MOTO GP : อย่ามโน !...ยามาฮ่าชี้รอเทสเครื่องยนต์และรถแข่งใหม่ ยืนยัน V4 ต้องฝันเอา ย้ำเดอะด็อคเตอร์ยังกระหายแม้นว่าวซ้ำๆ

ตกเป็นทีมอันดับที่ 4 อย่างแท้ทรูสำหรับยักษ์หลับจากอิวาตะอย่างยามาฮ่าทีมในสนามแข่งโมโต จีพี โดยวินาทีนี้อดีตแชมป์ที่เคยยิ่งใหญ่อย่างพวกเค้าตามหลังฮอนด้าและดูคาติคู่ปรับไปล้วอย่างชัดเจน และตอนนี้ก็โดนน้องหล่าเมืองญี่ปุ่นอย่างซูซูกิทีมนั้นผ่านหน้าไปเรียบร้อย พร้อมกับฟอร์มที่สาละวันเตี้ยลงของพวกเค้า ทั้งทีม รถแข่งและนักแข่งในทีม มันดูมืดมนไปเสียหมด

มัสซิโม เมอเรเกลลี่(Massimo Meregalli)ออกมายืนยันว่าพวกเค้ายังมุ่งหน้าทำงานอย่างหนักพร้อมนักแข่งในทีมก็ยังเต็มไปด้วยแรงกระหาย โดยเฉพาะเดอะแบกอย่างวาเลนติโน่ รอสซี่ อีกทั้งวางเป้าที่จะทดสอบรถแข่งและเครื่องยนต์ใหม่ในโปรแกรมช่วงเดือนสิงหาคมนี้ แต่ย้ำชัดเจนถึงฝันของหลายๆ คนว่าเครื่องยนต์ V4 นั้นไม่มีทางเป็นไปได้แน่นอน(ให้สัมภาษณ์กับ จีพีวัน/ตัดมาบางประเด็นที่สถานการณ์ของทีมและเครื่องยนต์ การพัฒนา แก้ปัญหา)

วาเลนติโน่ รอสซี่เป็นอย่างไรบ้าง มันเสี่ยงมั้ยที่เค้าจะหมดแรงกระหายเมื่อผลลัพธ์มันไม่มาตามนัดสักที ?

มัสซิโม เมอเรเกลลี่ - ยามาฮ่าต้องการเวลา ดูคาติเคยเป็นแบบนี้มาก่อนหลังจากที่พวกเค้าเสียสโตนเนอร์ ใช้เวลาหลายปีกว่าที่จะกลับมาต่อสู่ได้อีกครั้ง ผมโฟกัสไปที่การค้นหาประสิทธิภาพที่เราต้องการให้ได้เร็วที่สุด วาเลนติโน่ยังคงเหมือนเดิมในพิทบ็อกซ์ มุ่งมั่นและกระตือรือร้นที่จะปรับปรุงรถ ผมไม่เคยเห็นอะไรเปลี่ยนไปแม้นแต่น้อย

สามอันดับแรกในตารางคะแนนสะสมเหมือนพวกเค้างานสำเร็จไปขั้น ฮอนด้า, ดูคาติ และซูซูกิพวกเค้าชนะได้แล้ว แต่ยามาฮ่ายัง ?

มัสซิโม เมอเรเกลลี่ - เราว่าวชัยชนะ แต่เราก็ได้อันดับที่สองมาถึงสองสนามที่อาเจนติน่าและออสตินจากวาเลนติโน่ ได้โพลโพซิชั่นที่การ์ตาและได้โพเดียมที่เฆเรซกับมาเวอร์ริค เรายังสามารถปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่านี้ได้อีก หากไม่แล้วปัญหาเรื่องความทนทานของยางก็คือหัวข้อหนึ่ง น่าเสียดายกับกำลังเครื่องยนต์ที่โคตรแรงที่สุด ดูคาติยังสามารถเข้าได้ลึกและออกได้เร็วฟ้าผ่าที่เลอมังและมูเจลโล่ มันยิ่งแย่เข้าไปอีก(สำหรับยามาฮ่า)

ขณะที่ฮอนด้าและดูคาติมีการพัฒนานำเอาองค์ประกอบใหม่ๆ มาใช้ ดูเหมือนว่ายามาฮ่ากำลังจะสตั้นอยู่ ?

มัสซิโม เมอเรเกลลี่ - ฮอนด้าและดูคาติมีพื้นฐานที่มั่นคง เราต้องย้อนถอยหลังออกไปอีกเพื่อค้นหามัน เราใช้เวลามากว่า 3 เดือนเพื่อจับรถพลิกดูทุกมุม(สำนวนว่าดูให้ละเอียมทุกง่าม) ไม่งั้นมันเสี่ยงที่จะหลุดรอดและกลายเป็นไม่แน่นอน ด้วยเครื่องยนต์ลูกปัจจุบันเราได้แก้ไขปัยหาเรื่องของเอนจิ้นเบรคและการใช้อายุของยาง แต่มันก็ทำให้เราสูญเสียแรงม้าไปเล็กน้อย

กฎเครื่องยนต์ห้ามพัฒนาระหว่างฤดูกาล ?

มัสซิโม เมอเรเกลลี่ - ใช่ แต่การทดสอบที่จะเกิดขึ้นที่เบอร์โน่และหลังจากนั้นที่มิซาโน่ เราจะทดสอบต้นแบบรถ 2020 และเครื่องยนต์ใหม่ด้วย เป้าหมายคือการค้นหาพละกำลังความสามารถที่มากขึ้นโดยไม่สูญเสียศักยภาพของการขับขี่

มันคือการปฏิวัติสู่ V4 หรือเปล่า ?

มัสซิโม เมอเรเกลลี่ - ไม่แน่นอน คุณก็รู้ว่าทำไม(แล้วยิ้มอ่อน ….)

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก motograndprix.motorionline.com/www.yamaha-racing.com/www.autobild.es
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar