เรื่องเล่าสองล้อ ตอน วีซ่าเจ้สั่งลุย กับตำนานแฟคทอรี่ทีม เซเต้ จิเบอร์นิว

แฟนแว้นท์ซครองเมืองคงเหมือนได้นั่งไทม์แมชชีนอีกครั้งและมันน่าจะเป็นดรีมทีมไม่น้อยหากย้อนเวลาไปสักร่วม 30 ปี ในการร่วมงานกันของ ซิโต้ พอนส์ และเซเต้ จิเบอร์นิว ที่ทั้งคู่ได้มาจอยกันตะบันศึกทางเรียบ 2019 กับรุ่นการแข่งขันในอนาคตอย่าง MOTO E กับนักแข่งชาวสเปนอย่างจิเบอร์นิวบนวัย 46 ขวบ

ประสบการณ์ของจิเบอร์นิวนั้นเพรียบแปล้ นี่คือหนึ่งในไม่กี่คนที่สามารถได้รับความไว้วางใจตะลุยฟลอร์ยางมะตอยในสีเสื้อทีมโรงงานมาเป็นขบวน ยามาฮ่า, ฮอนด้า, ซูซูกิ และดูคาติ นี่คือบิ๊กโฟว์ในโมโต จีพีที่จิเบอร์นิวเคยขี่ให้ในสีเสื้อทีมโรงงานมาแล้ว ย้ำ แฟคทอรี่ทีมนะจ๊ะ

เจ้าตัวออกมายอมรับว่า ด้วยอายุอานามขนาดนี้ โมเม้นความรู้สึกเก่าๆ และประสาทสัมผัสในการขับรถแข่งนั้นหายไปพอสมควร(ตรูว่าเยอะเลยแหล่ะ) ซึ่งคงไม่ต้องไปเทียบกับรอสซี่นักแข่งอายุมากที่โลดแล่นอยู่ตอนนี้ เพราะช่วงที่แยกออกจาการแข่งขันเต็มตัวนั้น จิเบอร์นิวแทบไม่ได้ขี่รถเลย ดังนั้นการกลับมาครานี้คงยากที่จะตั้งเป้าเอาไว้สูงเช่นการเป็นแชมป์โลกคนแรกของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เมื่อมีนักแข่งสดๆ เพรียบ แต่ก็ปฏิเสษไม่ได้ว่า นี่คือมวยแม่เหล็กอีกคนแน่นอน

การตัดสินใจครั้งนี้ของจิเบอร์นิว คงไม่สามารถเกิดขึ้นได้หากไม่ได้รับไปเขียวจากคนที่ใหญ่ที่สุดในบ้านอย่างศรีภรรยา ที่อนุญาติให้ลงสนามแข่งได้อีกครั้ง เจ้าตัวบอกว่านอกจากร่างกายที่ไม่ได้ปิ๊ดปี๊ปิ๊ดเหมือนเดิม เรื่องหนึ่งคือครอบครัวและลูกสาวที่ยังเล็ก มีภรรยาและลูกสาวอยู่ข้างหลังแบบนี้ จิเบอร์นาวเชื่อว่าไม่ใครก็ใครไม่ใส่หมดแม็กซ์แน่นอน

ซิโต้ พอนส์ เข้าใจในข้อจำกัด แค่วัยของจิเบอร์นิวว่ายากแล้ว รถ MOTO E มันคืออีกซีกโลกนึง แรงดื้อๆ มาเงียบๆ และด้วยน้ำหนักของมันที่ปาไป 250 กิโลนั้น เอาคนแก่แบบจิเบอร์นิวมาหวดคงได้แวะหยอดยาทัมใจระหว่างทางเป็นแน่

อย่างไรก็ดี นี่คือโอกาสทองฝังเพชรของทั้งซิโต้ พอนส์, เซเต้ จิเบอร์นิว และแฟนๆ สองล้อโลกที่จะได้เห็นเจ้าตัวกับมาควบรถแข่งอีกครั้ง มันสวยงามกว่าบนจอสี่เหลี่ยมแน่นอนหาสัมผัสได้ว่า ทั้งป๋าพอนส์และจิเบอร์นิวทั้งคู่เคยเป็นใคร ผ่านอะไรมาบ้างในหลากหลายปีอันโชกโชนของสองล้อโลก

จิเบอร์นิวเมื่อครั้งสวมเสื้อเรปโซล ฮอนด้าทีม(เบอร์ 15)

กับยามาฮ่าทีมโรงงาน

ในสังกัดเดอะเครซี่แก็งค์ ซูซูกิทีม

กับดูคาติในยุคโมโต จีพี

ดรีมทีมระหว่างจิเบอร์นิวและพอนส์... บ้านบางแคไม่ได้กล่าว

Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar