MOTO GP Class ยกเลิกการแข่งขันนัดเปิดที่กาตาร์ แล้วอะไรจะตามมาจากวันนี้ !?

ประกาศอย่างเป็นทางการการแข่งขันรายการโมโต จีพี 2020 สนามแรก นัดเปิดสนามสุดสัปดาห์นี้ที่สนามโลซาล ประเทศกาตาร์จะถูกยกเลิกการแข่งขันในรุ่นโมโต จีพี(ย้ำ เฉพาะรุ่นใหญ่ โมโต จีพี รุ่นอื่นยังแข่งเช่นเดิมตามประกาศนี้)เนื่องจากผลกระทบของการระบาดเจ้า COVID-19 ที่ท็อปฟอร์มเหลือเกินในช่วงนี้

การระบาดของไวรัสดังกล่าวทำให้กาตาร์เพิ่มมาตราการเข้มข้นในการคัดกรองคนเข้าประเทศตามที่รายงานข่าวก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะบุคคลจากประเทศเสี่ยงที่เดินทางจากประเทศอิตาลี ญี่ปุ่น หรือประวัติในการเดินทางผ่าน นักแข่งรวมถึงทีมงานที่เดินทางเข้าประเทศตอนนี้จะโดนกักตัว 14 วันเอาไว้ก่อน และมันกระทบต่อบุคลากรในการแข่งขันรุ่นพรีเมียร์คลาสเต็มๆ ส่วนสาเหตุที่ยกเลิกเฉพาะรุ่นโมโต จีพีนั้น เพราะทีมและนักแข่งในรุ่นดังกล่าวประสบปัญหาในการเดินทางเข้าประเทศด้วยมาตราการป้องกันโรคในตอนนี้ ขณะที่ 2 รุ่นที่เหลืออย่าง โมโต 3 และโมโต 2 นั้นตอนนี้อยู่ที่กาตาร์ก่อนแล้วเนื่องจากมีโปรแกรมการทดสอบพรีซีซั่นที่โลซาล

กระแสข่าวก่อนหน้านี้รายงานว่า บิ๊กของโมโต จีพีได้รับผลกระทบจากการระบาดดังกล่าวและมีแนวโน้มจะเข้าร่วมการแข่งขันไม่ได้ เช่น จิจี้ ดิอัญญ่า กุนซือของดูคาติทีมและระดับแกนนำของอพลิเลียหลายคนที่พนักอยู่ที่อิตาลีในโซนภาคเหนือ โดยพื้นที่ดังกล่าวนั้นเป็นเขตเฝ้าระวังไปแล้ว จนทำให้คนที่อยู่ในพื้นที่นั้นไม่สามารถออกนอกประเทศได้ รวมถึงนักแข่งอิตาลีที่จะมีปัญหาในการเข้าประเทศกาตาร์ด้วย ไม่ว่าจะเป็น วาเลนติโน่ รอสซี่, อันเดร โดวิซิโอโซ่, ดานิโร่ เปตุชชี่, ฟรานโก้ โมบิเดลลี่, ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า

นอกจากการแคนเซิ่ล หรือยกเลิกการแข่งขันรุ่นโมโต จีพีไปเลย ย้ำ ยกเลิกไปเลยไม่ได้เลื่อนที่โลซาล การทดสอบรุ่นโมโต 3 และโมโต 2 ที่กาตาร์ตอนนี้แม้นจะได้รับการยืนยันว่าแข่งขันต่อแน่นอน แต่กระนั้นก็ยังไม่สามารถวางใจได้ เมื่อบุคคลากรของแต่ละทีมนั้นต้องตามมาสมทบอีกในการแข่งขันเรซจริง ซึ่งถ้าตามเกณฑ์เดิมของรุ่นโมโต จีพีที่ติดขัดนั้น หมายความว่าหลายๆ ทีมที่เป็นอิตาเลี่ยนและญี่ปุ่นของรุ่นกลางและเล็กอาจจะกระทบเช่นกัน ต้องติดตามประกาศอย่างเป็นทางการจากนี้อย่างไกล้ชิด

ทางฟากฝั่งของไทย ยังคงต้องรอคำประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งของผู้จัดว่า จะรับมือกับสถานการณ์ตอนนี้อย่างไร แม้นว่าสัปดาห์ก่อนหน้าจะพึ่งแถลงข่าวความพร้อมและการรับมือแล้วก็ตาม แต่เมื่อสภาวะมันเปลี่ยนไปก็ต้องวางแผนรับมือกันให้ทัน และย้ำว่าควรติดตามแะเชื่อข่าวจากผู้จัดอย่างเป็นทางการจากผู้จัดเท่านั้นที่ยืนยันได้

การแข่งขันที่ไทย แม้นจะเลืื่อน ยกเลิก หรือจัดตามเดิมนั้นแต่การวางแพลนของแต่ละทีมนั้นต้องขยับไปตามๆ กันแบบตามสถานการณ์ เพราะสนามที่ 3 หากจัดตามเดิมที่เท็กซัส ซีเรียสมากๆ ในการกรองคนเข้าประเทศ และไทยหรือผู้ที่เคยมาไทยคือหนึ่งในกลุ่มคนเฝ้าระวัง ซึ่งมันกระทบกับนักแข่ง ทีมงาน นักข่าว ที่จะตัดสินใจมาเข้าร่วมโปรแกรมโมโต จีพี 2020 สนามที่ 2 ที่บุรีรัมย์ด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน
#motogpthailandfanclub

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar