MOTO 2 : อเล็กซ์ มาเกซรับโอกาสขึ้นโมโต จีพีฤดูกาลหน้ายากยิ่ง เป็นไปได้ที่ต้องซึ่งโมโต 2 อีกฤดูกาล

กดแฮทริคด้วยชัยชนะ 3 สนามติดต่อกันในรุ่นมิดเดิลเวท อเล็กซ์ มาเกซ ขึ้นรั้งจ่าฝูงในตารางคะแนนสะสมและต้องบอกว่าลุ้นแชมป์โลกอย่างเป็นทางการในโมโต 2 ซึ่งหากทำได้เจ้าตัวจะเป็นแชมป์ในรุ่นนี้สมัยแรกเลยทีเดียว ซึ่งฟอร์มอันเปล่งปลั่งแบบนี้อเล็กซ์มีข่าวเชื่อมโยงที่จะขึ้นไปสู่รุ่นใหญ่อย่างโมโต จีพีดวลกับพี่ชายของตัวเองกับมาร์ค มาเกซ อย่างไรก็ดีล่าสุดเหมือนโอกาสนั้นริบหรี่ลง เมื่อโควต้าที่จะขึ้นไปนั้นประตูเริ่มปิดลงเรื่อยๆ

ดูคาติ พาแม็คตั้งเป้าจะรักษานักแข่งด้วยไลน์อัพเดิมเอาไว้ในปีหน้า และตำแหน่งของทากะอะกิ นางะกะมิกับแอลซีอาร์ฮอนด้านั้นก็มั่นคงกว่าเดิมเพราผลงานที่ดีขึ้น ซึ่งนั่นคือ 2 เป้าที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดสำหรับอเล็กซ์ เช่นนี้เจ้าตัวก็ออกมายอมรับว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะขึ้นไปในปีหน้า แต่ก็ขอเน้นทำผลงานให้ดีที่สุดแล้วค่อยดูว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง และหากต้องบิดโมโต 2 อีกปีก็โอเค

อเล็กซ์ มาเกซ

“.....สิ่งที่ผมรู้ตอนนี้ก็เท่ากับสิ่งที่ผมรู้ก่อนที่จะแข่งในบาเซโลน่า นั่นคือผมยังไม่รู้อะไรเลย(อ้าว !) มันยากมากตอนนี้ที่จะมีที่ลงในโมโต จีพี

ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดในสนาม มันคือเป้านหมายของผมอยู่แล้ว(ที่จะขึ้นไปสู่โมโต จีพี) ซึ่งเราะจะได้เห็นกันว่ามันจะเป็นยังไงในอนาคตข้างหน้า แต่ผมยังไม่รู้อะไรเลย(ในตอนนี้) สำหรับโมโต จีพีมันเป็นเรื่องยากเพราะสัญญาของแต่ละคนในทุกโควต้ามันเกือบจะลงตัวกันหมดแล้ว โอกาสในการอยู่กับโมโต 2 ต่ออีก 1 ปีในฤดูกาลหน้าจึงเปิดกว้าง ซึ่งมันก็เป็นออฟชั่นที่ดี

แน่นอนหากผมอยู่กับโมโต 2 ต่อผมก็จะยังคงอยู่กับทีมเดิม ผมรักพวกเค้า(ทีมงาน) มันจึงเป็นการตัดสินใจที่ง่าย และค่อยมาดูว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar