“คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทราเผย FP Day เลือกยางและทำงานกับรายละเอียดใหม่ในตัวรถ มุ่มมั่นยกระดับเวลาให้ดีขึ้นอีกที่มิซาโน่


“คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา ดาวบิดสายเลือดไทยผลผลิตของโครงการ “เรซ ทู เดอะดรีม”ของ เอ.พี.ฮอนด้า หนึ่งเดียวของสยามประเทศในการแข่งขันรายการโมโต จีพีรุ่นโมโต 2 ฤดูกาลนี้ เจ้าก้องผ่านพ้นวันแรกใน FP Day ของศึกโมโต จีพี 2020 สนามที่ 8 ที่สนามมิซาโน่ ในซานมาริโน่ด้วยอันดับแบบคอมไบว์ไทม์ที่ 27 โดยเจ้าตัวได้เปิดเผยว่าเป็นการทำงานเพื่อรายละเอียดใหม่ๆ หลายๆ อย่างในตัวรถและการเลือกยางที่เหมาะสม จึงยังไม่ได้พุ่งเป้าไปที่การโจมตีเวลาต่อรอบไว้สำคัญที่สุด

คิงคองก้องเชื่อมั่นว่าจะสามรถทำเวลาได้ดีขึ้นในวันควอฟายวันนี้ พร้อมทั้งผู้จัดการทีมอย่างฮิโรชิ อาโอยาม่าก็มั่นใจในทิศทางเดียวกันว่า นักแข่งอย่างก้องและเพื่อร่วมทีมหากสามารถเคลียร์จุดอ่อนที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้ ก็จะสามารถยกระดับขึ้นได้ไม่ยาก

“คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา

“........วันแรกเป็นการเริ่มต้นได้ดี หากมองไปที่หลังจากการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างในรถแข่งของผม ในรอบแรกของ FP1 ผมสามารถขับรถได้เวลาที่ดีที่สุดเท่ากับเวลาเบสแล็ปของผมเมื่อสัปดาห์ก่อนเลย ในช่วงบ่าย(FP2)เราทำงานกับยางเพื่อจะตัดสินใจว่าจะใช้แบบใหนในเรซ เพชเราทำได้ดีกว่าสัปดาห์ก่อนที่นี่ แต่ตอนนี้เราต้องหันไปทำเวลาต่อรอบให้ได้ก่อน(เพื่อขยับอันดับสู่การควอลิฟาย)”

ฮิโรชิ อาโอยาม่า

“.......นี่คือสัปดาห์ที่สองที่มิซาโน่ แล้วเราก็ได้เห็นการปรับปรุงเล็กน้อยจากนักแข่งโมโต 2 ทั้งสองคนของเรา แต่สำหรับผมนั่นยังไม่เพียงพอ จากการอ้างอิงผลของสัปดาห์ที่แล้วเราต้องเร็วกว่านี้อีก อาทิตย์ก่อนนักแข่งของเราทั้งสองทำผิดพลาดซ้ำๆ ในจุดเดิมๆ ดังนั้นนี่คือเหตุผลที่ทำให้พวกเค้าต้องพบกับความยากลำบากในการตามหาเวลาต่อรอบที่ดี ทั้งสองคนจำเป็นต้องให้ความสำคัญในการแก้จุดนี้ก่อน

ผมค่อนข้างมั่นใจว่าทั้งสองสามารถแก้ไขในจุดนี้ได้ แล้วการขี่จะง่ายขึ้นและเวลาต่อรอบที่ดีก็จะตามมา มาดูกันในวันที่สอง ในฐานะทีมเราจะทำงานให้เต็มที่ที่สุดเพื่อให้ได้รถแข่งที่ดีที่สุดให้กับพวกเค้า”

ศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามนี้ ยังปักหลักดวลความเร็วที่สนามมิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนแซลลี ประเทศอิตาลี เช่นเดิม โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-20 กันยายนนี้

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #MotorSport #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #APHondaThailand #IdemitsuHondaTeamAsia

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar