“เจ้าอมยิ้ม”ฆอเก้ โรเลนโซ่ เชื่อมั่นฤดูกาลสุดผันผวนมาร์คจะยังคงเทพหากแข่งได้ ยืนยันฮอนด้าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนรถตราบใดที่แชมป์ !

เป็นเจ้าของแชมป์โลกโมโต จีพีปีล่าสุดสำหรับฮอนด้าทีม และถือได้ว่าเป็นยอดทีมที่ประสบความสำเร็จสงสุด แต่อย่างไรก็ตามกับสถานการณ์ปัจจุบันนั้นพวกเค้าพบกับความยากลำบากอย่างหนักในการแข่งขันเมื่อต้องขาดนักแข่งมือหนึ่งของทีมไป และนักแข่งที่เหลือนั้นก็ไม่สามารถทดแทนได้เลย มีทฤษฎีแตกต่างมากมายบ้างว่ามาร์ค มาเกซนั้นเก่งเกินไปที่จะหาคนถมที่ว่างได้ บ้างว่าฮอนด้านั้นทำรถเพื่อมาร์คจนนักแข่งคนอื่นขับได้ไม่เต็มร้อย

กับการแข่งขันที่พลิกไปพลิกมา “เจ้าอมยิ้ม”ฆอเก้ โรเลนโซ่ อดีตนักแข่งของเรปโซล ฮอนด้าทีม ยืนยันด้วยความมั่นใจว่า ความแปรปรวนของสถานการณ์นี้มาร์ค มาเกซจะยังคงยืนหยัดอยู่หัวแถวได้หากเต็มร้อยและแข่งขันอยู่ พร้อมเชื่อมั่นและเข้าใจฮอนด้าว่า ตราบใดที่ทีมยังคงชนะและประสบความสำเร็จ(ตอนที่มาร์คยังไม่เจ็บ) มันก็ไม่มีเหตุผลใดใดที่ต้องเปลี่ยนรถที่ชนะได้ให้เป็นแบบอื่น

ฆอเก้ โรเลนโซ่

“.......(กับความผันผวนของผลงานนักแข่งในสนามในปัจจุบัน มาร์คจะเป็นแบบนั้นมั้ยหากแข่งได้) ผมคิดว่ามันน่าจะขึ้นอยู่กับศักยภาพในการแข่งขันของรถแข่งในสนามที่แตกต่างกันออกไป ณ เวลานี้ไม่มีข้อสงสัยใดใดว่ามาร์คคือนักแข่งที่แข็งแกร่งและสมบูรณ์แบบที่สุดในไลน์อัพ ถ้าเค้าแข่งอยู่ในตอนนี้ที่ผมมั่นใจคือเค้าจะสามารถชนะการแข่งขันและสามารถต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์โลกได้

ผมไม่คิดว่าฮอนด้าต้องการล็อครถเป็นแบบใดแบบหนึ่ง เมื่อพวกเค้าเซ็นสัญญากับผมชัดเจนว่าเพื่อต้องการพัฒนาตัวแข่งให้มันสามารถขับขี่ได้ง่ายขึ้น และตัวผมเองก็มั่นใจว่าผมสามารถทำได้ ความเป็นจริงคือมาร์คมีสไตล์สการขับขี่ที่ยากจะเลียนแบบได้ และทุกๆ ปีที่ผ่านไปรถแข่งของฮอนด้าก็เติบโตขึ้นพร้อมกับมีความไกล้เคียงกับสไตล์สของเค้าเรื่อยๆ ซึ่งมันหมายถึงขยับหนีจากนักแข่งคนอื่นๆ เรื่อยๆ เช่นกัน

ในฐานะคนดู เรามักจะคิดถึงว่าทำไมไม่หาแนวทางที่มันต่างออกไป(ไม่ยึดติดกับคนเดียว)เพื่อรองรับปัญหา(ที่อาจะเกิดขึ้นซึ่งเกิดขึ้นแล้ว) และในขณะที่มาร์คยังคงคว้าแชมป์ให้กับฮอนด้าอยู่ตลอด ผมก็ไม่คิดว่าฮอนด้าจะมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนอะไร

สำหรับโปล์ ผมเชื่อมาตลอดและมั่นใจว่าเค้าจะทำได้ดีกับฮอนด้า เชื่อว่าจะสามารถยกระดับขึ้นมาไกล้เคียงกับมาร์ค แต่ผมคิดว่างานนี้จะไม่ง่ายเลยสำหรับเค้า แต่ถึงไงก็ตามเรื่องเซอร์ไพล์สมันเกิดขึ้นได้เสมอ”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.flickr.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar