WSBK : ดวงแตกแล้วแยกทาง !...บาติสต้ารับสุดสัปดาห์โซแบดที่เมืองลุงแซม ชี้ปิดกลางเทอมขอกลับมาสมบูรณ์ดังเดิม

จากมะรุมมะตุ้มรุมรักเดอะบีส กลายเป็นเดี๋ยวนี้ใครๆ ก็ไม่รัก สำหรับ “เดอะคลีนเนอร์”อัลบาโร่ บาติสต้า กับ 4 สนามหลังสุดพี่เค้าระเบิดกรวดไปซะ 5 ครั้งและออกจากการแข่งขันอีก 1 เรซ แต้มที่เคยนำเป็นทุ่งและความสนุกอยู่ที่จะทิ้งที่สองกี่วิ ตอนนี้พลิกกลับมาตามก้นชาวบ้านเค้าเรียบร้อยถึง 81 แต้ม โอกาสฉลองแชมป์โลกค่อยๆ ปิดประตูลงทีละนิด

บาติสต้าที่ดวงแตกละเอียดในช่วงหลังออกมายอมรับเป็นสุดสัปดาห์ที่โซแบดอย่างแท้ทรู แม้นว่าจะเริ่มเร็วขึ้นอีกครั้งแต่ก็ล้มดื้อๆ หรือโดนคู่แข่งตัดโอกาสไปเสียอย่างงั้น อย่างไรก็ดียังมีช่วงปิดเทอมร่วม 2 เดือนให้กลับไปไหว้พระสักเก้าวัดสิบวัดและรักษาการบาดเจ็บเพื่อกลับมาใหม่ในครึ่งหลังของฤดูกาล

อัลบาโร่ บาติสต้า

“.....ผมรู้สึกแย่อย่างแท้ทรูสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้(อาทิตย์/เรซที่ 2 ตามเวลาอเมริกา) โค้งที่ 1 การแข่งขันซูเปอร์โพล ท็อปแร็คเลี้ยวเข้ามาปิดไลน์ของผมมิดสนิท ผมไม่สามารถแก้ไขอะไรที่จะหลีกจากการสถานการณ์ล้อหน้าจุ่มล้อหลังเค้าและปิดการคอนโทรลด้านหน้าของผมไปทันที และมันเหมือนทำลายเกมส์ในเรซที่ 2 ของผมไปด้วยการเหตุการณ์นี้เพราะผมบาดเจ็บที่ไหล่ข้างซ้าย

ผมถูกนำตัวไปพบแพทย์และหลังการตวจเช็คแล้วผมได้ไปเขียวจากหมอในการมีส่วนร่วมกับเรซที่ 2 เพราะหลังจากที่เอ็กซเรย์ดูแล้วไม่พบส่วนใหนแตกหรือหัก น่าเสียดายหลังรอบแรกเท่านั้นผมก็รู้สึกได้ว่ามันปวดเกินไปที่จะขี่ต่อได้ ฝั่งซ้ายของผมไม่มีแรงและไม่สามารถใช้งานได้ ผมจึงต้องกลับเข้าพิท

ผมรู้สึกเสียใจมากๆ เพราะพวกเรากำลังทำงานกันได้ดีและอยู่ในโมเม้นท์ที่ค้นหาเส้นทางที่รวดเร็ว แต่ไม่ว่าจะยังไงก็ตามตอนนี้เรากำลังตกอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากอย่างแท้จริง ผมค่อนข้างมั่นใจว่าหากเรายังทำงานกันได้แบบนี้ในแนวทางนี้เราจะสามารถกลับมาแกร่งได้มากกว่านี้พร้อมกับความกระหายที่จะชนะมากยิ่งขึ้น

ผมจะกลับบ้านทันทีเพื่อกลับไปเช็คหัวไหล่ เอ็น อะไรพวกนี้ให้ละเอียดยิ่งขึ้น โชคดีที่มีเบรคร่วม 2 เดือนก่อนที่จะกลับมาดวลกันในสนามต่อไป ซึ่งมากพอที่ผมจะกลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.asphaltandrubber.com
Page/Twitter : MOTO GP Thailandfanclub : Web : www.gpthailandfanclub.com
YouTube : GPmania
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar