Race to the Dream ... เอ.พี.ฮอนด้าเผย ไม่เพียงแค่ขี่เร็ว ร่างกาย จิตใจต้องได้ก่อนดันสู่ระดับโลก งัดวิทยาศาสตร์การกีฬาพัฒนาเด็กอะคาเดมี่

ไทยแลนด์ ทาเล้นท์คัพ ลงสนามดวลกันสนามแรกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งการแข่งขันรายการนี้เป็นหนึ่งในโครงการ “เรซ ทู เดอะดรีม” ของ เอ.พี. ฮอนด้าที่ตั้งเป้าพัฒนานักแข่งของไทยสู่เวทีโลก โดยที่เป้าหมายใหญ่ของพวกเค้าคือการส่งนักแข่งไทยลงแข่งขันในรุ่นโมโต จีพีให้ได้ภายในฤดูกาล 2025

นักแข่งในรุ่นนี้จึงเป็นนักแข่งรุ่นเยาว์ที่ได้รับการคัดเลือกเข้ามา และฮอนด้านั้นนำมาเข้าอะคาเดมี่ฝึกฝนทักษะโดยโค้ชและนักแข่งรุ่นพี่ในสังกัดของพวกเค้า อย่างไรก็ดีนอกจากการฝึกความสามารถในเชิงการแข่งขัน 2 ล้อแล้ว คุณจุฑามาศ อินปริงกานันท์ ผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานกีฬายานยนต์ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า ได้ให้สัมภาษณ์กับโมโต จีพีไทยแลนด์แฟนคลับเกี่ยวกับมิติในการฝึกสอนเด็กที่นอกเหนือจากนี้อีกด้วย

เอ.พี.ฮอนด้ามีการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาแบบเต็มรูปแบบมาดูและนักแข่งในโครงการแบบคนต่อคน คือวิเคราะห์แบบรายคนเลยว่ามีจุดอ่อนจุดแข็งตรงใหน ร่างกายขาดอะไร เพื่อให้นักแข่งทุกคนนั้นมีโอกาสพัฒนาและยกระดับไปได้มากที่สุดในรูปแบบของตัวเอง ถือได้ว่าเป็นการเอาใจใส่และทุ่มเทเพื่อเป้าหมายอย่างถึงที่สุดของฮอนด้า

จุฑามาศ อินปริงกานันท์ (ผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานกีฬายานยนต์ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า)

“.......การคัดเลือกของเราจากปีก่อนๆ เราวัดกันไปเลยจากการแข่งขันว่าใครชนะได้แต้มมากที่สุดก็ได้ก้าวขึ้นไป แต่ตอนนี้มีประสบการร์มากขึ้นเราวัดในด้านอื่นๆ มากขึ้น นอกจากความสามารถในการขับขี่ที่เราเอาโค้ชที่ผ่านกมารแข่งขันระดับโลกมาเทรน ไม่ว่าจะเป็นชินอิชิ อิโตะ, มาโกโตะ ทามาดะ หรือฟิล์มของเรา

การวัดด้านอื่นๆ คืมีการดูเรื่องของทัศนะคติ จิตวิทยา มีการปรับให้เด็กๆ ได้มีการทดสอบร่างกาย วีธีคิดที่จะดูเกมส์ ดูความตั้งใจ ความมุ่งมั่น ดังนั้นการจะไปต่อในสเต็ปถัดไปของเด็กๆ ในอะคาเดมี่จึงไม่การขี่เก่งอย่างเดียว แต่สมรรถนะร่างกายต้องได้ จิดใจต้องได้ ทัศนคติ คยามมุ่งมั่นต้องได้ ครอบครัวต้องสนับสนุน เกราะจากนี้เราจะไปด้วยกันเดินทางไกลอีกยาวเลย

นอกจากการฝึกสอนแล้ว ปีนี้เรามีการไปที่เด็กๆ แต่ละคนว่ามีความพร้อมทางด้านร่างกายขนาดใหน มีการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาอย่างเต็มรูปแบบ วิเคราะห์แบบคนต่อคนโดยเราใช้ศูนย์แพทย์มหิดลเป็นผู้ดูและและตรวจสอบให้ว่า นักแข่ง เด็กคนนี้แข็งแรงหรืออ่อนแอจุดใหน กล้ามเนื้อท้อ แขน จุดใหนก็เสริมเป็นคนคน เป็นจุดๆ ไป”

ศึกปั้นนักบิดไทยสู่เวทีโมโตจีพี รายการฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2020 สนามถัดไปมีคิวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-6 กันยายนนี้ บนสังเวียนระดับโลกเช่นเดิม ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” และการแข่งขันฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ ตลอดปี 2020 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก Sports Aperture
#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #APHondaThailand #ThailandTalentCup #MotorSport

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar