันจากอันดับ ณ ขณะนั้นได้เลย

หลุดไปตั้งแต่ต้นเกมส์สำหรับ "เดอะคลีนเนอร์"อัลบาโร่ บาติสต้า

แชส เดวีย์ อีกหนึ่งนักแข่งอะรูบ้า ดูคาติ โดนมาโก้ เมรัลดรี้ชวนออกไปกรองนอกแทร็ค

Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar