อเล็กซ์ รินส์ รับ COTA คือหนึ่งในสนามโปรด แต่ขอโฟกัสการทำงานกับยามาฮ่าแทนชื่นชมความสำเร็จในอดีต !

อเล็กซ์ รินส์ ดาวบิดหัวฟูของ Monster Energy Yamaha MotoGP มุ่งหน้าสู่การแข่งขันอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้ ตามโปรแกรมโมโตจีพี 2024 สนามที่ 3 ที่จะไปดวลกันที่ออสติน ในประเทศสหรัฐอเมริกา รินส์ทำผลงานได้ดีที่นี่เคยชนะมาแล้วในรุ่นเล็ก รุ่นกลาง และรุ่นพรีเมียร์คลาส ซึ่งปีนี้รินส์มาขับ Yamaha YZR M1 หากเค้าชนะได้ก็ตจะทำสถิติเป็นนักแข่งโมโตจีพีที่ชนะกับรถแข่งที่แตกต่างกันถึง 3 แบรนด์เลยทีเดียว

รินส์ที่ชนะที่นี่เมื่อปีที่แล้วออกมาเผยความเชื่อมั่นว่า ที่นี่คือสนามโปรดของเค้า แต่จะไม่เสียเวลากับเรื่องชื่นชมความสำเร็จในอดีต ขอโฟกัสไปที่การทำงานกับยามาฮ่า ขณะที่แพลนการทดสอบที่ปอร์ติเมาที่ถูกยกเลิกไปนั้น ทำให้พวกเค้าต้องปรับแผนในการทำงานิดหน่อย

อเล็กซ์ รินส์

“.......แน่นอนครับว่าผมมีความสุขมากที่ได้กลับมาที่ COTA เป็นสนามที่ผมชอบมาก และชัยชนะที่นี่เมื่อปีที่แล้วก็เป็นอะไรที่พิเศษมาก ผมตั้งตารอคอยการแข่งขันที่นี่ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามโปรดของผม แต่เราจะไม่เสียเวลาในการชื่นชมความสำเร็จที่ผ่านมาแล้ว(ที่สนามแห่งนี้) ผมอยากจะโฟกัสไปที่งานที่ทำอยู่

เป็นเรื่องน่าเสียดายครับที่การทดสอบที่ปอร์ติเมาถูกยกเลิกไป เราโชคร้ายที่สภาพอากาศไม่อำนวยนั่นทำให้เราต้องปรับแผนนิดหน่อย ซึ่งทำให้เราจะไปเล่นกันที่การตั้งค่าของรถแข่งแทนในสุดสัปดาห์ที่ออสติน (เหมือนจะบอกว่าเทสที่ปอร์ติเมามีพาร์ทใหม่สำหรับมาใช้ที่อเมริกา)”

ติดตามผลงานและเป็นกำลังใจให้กับนักแข่งไทย, แม็คคานิกซ์ไทย ในนามทีมไทยจาก Yamaha Thailand Racing Team ในการแข่งขันรายการเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ 2024 รุ่นเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต “ตี” อนุภาพ ซามูล หมายเลข 51 และ “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ หมายเลข 39 ติดตามการเคลื่อนไหวได้ทาง Facebook : https://www.facebook.com/YamahaThailandRacingTeam

#YamahaThailandRacingTeam #YamahaRacing 
#WorldSBK #WorldSSP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar