MOTO GP : พี่ตรงนะหนูไหวเหรอ ?!...พูอิกซ์เชื่อศักยภาพเด็กระเบิดคู่แข่งอยู่ครบก็ประสบความสำเร็จ ย้ำขอโทษทุกฝ่ายในเกมส์สั้นล้มเร็วของฆอเก้ !

อัลเบอร์โต้ พูอิกซ์ กุนซือขวานผ่าซากของเรปโซล ฮอนด้าทีม ที่สมุนในค่ายนั้นผลงานหยินหยางเสียเหลือเกิน กับการแข่งขันสนามล่าสุดที่บาเซโลน่าในโมโต จจีพีสนามที่ 7 นักแข่งทั้งสองคนในทีมก็เริ่มทำผลงานได้ดีขึ้น กับมาเกซที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้วและโรเลนโซ่ที่กระเตื้องขึ้นมานั้น กลายเป็นว่าโรเลนโซ่จบเกมส์ตั้งแต่ไก่โห่ไม่พอยังชวนเพื่อลงไปนอนอีก 3 หน่อและเป็นหัวกะทิทั้งนั้น

พูอิกซ์ย้ำคำขอโทษถึงทุกฝ่ายที่เสียหายอีกครั้งและเสียดายอย่างที่สุดเพราะนี่เป็นการแข่งขันที่โรเลนโซ่ขี่ได้เร็วที่สุดตั้งแต่ย้ายมาซบเรปโซลทีม อย่างไรก็ดีแม้นจะเกิดเหตุการณ์ชวนช็อคที่ก้างชิ้นเบ้อเริ่มต้องออกไปจากเกมส์แต่หัววันก็ตามแต่ก็เชื่อว่า เด็กในคาถาอย่างมาร์ค มาเกซนั้นจะประสบความสำเร็จในเกมส์นี้อยู่ดีแม้นทุกคนจะอยู่พร้อมหน้าก็ตาม

อัลเบอร์โต้ พูอิกซ์(สปีด วีค)

“......ข้อดีของสัปดาห์ที่ผ่านมาก็คือมาร์คชนะ ในทางลบก็คือความผิดพลาดของฆอเก้และความเสียหายของนักแข่งคนอื่นๆ แน่นอนว่าเราต้องขอโทษไปยังทุกๆ คนที่เสียหายและมีส่วนเกี่ยวข้อง

(สำหรับมาร์ค)แพลนเกมส์ของเราก็คือหาจังหวะในเกมส์ให้ดีและใช้ศักยภาพของยางว่าจะมีผลต่อเวลาต่อรอบอย่างไร มาร์คเลือกยางได้ดีถูกต้อง และผมคิดว่าเค้าจะประสบความสำเร็จแม้นจะไม่เกิดเหตุการณ์ของฆอเก้ก็ตาม

(สำหรับโรเลนโซ่ – พูอิกซ์ถอนหายใจ) มันคืออัปยศอย่างแท้ทรูเพราะนี่คือครั้งแรกของฤดูกาลนี้ที่ฆอเก้ขี่ได้เร็วมากๆ น่าเสียดายที่เค้าทำผิดพลาด โค้งที่สิบตอนนั้นการจารจรแน่นมาก โดยเฉพาะช่วงต้นการแข่งขันมันยากเสมอ และสนามนี้มันไกล้กันมาก เค้าไม่สามารถหลีกเลี่ยงความผิดพลาดได้ ซึ่งมันน่าเสียดาย

เรารู้สึกเห็นใจเค้า และแน่นอนกับรอสซี่, บินาเลสและโดวิซิโอโซ่ เราต้องขอโทษพวกคุณทุกคนและทีมงาน แต่กับการแข่งรถมันสามารถเกิดขึ้นได้ มันก็เคยเกิดขึ้นกับทุกคนมาก่อนหน้านี้แล้วและแน่นอนไม่มีใครอยากจะล้ม ฆอเก้ขอโทษทุกๆ คนระหว่างเกมส์กับสื่อในบ็อกซ์ของทีม(ตอนนั้นเกมส์ยังแข่งอยู่) และเมื่อการแข่งขันจบลงเค้าก็ไปขอโทษทุกคนอีกครั้งเป็นการส่วนตัวที่พิทยามาฮ่าและดูคาติ ”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar