“เทพโจ”อันเดร เอียโนเน่ ไม่รอดคดีตรวจโด๊ป ประกาศทางการแล้วแบน 18 เดือนโดยละม่อม !

ผลการตัดสินชั้นสุดท้ายออกมาเรียบร้อยแล้วสำหรับเคสของ “เทพโจ”อันเดร เอียโนเน่ ดาวบิดอิตาเลี่ยนของอพลิเลีย ซึ่งจะโดนแบนจากการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบและกิจกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเป็นเวลา 18 เดือนด้วยกัน โดยเริ่มนับตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2019 ที่ผ่านมาไปจนถึงวันที่ 16 มิถุนายน 2021 บัญชีคดีคือการตรวจพบสารต้องห้ามจากปัสสาวะ หลังการแข่งขันศึกโมโต จีพี 2019 สนามที่ 18 ที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย

จากการตรวจพบดังกล่าว เทพโจถูกคาดโทษแบนถึง 4 ปีด้วยด้วยกันในตอนแรก อย่างไรก็ดีเจ้าตัวนั้นยื่นอุทรณ์โดยชี้แจงว่าสารปนเปื้อนนั้นเกิดขึ้นจากเหตุสุดวิสัย คือปนมากับอาหารท้องถิ่นที่รับประทานเข้าไปนั่นเอง แต่ท้ายที่สุดแล้วผลการตัดสินสุดท้ายนั้นอันเดร เอียโนเน่ต้องรับโทษแบน 18 เดือนไปโดยละม่อม

การโดนโทษถึง 18 เดือนดังกล่าวนั้น จะทำให้สัญญาของเอียโนเน่กับอพลิเลียหมดลงในตอนที่เค้าพ้นโทษแบนกลับมา ซึ่งทำให้อพลิเลียต้องหานักแข่งคนใหม่เข้ามาแทนทีขณะที่พี่โจโดนแบน โดยยอดทีมดำดอทคอมแห่งอิตาลีก็เหมือนจะวางเอาตัวเทสอย่างแบรดลีย์ สมิธไว้สำรองแล้ว และใช้บริการของโรเลนโซ่ ซาวาโดรี่มารับบทเทสไรเดอร์แทนสมิธ ซึ่งต้องติดตามว่าไลน์อัพสุดท้ายจะลงเอยแบบนี้หรือไม่

กระนั้นแม้นว่าเอียโนเน่จะโดนโทษก็ตาม แต่โมโต จีพีในตอนนี้ก็ไม่สามารถแข่งขันได้จากการระบาดของไวรัสโคโรน่า หรือ COVID-19 ซึ่งทำให้เวลาที่โดนแบนนั้นไม่เสียหายมากนักสำหรับตัวเค้าและต้นสังกัดอย่างอพลิเลีย(เพราะไม่รู้ว่าจะได้จัดการแข่งขันเมื่อไหร่) แต่สำหรับเอียโนเน่นั้นต้องมาลุ้นต่อว่า พ้นโทษมาแล้วจะมีทีมใดสนใจใช้บริการของเจ้าตัวหรือไม่

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MTF ถ่ายเอง
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar