MM93 vs JL 99 ตำนานดรีมทีม ดราม่าเด็กระเบิดเชิดฉิ่งสปาตัน คู่หูในฝันเรปโซลทีมจริงหรือ ?

MM93 vs JL 99 ตำนานดรีมทีม ดราม่าเด็กระเบิดเชิดฉิ่งสปาตัน คู่หูในฝันเรปโซลทีมจริงหรือ ?

ไฮไลท์ที่แฟนๆ ตั้งตารอ กับโมโต จีพี 2019 ที่กำลังจะมาถึง ในซุ้มเรปโซล ฮอนด้าทีม ที่จะเปิดบ้านต้อนรับสมาชิกใหม่อย่าง “เจ้าอมยิ้ม”ฆอเก้ โรเลนโซ่ ในบทบาททีมเมทคนใหม่ของ “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ แชมป์โลกโมโต จีพีคนล่าสุดแทนที่ตำแหน่งของ “พ่อใหญ่จิ๋ว”ดานี่ เปโดรซ่าซึ่งพึ่งรีไทน์ตัวเองออกไปจากทีม การรวมพลังกันของฆอเก้ โรเลนโซ่และมาร์ค มาเกซ ในสีเสื้อเรปโซล ฮอนด้าทีม นี่คือสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจ เพราะเป็นการร่วมทีมกันของนักแข่งที่สามารถคว้าแชมป์โลกโมโต จีพีได้ใน 7 ปีหลังสุด

โรเลนโซ่ อดีตแชมป์โลกโมโต จีพีปี 2010, 2012 และ 2015 และยังมีดีกรีแชมป์โลก WGP250 พ่วงมาอีก 2 สมัยในฤดูกาล 2006 และ 2007 จะผจญภัยกับการย้ายทีมอีกครั้ง หลังจากที่เจ้าตัวเคยขับขี่รถแข่งของยามาฮ่า และดูคาติมาแล้ว โดยเป็นการเข้าสู่ทีมใหม่อย่างเรปโซล ฮอนด้า ไม่ต้อสงสัยในเรื่องของศักยภาพที่ดีพอในการประสบความสำเร็จ โรเลนโซ่ที่เคยเป็นแชมป์โลกโมโต จีพีมาแล้วกับการแข่งขันฤดูกาล 2019 นั้นจึงน่าสนใจยิ่งนัก

ฆอเก้ โรเลนโซ่ แชมป์โลกโมโต จีพี 3 สมัย ซึ่งทั้ง 3 ครั้งทำเอาไว้กับยามาฮ่าทีม

โรเลนโซ่กับดูคาติทีมในฤดูกาล 2017-2018 ดีที่สุดคือการคว้าชัยชนะในเรซ(3 สนาม)

คู่ต่อสู้ที่เคยแย่งแชมป์โลกกันในช่วง 5 – 6 ปีหลังสุดอย่าง มาร์ค มาเกซจะกลายมาเป็นเพื่อนร่วมทีมเดียวกัน บิ๊กดีลของเรปโซล ฮอนด้าครั้งนี้ จะเป็นการเสริมแกร่งมากกว่าเดิม หรือเป็นการรวมคู่กัดแห่งยุคมาไว้ด้วยกันและสร้างรอยร้าวให้เกิดขึ้นในทีมกันแน่ เมื่อทั้งสองคนระหว่างมาเกซและโรเลนโซ่นั้น ต่างจะลงสนามเพื่อผลงานที่ดีที่สุด โดยทั้งสองเคยปะทะกันในการแข่งขันที่ทั้งคู่อยู่สังกัดที่ต่างกันมาแล้ว การลงไปบดกันในฐานะเพื่อนร่วมทีม จึงเป็นอะไรที่น่าติดตามเหลือเกิน

2013 – 2018 คือ 6 ฤดูกาลที่ฆอเก้ โรเลนโซ่และมาร์ค มาเกซ ลงสนามดวลกันในรุ่นโมโต จีพี ขอจูงมืออันสูงเกียรติของพระเดชพระคุณท่านไปชมกับเหตุการณ์ดราม่าของคู่ปรับหมายเลข 99 และ 93 ว่า มีอะไรในอดีตที่เกิดขึ้นบ้าง ก่อนที่ทั้งสองจะมาอยู่บ้านเดียวกันเพื่อสร้างความยิ่งใหญ๋ให้กับเรปโซล ฮอนด้าทีม

เฆเรซ 2013 - โค้งโรเลนโซ่ บั่นคอนายโรเลนโซ่

ปี 2013 ฤดูกาลแรกของมาร์ค มาเกซ ในสีเสื้อเรปโซล ฮอนด้าทีม ไอ้หนูเด็กระเบิดแสดงฟอร์มอันสุดเปล่งปลั่งค้วาโพเดียมได้ตั้งแต่สนามแรกที่การ์ตา จากนั้นสนามที่สองก็ซดชัยชนะครั้งแรกในการแข่งขันโมโต จีพีได้ที่ออสติน สหรัฐอเมริกา แชมป์เก่าของฆอเก้ โรเลนโซ่ ที่พึ่งคว้าแชมป์โลกมาเมื่อปี 2012 นั้นต้องหันมาโฟกัสทันที และการแข่งขันสนามที่ 3 ที่เฆเรซดราม่าก็เกิดขึ้น

ดานี่ เปโดรซ่านำในการแข่งขันช่วงท้าย และคงจะลอยลำคว้าชัยชนะเอาไว้ได้ รอบสุดท้ายฆอเก้ โรเลนซึ่ควบรถแข่งยามาฮ่าหมายเลข 99 มาในอันดับที่ 2 นำหน้ามาร์ค มาเกซที่อยู่ในอันดับที่ 3 เรื่องมันเหมือนจะจบลงเช่นนั้น แต่เมื่อการแข่งขันมาถึงรอบสุดท้าย โค้งซ้ายโค้งสุดท้ายซึ่งเป็นโค้งในตำนานของสนามแห่งนี้เท่านั้น กองเชียร์ของมาเกซและโรเลนโซ่ก็ต้องสะดุ้งไปตามๆ กัน

มาเกซตัดสินใจเข้าไลน์ใน และเสียบโรเลนโซ่ในโค้งสุดท้าย ความเร็วที่พอพอกันด้วยไลน์ในของมาร์ค มาเกซนั้น ทำให้รถแข่งหมายเลข 93 ของไอ้หนูมาเกซที่ตอนนั้นอายุเพียงแค่ 20 ขวบ แท็คเอาตัวแข่งยามาฮ่าหมายเลข 99 ของโรเลนโซ่หลุดออกนอกสนาม หลังจากการปะทะมาเกซตั้งลำรถได้ก็ชาร์ทตัวแข่งคู่กายเข้าทางตรงรับธงตราหมากรุกในอันดับที่ 2 ทันที

ไฮไลนการดวลกันของโรเลนโซ่และมาเกซที่เฆเรซ 2013

2013 มาร์ค มาเกซอัดเข้าโค้งสุดท้ายที่เฆเรซ โดยมีฆอเก้ โรเลนโซ่เป็นกำแพงให้พิง ก่อนชาร์ทหนีชิงอันดับที่ 2 ไปโดยละม่อม

โรเลนโซ่ที่หัวร้อนเต็มที่ ปฏิเสษการจับมือเคลียร์หลังเกมส์จากมาร์ค มาเกซ

โรเลนโซ่พยายามพาตัวแข่งยามาฮ่าที่หลุดออกนอกเกมส์ปีนเข้ามาสู่แทร็คการแข่งขันได้อีกครั้งในอันดับที่ 3 พร้อมอารมณ์ที่หัวเสียสุดๆ ผ่านเส้นชัยปะทะกับมาเกซที๋โพเดียม โรเลนโซ่ยังคงโมโหอย่างที่สุด ซึ่งเจ้าตัวปฏิเสษการขอโทษและขอจับมือจากรุ่นน้องชาติเดียวกันแบบชัดเจน การสูญเสียอันดับ 1 ตำแหน่งของโรเลนโซ่ครั้งนั้น ทำให้โรเลนโซ่เสียคะแนนไป 4 คะแนนทันที เมื่ออันดับที่ 2 จะได้คะแนนสะสมมากกว่าอันดับที่ 3 อยู่ 4 คะแนน

 

ไม่จบแค่การขัดเคืองใจกันที่เฆเรซเท่านั้น ดราม่ามันมาตอกย้ำในช่วงท้ายฤดูกาล หลังการชิงดำสนามสุดท้ายเพื่อแย่งแชมป์โลกของมาร์ค มาเกซและฆอเก้ โรเลนโซ่จบลงที่สนามบาเลนเซีย ประเทศสเปน กลายเป็นมาร์ค มาเกซที่คว้าแชมป์โลกสมัยแรกของตัวเองไปได้ด้วยช่องว่างเหนือโรเลนโซ่เพียงแค่ 4 แต้มเท่านั้น นั่นหมายความว่า หากการแข่งขันที่เฆเรซที่โรเลนโซ่ไม่โดนมาเกซแท็คจนเสียอันดับและแต้มที่ควรจะได้ไป 4 คะแนนนั้น และผลการแข่งขันสนามอื่นๆ เกิดขึ้นตามเดิม จะกลายเป็นว่าฆอเก้ โรเลนโซ่จะมีแต้มเหนือมาเกซ 4 คะแนนแทน(แต้มไปกลับ) และโรเลนโซ่จะเป็นแชมป์โลกโมโต จีพี 2013

ตารางคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก โมโต จีพีฤดูกาล 2013 ซึ่งมาร์ค มาเกซ เชือดฆอเก้ โรเลนโซ่ไปเพียง 4 คะแนน

มาร์ค มาเกซ แชมป์โลกโมโต จีพี 2013 เป็นแชมป์ได้ในฤดูกาลแรกที่ลงสนามด้วยการเชือดฆอเก้ โรเลนโซ่ 4 คะแนน

ซัคเชนริง 2014 : 99 ฉลองชัยให้เด็กระเบิด !???

ฤดูกาลที่ 2 ของมาร์ค มาเกซ ได้หนูเด็กระเบิดมั่นใจอย่างเต็มที่พร้อมออกสตาร์ทการแข่งขันปี 2014 ได้อย่างร้อนแรง คว้าชัยชนะติดต่อกันลากยาวมาเรื่อยๆ จนถึงสนามที่ 9 ที่ซัคเชนริง ประเทศเยอรมนี มาเกซเก็บชัยชนะได้อีกครั้งและเป็นชันชนะ 9 สนามติดต่อกันตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา ก่อนที่จะพุ่งสู่สนามที่ 10 ที่อินดินาโปลิส ซึ่งท้ายที่สุดมาเกซก็ชนะอีก ทำสถิติชนะติดต่อกัน 10 สนามในฤดูกาลนั้น และชนะทั้งสิ้น 13 สนามตลอดฤดูกาล คว้าแชมป์โลกโมโต จีพี 2014 ไปแบบเอาท์คลาส

ผลงานของไรส์ เอ็ดเวิสด์ ซึ่งตอนนั้นทำหน้าที่หัวหน้าส่วนพีอาร์ให้กับเรปโซล ฮอนด้า

ดราม่ามันมาเกิดตอนที่มาร์ค มาเกซชนะที่ซัคเชนริง ในเยอรมนี ซึ่งเป็นการชนะ 9 สนามติดต่อกัน เมื่อไรส์ เอ็ดเวิสด์ ซึ่งทำหน้าที่ด้านพีอาร์ของเรปโซลทีมในขณะนั้น ผุดไอเดียอันสุดพีคออกมาเพื่อเป็นการฉลองชัยอันสุดยอด 9 สนามติดต่อกันดังกล่าวของนักบิดหมายเลข 93 ด้วยการใช้เบอร์หน้ารถของโรเลนโซ่ซึ่งเป็นหมายเลข 99 มาโชว์บนโลกออนไลน์ พร้อมปะเลข 9 แรกหมายถึงจำนวนสนาม และเลข 9 หลังเป็นชัยชนะของมาเกซที่ทำผลงานอันสุดยอดได้อย่างอุกอาจ

งานนนี้โรเลนโซ่ของขึ้นทันที ทวงถามสู่โลกออนไลน์ให้ทั้งโลกได้รู้เช่นกันถึงการเล่นอะไรที่ไม่แฟร์และไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษของทีมงานเรปโซลทีม ซึ่งคำตอบที่ได้ก็คือการตอบกลับแบบขำขำว่า อย่าได้หัวร้อนจนเกินไปให้เอาสมาธิไปสู่การแข่งขันในเกมส์ที่อินดินาโปลิสสนามต่อไปดีกว่า

"หรือจะเอา" ... พี่ฟูเค้าไม่ได้กล่าว !

มูเจลโล่ 2015 : เดดด์แอนท์ ... ทีเอ็งข้าไม่ว่า ทีข้าเอ็งอย่าโวย !

ดราม่าครั้งที่ 3 ระหว่างฆอเก้ โรเลนโซ่และมาร์ค มาเกซ ครั้งนี้เป็นการเอาคืนของโรเลนโซ่จากคู่ปรับในขณะนั้นอย่างมาเกซบ้าง โดยโรเลนโซ่ควบรถยามาฮ่าฟอร์มดีเหลือเกินในฤดูกาลนั้น ดวลกับคู่ต่อสู้อย่างมาร์ค มาเกซและวาเลนติโน่ รอสซี่อย่างถึงพริกถึงขิง ก่อนที่โรเลนโซ่จะสามารถคว้าแชมป์โลกไปได้ในท้ายที่สุด ดราม่า เกิดขึ้นในสนามมูเจลโล่ ประเทศอิตาลี ซึ่งเป้นการแข่งขันสนามที่ 6 ของฤดูกาล 2015

มาร์ค มาเกซ พลาดล้มไม่จบการแข่งขัน และผลงานในสนามสวนทางกับฆอเก้ โรเลนโซ่ ที่กดชัยชนะมาได้ในสนามนั้น โรเลนโซ่ผ่านเส้นชัยอย่างอุกอาจและขับรถรอบสนามอีก 1 รอบตามทำเนียบเพื่อฉลองชัยและพบกับแฟนๆ รอบสนาม โดยระหว่างรอบนั้นมีทีมงานที่เตรียมธงมารอเพื่อให้เจ้าอมยิ้มได้ประกาศศักดาอย่างเต็มคราบ

โรเลนโซ่จอดรถ พร้อมกระซิบกระซาบกับทีมงานเสร็จสรรพ หลังจากนั้นเจ้าตัวและเพื่อนลงไปนอนหงายท้องที่พื้นแทร็ค พร้อมกับทำท่าชักกระแด่วๆ พร้อมกันอย่างทุรนทุราย ประหนึ่งปลาหมอโดนทุบหัวด้วยฆ้อนปอนด์หรือมดแดงโดนดีดีทีกรอกเข้าปากก็มิปาน โดยเจ้าตัวติดตั้งชื่อให้การฉลองชันท่านี้ว่า... เดดด์แอนท์

ท่าฉลองชัยสุดแสบของฆอเก้ โรเลนโซ่ ที่เสียบคืนคู่ปรับในตอนนั้นอย่างมาร์ค มาเกซ

เดดด์แอนท์ หรือที่แปลตรงตัวง่ายๆ ว่า มดตาย สื่อถึงมาร์ค มาเกซ ที่มีสัญญลักษณ์ประจำตัวเป็นเจ้ามดแดงนั่นเอง โรเลนโซ่ฉลองชัยอย่างดื่มดำบนความพังพินาศของคู่ปรับในปีนั้นอย่างมาร์ค มาเกซที่ที่มูเจลโล่แบบสุดแสบสันต์โดยไม่มีเสียงร้องตอบโต้จากปากรุ่นน้องชาวสเปนสักแอะ

ทีมในฝัน(ร้าย)หรือเปล่า เดี๋ยวรู้เรื่อง !!!

นี่คือน้ำจิ้มระหว่างว่าทีมทีมเมทของเรปโซล ฮอนนทีม ในการสู้ศึกโมโต จีพี 2019 ระหว่าง “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ และ “ขุนฆ้อน”ฆอเก้ โรเลนโซ่ น่าสนใจเหลือเกินว่าความมันส์ยกร่องในการดวลกันเองด้วยรถแข่งศักยภาพแบบเดียวกันของทั้งคู่จะมันส์ขนาดใหน หรือการทำฟิวชั่นรวมพลังกันของทั้งสองดาวบิดสเปน จะสร้างความแข็งแกร่งและเกรียงไกลให้กับฮอนด้าทีมได้เพียงใด

อดใจ และนับวันรอครับทุกท่าน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar