สื่อจับพิรุธหัวหน้าทีมแม็คคานิกซ์ “เดอะด็อคเตอร์”หายตัวจากพิท เจ้าตัวรับสุดสัปดาห์นี้จะหินกว่าเรซที่แล้ว เผยพาร์ทใหม่ยังไม่เหนือกว่า

“เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่ โก๋แก่คุมถิ่นในการแข่งขันที่สนามมิซาโน่สุดสัปดาห์นี้ เรซฃ่าสุดแม้นหล่นโพเดียมท้ายเกมส์แต่ก็ได้รับเสียงปรบมือมากมายกับศักยภาพในวัยตำน้ำกิน เมื่อวานนี้ผ่านพ้นการทดสอบรอบ FP ผลงานทำอันดับได้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่สาวกก็เบาใจเพราะนี่เป็นเพียงการซ้อมเท่านั้น

รอสซีเปิดเผยว่าจากการทดสอบที่นี่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ยามาฮ่าเทสแชสซี, สวิงอาร์ม และท่อไอเสียใหม่ที่เห็นเป็นออฟชั่นเป้งๆ (รวมถึงรายละเอียดอื่นๆ) ออฟชั่นต่างๆ  นั้นน่าสนใจแต่ว่ายังไม่ได้ให้อะไรที่เหนือวก่าปัจจุบัน ซึ่งนอกจากเรื่องของผลงานและการทดสอบแล้ว สื่อได้จับสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้นในพิทบ็อกซ์ของรอสซี่คือ ดาวิด มูโนซ หัวหน้าทีมแม็คคานิกซ์ของรอสซี่นั้นหายตัวไปไม่ได้อยู่ทำงานในวีคเอนท์นี้

วาเลนติโน่ รอสซี่

“.......(ท่อไอเสียใหม่หรือสวิงอาร์มใหม่ รวมถึงรายะลเอียดอื่นที่เทส) มีหลายสิ่งที่น่าลอง แต่เรายังไม่พบสิ่งที่ดีกว่า ดังนั้นเราจึงตัดสินใจที่จะใช้รถแข่งแบบเดิมของเราต่อไปแล้วไปทำงานเกี่ยวกับการตั้งค่าและการคอนโทรลรถ เราได้ค้นพบสิ่งที่ดี แม้นว่าเราจะเร็วกว่าวันศุกร์ก่อนครึ่งวินาที แต่ผมก็ยังเหนื่อยกับการเบรคและการเลี้ยวรถ

มูโนซหัวหน้าทีมแม็คคานิกซ์ของผมได้เป็นคุณพ่อคนใหม่ เป็นคุณพ่อของลูกที่สวยงาม เค้ากลับบ้านที่บาเซโลน่าและต้องใช้เวลาแยกตัวตามระเบียบ ตอนนี้สิ่งสำคัญที่สุดคือเราต้องมุ่งหน้าทำงานต่อไป ผมรู้ดีว่าสุดสัปดาห์นี้จะยากลำบากขึ้นขึ้น  และซูซูกิ, เคทีเอ็ม และดูคาติก็แกร่งขึ้นจริงๆ”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar