MOTO GP : ไม่โกง ?!...แรงมาแรงกลับ พิอิกซ์สวนกลับหลังบอสดูคาติจิ้มฮอนด้าสร้างรถเพื่อมาเกซ ชี้ดูคาติใครขี่ก็แชมป์โลกชิมิ !?

ผลงานเอี่ยมอ่องและขึ้นมาเป็นเต็งหนึ่งที่จะป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกโมโต จีพีเอาไว้ได้อีกครั้ง สำหรับ “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ เอเลี่ยนจากประเทศสเปนของเรปโซล ฮอนด้าทีม อย่างไรก็ดีความผุดผาดของมาเกซมากขึ้นเท่าไหร่ยิ่งดูเหมือนว่านักแข่งฮอนด้าคนอื่นๆ ด๋อยลงเท่านั้น ซึ่งปีนี้มีเพียงคาลล์ ครัชโลวว์เท่านั้นที่ขี่ฮอนด้าแล้วขึ้นโพเดียมได้(เยอรมนี) จนเสียงค่อนขอดดังขึ้นทั่วโลกว่า พญาอินทรีย์สร้างรถเพื่อสนองหว่างขาของมาเกซเท่านั้น

เปาโล เซียเบ็ตติ ออกมาโจมตีก่อนถึงจุดสกัดความมั่นใจของฮอนด้าว่า มาร์ค มาเกซเก่งจริงแต่นั้นอาจจะไม่ใช่ศักยภาพของรถแข่งฮอนด้าเพียวๆ ก็ได้เพราะนักแข่งที่ใช้รถคันนี้กลับทำไม่ได้ดีเท่า ซึ่งแรงมาแบบนี้อัลเบอร์โต้ พูอิกซ์ก็จัดให้ตามคำขอ สวนกลับด้วยนสถิตินักแข่งมากหน้าหลายตาที่ขี่ฮอนด้าแต่เป็นแชมป์ ผิดกับดูคาติที่เป็นได้เพียงคนเดียวเท่านั้น(เคส์ซี่ สโตนเนอร์ 2007)

เปาโล เซียเบ็ตติ

“.......ฮอนด้าสร้างและออกแบบรถมาเพื่อเปิดป้อนให้กับมาร์ค มาเกซ (หากมาเกซชนะ)นักแข่งที่ตามหลังเค้ามามักจะเป็นยามาฮ่า ไม่ก็ดูคาติ แต่ไม่มีนักแข่งฮอนด้าคนใหนขึ้นมาได้เลย ดังนั้นคู่แข่งของเราตอนนี้ที่ต้องสู้ด้วยคือมาร์ค มาเกซ”

อัลเบอร์โต้ พูอิกซ์

“......ผมคิดว่าเซียเบ็ตติควรเปิดโลกและมองให้กว้างทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น WGP500 หรือโมโต จีพี ฮอนด้าสามารถเป็นแชมป์โลกได้ทุกการแข่งขัน เค้าควรมองไปที่หน้าประวัติศาสตร์ทั้งหมดซึ่งเค้าอาจจะไม่อยากมองแบบนั้น

ซึ่งมันชัดเจนที่สุดแล้วสำหรับดูคาติ หลังจากทั้งหมดทั้งมวลที่พวกเค้าพยายามทำ ดีที่สุดหมดขี้หมดเยี่ยวแล้วและกุศลก็ส่งสุดแรง พวกเค้าได้แชมป์โลกมาเพียงแค่ครั้งเดียวและทุกๆ คนก็รู้เห็นว่ามันเกิดขึ้นกับเคส์ซี่ สโตนเนอร์

ความพยายามของดูคาติที่ทุ่มเทกับการแข่งขันเพื่อให้ได้เป็นแชมป์นั้น มันตอบโจทย์กับอะไรแบบนั้น แต่มันก็ไม่สมดุลในความคิดของผม(เหมือนที่เซียเบ็ตติโจมตีฮอนด้า) 

สิ่งที่ผมรู้คือมาร์คเป็นแชมป์โลกกับรถคันนี้ได้ รถคันที่เป็นแชมป์โลกกับสโตนเนอร์ เป็นแชมป์โลกกับดูฮาน กับสเปนเซอร์ กับลอวสัน กับครีวิลย์ กับเฮเด้น กับวาเลนติโน่ รถฮอนด้านี่แหล่ะที่พวกเค้ากดเป็นแชมป์มาก่อนหน้านี้ 

กับรถแข่งฮอนด้าหลายๆ คนสามารถขึ้นมาเป็นแชมป์โลกได้ กับดูคาติมีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ทำได้เพียงคัร้งเดียว มันเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ กว่าจะวนมาบรรจบครั้งนึงได้เลยนะ”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.flickr.com
Page/Twitter : MOTO GP Thailandfanclub : Web : www.gpthailandfanclub.com
YouTube : GPmania
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar